Tin tức

Chụp CT đầu giá bao nhiêu? Nên chụp ở đâu chất lượng, giá cả hợp lý

Ngày 22/06/2019
BS. Trần Văn Thụ, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Chụp CT đầu và các kỹ thuật chụp CT nói chung đang được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế vì kết quả thu được nhanh chóng và có độ chính xác cao. Cũng vì thế mà không ít người thắc mắc chụp CT đầu giá bao nhiêu, có đắt không. Để giúp bạn đọc có câu trả lời thì trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại chi phí khi thực hiện kỹ thuật này nhé.

1. Tìm hiểu về chụp CT đầu

Chụp CT là một trong những phương pháp hỗ trợ tốt nhất cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh hiện nay. Đặc biệt với các trường hợp bệnh hoặc nội thương bên trong do tai nạn thì chụp CT giúp bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác mà không cần tới kỹ thuật mổ. Trước khi tìm hiểu xem chụp CT đầu giá bao nhiêu thì chúng ta hãy cùng khám phá xem kỹ thuật này được thực hiện như thế nào nhé.

Chụp CT đầu là phóng một chùm tia X liên tục ở xung quanh đầu bệnh nhân trong tư thế nằm và sẽ di chuyển từ cằm lên tới đỉnh đầu. Hình ảnh thu được sẽ xử lý qua một hệ thống máy vi tính, sau đó cho ra kết quả là hình ảnh 2 hoặc 3 chiều. Kỹ thuật này giúp chẩn đoán kịp thời và chính xác các bệnh về não.

Thời gian chụp CT đầu khá nhanh, chỉ mất khoảng một phút để thực hiện từ lúc phát ra tia chụp. Kỹ thuật này thường sử dụng trong các trường hợp chẩn đoán các bệnh như chấn thương sọ não do tai nạn, các bệnh lý nghi bị xuất huyết não, nghi ngờ có khối u trong não.

Bên cạnh đó, với tốc độ thực hiện nhanh chóng này còn rất có lợi cho trẻ em, người già, người cần cấp cứu, người bệnh nguy kịch không thể nằm yên.

Chụp CT đầu giá bao nhiêu và nên chụp ở đâu tốt?

Phương pháp chụp CT đầu thường được sử dụng để kiểm tra, chẩn đoán các loại bệnh ở đầu

2. Chụp CT đầu giá bao nhiêu?

Chụp CT đầu giá bao nhiêu có lẽ là mối quan tâm của nhiều người trước khi đi chụp. Bởi lẽ đây là một trong những kĩ thuật hiện đại, tiên tiến của ngành y tế hiện nay, cần đến các loại máy móc hiện đại nên theo họ thì chi phí chụp CT sẽ không rẻ.

Mức giá chụp CT đầu đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì thế bạn phải dựa vào các yếu tố khác nhau để biết chi phí thực hiện. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến mức phí chụp CT đầu các bạn có thể tham khảo:

2.1. Đối tượng bệnh cụ thể

Có rất nhiều các bệnh lý khác nhau được chẩn đoán trước khi chụp CT đầu. Tùy thuộc vào thể trạng, bệnh lý của mỗi người để bác sĩ đưa ra các chỉ dẫn kiểm tra cần thiết. Vì thế tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh cụ thể sẽ có mức giá chụp CT đầu khác nhau.

chụp CT đầu giá bao nhiêu

Chụp CT với ưu điểm nhanh chóng nên rất tiện cho những người không thể nằm yên như trẻ nhỏ

2.2. Có hoặc không dùng thuốc cản quang

Thuốc cản quang là một loại chất liệu tương phản tĩnh mạch, có khả năng làm rõ hơn các dấu hiệu bất thường tại vị trí cần kiểm tra. Tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra quyết định có hoặc không sử dụng thuốc cản quang. Nếu chụp CT đầu sử dụng thuốc cản quang sẽ có chi phí cao hơn so với chụp CT thông thường, không sử dụng thuốc cản quang.

2.3. Thiết bị chụp CT đầu

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cơ sở y tế đưa ra mức giá chụp CT đầu giá rẻ. Tuy nhiên đừng vì thế mà ham hố bởi ở đây họ thường dùng các thiết bị chụp CT cũ, lạc hậu. Máy móc thiết bị cũ không chỉ cho ra kết quả không rõ nét, thiếu chính xác mà còn tiềm ẩn các nguy cơ gây hại tới sức khỏe của người bệnh. Do vậy thiết bị chụp CT cũng là yếu tố ảnh hưởng tới mức giá chụp CT đầu.

2.4. Một số yếu tố khác

Ngoài ra, các yếu tố như trình độ đội ngũ y bác sỹ, kỹ thuật thực hiện, chất lượng dịch vụ, chế độ chăm sóc,… cũng ảnh hưởng tới mức chi phí chụp CT đầu.

Như vậy, chụp CT đầu giá bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào các yếu tố kể trên. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay chụp CT đầu thường có mức giá dao động từ      900.000 – 4.000.000 VNĐ. Bạn có thể tham khảo từ người thân, bạn bè đã từng chụp CT đầu để được họ chia sẻ kinh nghiệm.

chụp CT đầu giá bao nhiêu còn phụ thuộc bởi nhiều yếu tố

Chụp CT sử dụng thuốc cản quang sẽ có mức giá cao hơn so với thông thường

3. Chụp CT đầu ở đâu uy tín, chất lượng

Sau khi đã biết được chụp CT đầu giá bao nhiêu thì địa chỉ thăm khám nào uy tín, chất lượng cũng là mối quan tâm của nhiều người. Đặc biệt khi mà chụp CT đầu là một thủ thuật khó, yêu cầu máy móc kỹ thuật hiện đại cũng như đòi hỏi trình độ tay nghề, chuyên môn cao của bác sĩ.

Vì thế để lựa chọn được địa điểm chụp CT đầu đáng tin cậy trong vô số các cơ sở y tế như hiện nay thật không hề đơn giản. Nếu bạn cũng đang băn khoăn, đau đầu không biết tìm địa chỉ chụp CT đầu uy tín, chất lượng ở đâu thì hãy tham khảo ngay bệnh viện đa khoa MEDLATEC. Với những lý do sau đây thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chắc chắn là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn:

- Với hơn 23 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực, MEDLATEC đảm bảo là địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng.

- Quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm, y đức, tận tâm, đã từng công tác tại các bệnh viện đầu ngành cả nước, mang đến cho người bệnh sự an tâm, thoải mái khi thăm khám.

- Luôn cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng về quy trình khám nhanh gọn, khoa học, cơ sở vật chất khang trang và hệ thống trang thiết bị hiện đại đồng bộ.

- Áp dụng các chính sách chi trả bảo hiểm đúng theo tiêu chuẩn của Bộ y tế, giúp cho người bệnh tiết kiệm được một khoản khám bệnh.

- Dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ tận tình, luôn đặt y đức lên hàng đầu.

- Là địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn.

- Mọi chi phí, giá cả đều được niêm yết rõ ràng, khách hàng có thể yên tâm, cam kết không có thêm chi phí phát sinh.

chụp CT đầu giá bao nhiêu phụ thuộc bởi nhiều yếu tố

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là địa chỉ chụp CT đầu tin cậy dành cho bạn

Trên đây là một số thông tin về chụp CT đầu giá bao nhiêu cho bạn tham khảo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.