Tin tức

Chụp phim MRI hết bao nhiêu tiền và nên thực hiện ở đâu?

Ngày 13/04/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp MRI hay chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại, hỗ trợ bác sĩ hiệu quả trong việc đưa ra những chẩn đoán chính xác, từ đó quyết định phác đồ điều trị bệnh. Tuy nhiên, đây là phương pháp mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây do đó nhiều quý khách hàng chưa nắm rõ được chi phí chụp chiếu. Vậy chụp phim MRI hết bao nhiêu tiền?

1. Ưu điểm của phương pháp chụp phim MRI

Chụp phim MRI sử dụng sóng radio và từ trường nên người chụp sẽ không bị nhiễm xạ tia X như chụp cắt lớp CT hay chụp X-quang. Chính vì thế phương pháp này đang được đánh giá cao trong chẩn đoán, một số ưu điểm có thể kể đến như sau:

 

Chụp MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh mới tại Việt Nam

Chụp MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh mới tại Việt Nam

- Chụp MRI rất an toàn về mặt sinh học, không bị ảnh hưởng bởi tia X.

- Hình ảnh thu được bằng chụp cộng hưởng từ rõ nét, độ phân giải cao, có thể dựng ảnh không gian 3 chiều. Đây là điều giúp ích rất lớn trong phẫu thuật chi tiết.

- Thời gian chụp cộng hưởng từ trong khoảng 15 - 60 phút, các dòng máy hiện nay đều giảm tối đa tiếng ồn giúp người bệnh thoải mái hơn trong quá trình chụp.

- Thuốc tương phản sử dụng trọng chụp MRI hiếm xảy ra các tác dụng phụ. 

- Khi chụp mạch máu không cần sử dụng đến thuốc cản quang.

- Có thể chẩn đoán một số bệnh ngay từ giai đoạn khởi phát, kể cả khi bệnh nhân chưa có biểu hiện triệu chứng cụ thể.

2. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá cả chụp phim MRI?

2.1. Chất lượng máy chụp

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến giá cả khi chụp MRI là máy chụp. Các cơ sở y tế có vật tư trang thiết bị hiện đại, đầu tư dòng máy đời cao thì giá thành chụp sẽ cao hơn các dòng máy đời thấp.

Để đánh giá dòng máy cao hay thấp người ta sử dụng đến đơn vị Tesla. Ví dụ 0.5 Tesla, 1.5 Tesla, 3.0 Tesla.

Hiện nay dòng máy phổ biến và được MEDLATEC sử dụng là 1.5 Tesla có độ chính xác cao và hình ảnh phân giải tốt.

Hầu hết các cơ sở y tế đang sử dụng dòng máy chụp MRI 1,5 đơn vị Tesla

Hầu hết các cơ sở y tế đang sử dụng dòng máy chụp MRI 1,5 đơn vị Tesla

2.2. Bộ phận chụp 

Chụp các bộ phận khác nhau thì giá thành cũng thay đổi. Từng vị trí đều có giá cả cụ thể và niêm yết công khai tại bảng giá của bệnh viện. Có những bộ phận máy chụp MRI phải quét sâu thì giá thành sẽ cao hơn những bộ phận chụp thông thường. Trong quá trình chụp phải sử dụng thuốc tương phản để tăng chất lượng hình ảnh thì bệnh nhân cũng phải chi trả phần thuốc tiêm thêm này.

2.3. Cơ sở y tế chụp MRI

MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại, do đó yêu cầu về mặt khoa học kỹ thuật và trình độ chuyên môn cực kỳ cao. Bệnh viện thực hiện chụp MRI cần đảm bảo về chất lượng y tế, nhân viên kỹ thuật, đội ngũ chuyên gia tư vấn và chẩn đoán hình ảnh,... Tất cả những điều này nhằm đảm bảo quá trình chụp diễn ra thuận lợi và kết quả chẩn đoán đảm bảo độ chính xác cao. 

Chính vì thế những yếu tố kể trên cũng làm ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành khi bạn chụp MRI. Ở những cơ sở có dịch vụ y tế, trình độ chuyên môn tốt thì sẽ có giá thành cao hơn những nơi khác.

Cơ sở y tế chụp MRI cũng ảnh hưởng phần nào đến giá thành

Cơ sở y tế chụp MRI cũng ảnh hưởng phần nào đến giá thành

3. chụp phim MRI bao nhiêu tiền?

Như đã liệt kê trên mục 2, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành mỗi lần chụp MRI do đó không có một con số cụ thể cho vấn đề này, tuy nhiên chụp MRI tại MEDLATEC có giá dao động trong khoảng 1,8 đến 10 triệu đồng. 

4. Chụp phim MRI ở đâu chất lượng cao, dịch vụ y tế tốt?

Chụp MRI có yêu cầu cực cao về chất lượng máy móc, dịch vụ y tế và trình độ chuyên môn đội ngũ bác sĩ. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế thỏa mãn tất cả các yếu tố trên. 

MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế đi đầu trong việc cập nhật công nghệ y học hiện đại cũng như tăng cường nâng cao kiến thức chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ. Có thể nói MEDLATEC sở hữu đội ngũ nhân viên và máy móc phục vụ khoa Chẩn đoán hình ảnh tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Khi chụp MRI tại MEDLATEC bạn nhận được:

- Được chụp bằng máy hiện đại, giảm đến 97% tiếng ồn mang lại cảm giác thoải mái cho người chụp.

- Hình ảnh chụp có độ tương phản cao, sắc nét, kết quả chẩn đoán có độ tin cậy cao, có thể phát hiện chính xác một số bệnh ngay cả khi chưa có triệu chứng cụ thể.

- Khâu thủ tục chuẩn bị chụp chiếu nhanh chóng, MEDLATEC trang bị đủ số lượng máy để không xảy ra tình trạng xếp hàng chen chúc như những cơ sở y tế khác.

- Chụp mạch máu không cần phải sử dụng thuốc cản quang, điều này giúp làm giảm phần nào chi phí cho bệnh nhân.

- Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên y tế tận tình, tâm huyết, tất cả đều thực hiện theo đúng phương châm “Lương y như từ mẫu”.

- Và yếu tố quan trọng nhất là dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC luôn được đánh giá cao, nhận được phản hồi tốt từ trực tiếp bệnh nhân và trên các diễn đàn y tế cũng như các trang mạng xã hội.

Chụp MRI tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho hình ảnh rõ nét

Chụp MRI tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho hình ảnh rõ nét

Sau khi có kết quả chụp MRI bạn sẽ được những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh tại MEDLATEC giải đáp các thắc mắc, từ đó đưa ra những hướng điều trị thích hợp.

Giá thành chụp MRI phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không có một con số nào cụ thể. Tuy nhiên, giá cả của MEDLATEC đều được công khai trên bảng giá của bệnh viện, khách hàng có thể tra cứu và lựa chọn dịch vụ phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. 

Hiện, để tiết kiệm chi phí điều trị cho khách hàng, MEDLATEC còn áp dụng bảo lãnh viện phí với đa dạng các loại thẻ bảo hiểm như thẻ bảo hiểm Manulife, Bảo Việt, PVI,...

MEDLATEC đã có mặt ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, hãy đến MEDLATEC để được thăm khám và tận hưởng dịch vụ y tế trên cả tuyệt vời của bệnh viện.hoặc liên hệ đến số điện thoại 1900 56 56 56 để MEDLATEC để được tư vấn tận tình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.