Tin tức

Chụp CT bao nhiêu tiền - mối quan tâm chung của nhiều người

Ngày 12/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
So với nhiều kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh truyền thống thì chụp CT được xem là một phương pháp hiện đại, có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý. Cũng chính vì điều này mà chụp CT bao nhiêu tiền trở thành vấn đề được đông đảo người bệnh quan tâm.

1. Tổng quan về phương pháp chụp CT cắt lớp

1.1. Vai trò của kỹ thuật chụp CT cắt lớp

Kể từ khi ra đời đến nay, qua thực tế áp dụng cho thấy chụp CT có rất nhiều lợi ích trong phát hiện khối u, khối tụ máu, dị dạng mạch máu, phù não, phồng tách động mạch chủ ngực, ổ áp xe, bệnh lý khung chậu,... Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết, việc đưa thuốc cản quang vào sử dụng còn giúp làm rõ hình ảnh của bất thường. Nói chung, ở vai trò của một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, chụp CT đã góp phần không nhỏ trong việc chẩn đoán bệnh lý, đánh giá mức độ và tiến triển của bệnh để tìm ra phương hướng xử trí tối ưu nhất.

Chụp CT được ứng dụng tích cực trong chẩn đoán, điều trị nhiều bệnh lý y khoa

Chụp CT được ứng dụng tích cực trong chẩn đoán, điều trị nhiều bệnh lý y khoa

1.2. Hạn chế của chụp CT là gì?

Bên cạnh những ưu thế khó có thể phủ nhận, chụp CT cắt lớp cũng có những hạn chế nhất định:

- Do tia X có độ đâm xuyên mạnh nên độ phân giải mô mềm không cao bằng MRI.

- Khi chụp cắt lớp, dù ít hay nhiều, người bệnh cũng phải chịu tác động của một lượng tia X-quang nhất định, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

1.3. Khi nào nên chụp CT?

Chính vì những lợi ích mà chụp CT mang lại là rất nhiều nên người bệnh dễ có tâm lý sùng bái, nghĩ rằng đây có thể là phương pháp có khả năng tìm ra bách bệnh, nếu không được chụp thì dễ nảy sinh tâm lý tiêu cực,... Thực tế, chụp CT Scanner cũng như nhiều kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác, nó không có khả năng tìm ra bách bệnh như vậy, nó chỉ thực sự hữu ích khi bác sĩ đưa ra chỉ định đúng và người bệnh biết sử dụng đúng loại hình dịch vụ y tế này.

Tốt nhất chỉ nên chụp CT cắt lớp trong các trường hợp sau:

- Cần chẩn đoán các vấn đề về xương.

- Phát hiện tổn thương và chảy máu bên trong cơ thể.

- Xác định vị trí và đánh giá tính chất khối u.

- Hỗ trợ xạ trị và phẫu thuật đối với bệnh ung thư.

- Giám sát và theo dõi một số bệnh lý.

- Giám sát hiệu quả điều trị bệnh.

2. Chụp CT bao nhiêu tiền?

Chụp CT bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không có một mức giá chung thống nhất nào cho việc thực hiện kỹ thuật này ở tất cả cơ sở y tế bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

- Cơ sở y tế

Mỗi cơ sở y tế có đặc thù riêng về cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ chuyên môn, kỹ thuật viên phòng chụp, chất lượng dịch vụ,... những yếu tố này tác động đến chi phí chụp CT. Những nơi có chất lượng dịch vụ tốt, trình độ chuyên môn tốt được đầu tư hạ tầng cơ sở khang trang thì sẽ có giá thành cao hơn những nơi khác, đổi lại, người bệnh sẽ cảm thấy tin tưởng, thoải mái với những gì mình nhận được.

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chụp CT bao nhiêu tiền

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chụp CT bao nhiêu tiền

- Thiết bị chụp CT

Hiện nay có rất nhiều đời máy, hãng máy chụp CT khác nhau. Quá trình chụp CT nếu được sử dụng bằng thế hệ máy càng hiện đại thì giá chụp sẽ cao hơn so với các máy đời thấp nhưng đổi lại sẽ cho chất lượng hình ảnh chi tiết và rõ nét hơn nhiều. Nhờ vậy mà việc chẩn đoán của bác sĩ sẽ trở nên chính xác và dễ dàng hơn.

- Bộ phận chụp

Tùy từng bộ phận khác nhau mà giá chụp CT cũng có sự chênh lệch. Mặt khác, trường hợp cần phải tiêm chất tương phản để kiểm tra những bất thường thì chi phí cũng sẽ tăng lên. Hoặc có những bộ phận cần phải quét sâu thì giá thành cũng cao hơn so với mức bình thường.

Muốn biết chính xác chụp CT bao nhiêu tiền trong từng trường hợp cụ thể, tốt nhất người bệnh nên đến trực tiếp cơ sở y tế thực hiện dịch vụ này để có được câu trả lời chính xác.

3. Chụp CT ở đâu giá hợp lý mà tốt về chất lượng?

Chụp CT là một kỹ thuật đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng máy móc, trình độ chuyên môn của bác sĩ cũng như dịch vụ y tế. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít cơ sở y tế ngoài công lập đáp ứng tốt những tiêu chí này. Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện tự hào là đơn vị y tế luôn nhận được niềm tin từ người bệnh. Tại đây, các công nghệ y học hiện đại nhất luôn thường xuyên được cập nhật đầy đủ, đội ngũ bác sĩ thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo mang lại chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh một cách tốt nhất.

Điều đặc biệt mà người bệnh nhận được khi chụp CT tại bệnh viện đó là:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với máy chụp CT Siemens hiện đại, chi phí hợp lý

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với máy chụp CT Siemens hiện đại, chi phí hợp lý

- Sử dụng máy chụp Siemens hiện đại nhất nhập khẩu từ Đức, hạn chế tối đa tiếng ồn nên người bệnh không cảm thấy khó chịu trong quá trình chụp.

- Hình ảnh chụp rõ nét, chi tiết, có độ tin cậy cao, có khả năng đem lại hiệu quả chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh tích cực.

- Thủ tục thực hiện dịch vụ, quá trình chụp nhanh chóng, thuận tiện.

- Hệ thống máy móc và phòng chụp đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người bệnh, không lo xảy ra tình trạng xếp hàng chen chúc hay mất nhiều thời gian chờ đợi.

- Đội ngũ bác sĩ, chuyên viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm; đội ngũ nhân viên y tế luôn tận tình và nhiệt huyết.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC người bệnh sẽ có ngay câu trả lời chụp CT bao nhiêu tiền vì chúng tôi niêm yết bảng giá công khai mọi dịch vụ ngay tại bệnh viện và cam kết không thu thêm bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào khác. Khách hàng sẽ dễ dàng tra cứu mức chi phí này và đưa ra quyết định của mình mà không cần phải lo đến tình trạng chặt chém như những cơ sở y tế kém uy tín khác. Sau khi có kết quả chụp CT, khách hàng sẽ các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn hướng điều trị phù hợp nếu cần thiết. 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng có thể giải đáp được băn khoăn chụp CT bao nhiêu tiền của bạn đọc. Nếu cần giải thích cụ thể hơn hay cần tư vấn về dịch vụ này, bạn đọc có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được chuyên viên y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ cặn kẽ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.