Tin tức

Chụp CT đầu giá bao nhiêu - mối quan tâm chung của nhiều người

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp CT đầu sử dụng tia X để quét xung quanh vùng đầu mặt nhằm tìm ra tổn thương hoặc bất thường tại đây. Phương pháp này được đánh giá là có độ chính xác cao, hỗ trợ hiệu quả bác sĩ trong công tác chẩn đoán, điều trị và theo dõi sau điều trị. Vậy chụp CT đầu giá bao nhiêu, sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời.

1. Đôi điều nên biết về phương pháp chụp CT đầu

1.1. Thế nào là chụp CT đầu?

Chụp CT đầu là kỹ thuật phóng chùm tia X liên tục qua vùng đầu mặt để cho ra hình ảnh và được máy tính xử lý để thấy được cấu trúc bên trong của vùng này. Tùy thuộc vào thế hệ máy chụp mà chất lượng hình ảnh sẽ có sự khác nhau, hình ảnh có độ phân giải càng cao khi máy chụp có số lát cắt càng nhiều.

Chụp CT đầu giá bao nhiêu

Chụp CT đầu giúp phát hiện nhanh tổn thương vùng đầu mặt

Những tổn thương ở bên trong vùng đầu mặt sẽ được thể hiện trên hình ảnh bằng giảm hoặc tăng độ đậm để bác sĩ thấy rõ. Đây là điều mà nếu chỉ nhìn bằng mắt thường hay thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh thông thường sẽ không thể phát hiện ra được.

1.2. Vì sao cần phải chụp CT đầu?

Chụp CT đầu không xâm lấn, dùng tia X-quang quét liên tục để tạo ra các lát cắt ngang có thể tái tạo lại theo nhiều hướng và dựng được hình ảnh ba chiều. Tốc độ chụp nhanh của kỹ thuật này đặc biệt hữu ích đối với những trường hợp cấp cứu, trẻ em, người già,...

Chụp CT cắt lớp đầu chủ yếu được chỉ định thực hiện nhằm đánh giá tình trạng chấn thương, khối u trong não; tụ máu nội sọ; bất thường trong cấu trúc vùng đầu mặt. Phương pháp này đặc biệt có ý nghĩa khi đã áp dụng các xét nghiệm khác hay chụp X-quang nhưng không đủ cơ sở để kết luận. Không những thế, chụp cắt lớp còn giúp đánh giá hiệu quả điều trị khối u não, phẫu thuật và sinh thiết não; phát hiện cục máu đông có thể là nguyên nhân gây đột quỵ. 

1.3. Chụp CT đầu có hại không?

Do quá trình chụp cắt lớp có sử dụng tia X nên vẫn kỹ thuật này vẫn có nguy cơ gây nhiễm xạ. Tuy nhiên, liều lượng tia X của mỗi lần chụp đều được cân nhắc trong giới hạn cho phép nên cũng không gây ra nguy hại cho sức khỏe.

Trường hợp đối tượng chụp CT là trẻ em cần được hướng dẫn kỹ lưỡng trước khi chụp. Nếu trẻ sợ hãi hoặc còn quá nhỏ tuổi, bác sĩ có thể cân nhắc việc sử dụng thuốc an thần để trẻ thư giãn trong quá trình chụp. 

1.4. Quy trình thực hiện Chụp CT cắt lớp đầu

- Trước khi chụp

Người bệnh sẽ được yêu cầu nhịn ăn 4 - 6 tiếng (đối với trường hợp tiêm thuốc cản quang). Trước khi bước lên bàn chụp, người bệnh cần tháo bỏ mọi vật dụng bằng kim loại ở trên người và cung cấp tiền sử bệnh cho bác sĩ.

- Trong khi chụp

Bác sĩ sẽ hướng dẫn tư thế nằm và các thao tác cần thực hiện trong khi chụp, bệnh nhân chỉ cần giữ tinh thần thoải mái, làm theo những hướng dẫn này. Thời gian chụp diễn ra tương đối nhanh, chỉ khoảng 3 - 5 phút tùy vào từng trường hợp cụ thể. Do tác dụng của thuốc cản quang nên người bệnh có thể cảm thấy nóng mặt hoặc nóng rát tay một chút nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi, người bệnh nên cố gắng nằm yên để hình ảnh thu được có chất lượng tốt nhất.

- Sau khi chụp 

Những người tiêm thuốc cản quang, sau khi chụp nên cố gắng uống nhiều nước để thuốc đào thải ra khỏi cơ thể. Các trường hợp còn lại có thể trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường. Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào như khó thở, buồn nôn, nôn, chóng mặt,... người bệnh nên trao đổi ngay với bác sĩ để có hướng xử trí kịp thời.

2. Tìm hiểu chụp CT đầu giá bao nhiêu?

Chụp CT đầu giá bao nhiêu luôn là mối quan tâm chung của rất nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, không có một mức giá chung nào cho tất cả các cơ sở y tế thực hiện dịch vụ này. Thường thì chi phí cho mỗi lần chụp dao động trong khoảng 800.000 - 5.000.000đ. 

Sở dĩ không có mức giá chụp CT đầu thống nhất là bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điển hình là:

chụp CT đầu giá bao nhiêu

Chụp CT đầu giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên không có sự thống nhất giữa các cơ sở y tế

- Vị trí chụp

Chụp CT đầu được áp dụng cho nhiều bộ phận, chuyên khoa khác nhau nên tùy từng vị trí chụp mà mức giá cũng không giống nhau.

- Cơ sở y tế áp dụng dịch vụ

Mỗi cơ sở y tế thực hiện dịch vụ chụp cắt lớp đều có sự khác nhau về sự đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị y tế, đội ngũ y - bác sĩ, chất lượng dịch vụ,... nên họ cũng sẽ đưa ra mức giá chụp riêng dựa trên những yếu tố này. 

- Thế hệ máy chụp

Có rất nhiều thế hệ máy chụp CT, những nơi đầu tư máy chụp thế hệ mới với công nghệ hiện đại thường sẽ có chi phí chụp CT đầu cao hơn các cơ sở khác nhưng đổi lại là thời gian chụp nhanh, hình ảnh chất lượng rõ nét và chi tiết, người bệnh không có cảm giác khó chịu,...

- Thuốc cản quang

Thuốc cản quang cũng là một trong những yếu tố chi phối chụp CT đầu giá bao nhiêu. Theo đó, trường hợp nghi ngờ bất thường hay có khối u, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc cản quang để hình ảnh được rõ nét hơn. Những bệnh nhân chụp cắt lớp đầu có dùng thuốc cản quang thì chi phí do đó cũng sẽ cao hơn so với người không phải dùng loại thuốc này.

chụp CT đầu giá bao nhiêu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ chụp CT uy tín của người bệnh

Về cơ bản, chi phí chụp CT đầu ở nước ta hiện nay vẫn đang cao hơn so với mặt bằng thu nhập chung nên việc người bệnh lo lắng về mức giá chụp là tâm lý khó tránh khỏi. Hiểu được tâm lý này và muốn chia sẻ gánh nặng lo âu cùng người bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - một trong số ít địa chỉ y tế ngoài công lập được đánh giá cao về dịch vụ chụp cắt lớp đã áp dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí. Theo đó, chỉ cần khách hàng có tham gia bảo hiểm của một trong gần 40 Công ty Bảo hiểm lớn hợp tác với chúng tôi là đã được hưởng dịch vụ này. Ngoài ra, chúng tôi còn niêm yết công khai mức giá chụp cắt lớp cho từng bộ phận cụ thể ngay tại bệnh viện để khách hàng được biết và cam kết không thu thêm bất kỳ khoản phí phát sinh nào nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Nếu cần tìm hiểu chụp CT đầu giá bao nhiêu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 56 56 56, tại đây, chúng tôi sẽ giải đáp cặn kẽ mọi thắc mắc để khách hàng có được câu trả lời hữu ích nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.