Tin tức

Chụp X - quang bao nhiêu tiền và nên chụp ở đâu thì đảm bảo?

Ngày 20/03/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp X-quang là một trong những phương pháp chẩn đoán hình ảnh tiên tiến nhất. Nhờ đó, các bác sĩ quan sát và hội chẩn bệnh mà không cần phải phẫu thuật. Ngoài lợi ích của việc chụp X-quang, thì chụp X-quang bao nhiêu tiền? cũng là một vấn đề có rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc trên nhé!

1.  Chụp X-quang là gì?

Hiện nay, chụp X-quang là một trong những ứng dụng hiện đại đã và đang  được áp dụng rộng rãi trong các cơ sở y tế. Kỹ thuật chụp X-quang là một trong những kỹ thuật được chỉ định nhiều nhất trên lâm sàng.

Tia X là một loại bức xạ, mang trong mình một mức năng lượng khá cao. Do đó, máy X-quang phát ra tia X, dễ dàng xuyên thấu các mô mềm và dịch cơ thể, tạo ra hình ảnh giúp các bác sĩ sẽ dựa vào để chẩn đoán bệnh. Tia X được xem là công cụ hỗ trợ rất tốt trong việc chẩn đoán cũng như điều trị bệnh đặc biệt là các bệnh về xương khớp, hô hấp.

Chụp X-quang sẽ cho ra các hình ảnh bộ phận trong cơ thể như tim, phổi, xương. Những hình ảnh đó hỗ trợ các bác sĩ đưa ra các chẩn đoán bệnh lý. Đó là những căn bệnh không thể nhìn thấy nếu kiểm tra bằng mắt thường. Tuy nhiên, mô càng dày thì tia X càng ít xuyên qua, cụ thể như xương. 

Thông qua chụp X-quang, ác bác sĩ có thể phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh để tiến hành điều trị. Vì thế, chụp X-quang bao nhiêu tiền là cũng tùy vào triệu chứng bệnh lý và bộ phận cần chụp. 

Các hình ảnh về chụp X-quang

2. Chụp X-quang được thực hiện như thế nào?

Trước khi quan tâm đến chuyện chụp X-quang bao nhiêu tiền, thì bạn cũng nên tìm hiểu chụp X-quang được thực hiện như thế nào phải không?

Đầu tiên, người được chụp sẽ được yêu cầu nằm xuống, ngồi hoặc đứng ở một số vị trí để chụp x-quang. Trong quá trình chụp, bạn cần nít thở trong một vài giây quan trọng. Như vậy, các kỹ thuật viên mới có thể thu được những hình ảnh rõ nét nhất của cơ thể.

Hình ảnh được ghi bị đen nếu chiếu nhiều tia X lên phim. Do đó, các bộ phận của cơ thể chặn nhiều tia X sẽ hiển thị hình ảnh màu trắng, trong khi các bộ phận của cơ thể rỗng hoặc chứa đầy khí như phổi sẽ tạo ra hình dạng màu đen. Hình ảnh được ghi lại trong các mô mềm như cơ bắp hoặc các cơ quan rắn xuất hiện màu xám, tùy thuộc vào mật độ của chúng.

3. Những lưu ý khi chụp X-quang.

Để quá trình chụp X-quang diễn ra thuận lợi bạn cần có những lưu ý nhỏ sau đây:

  • Bạn phải cởi quần, áo (tại bộ phận chụp X-quang) để dễ dàng nhận thấy các tổn thương.

  • Trước khi chụp X-quang, bạn cần cởi bỏ tất cả đồ trang sức, vật kim loại khỏi cơ thể. Vì kim loại có thể ngăn tia X đi qua cơ thể, gây cản trở hoặc nhiễu ảnh.

  • Tiêm hoặc uống thuốc tương phản trong một số trường hợp

  • Để chụp ruột, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch ruột trước khi chụp X-quang.

Chụp X-quang là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất với chi phí tương đối thấp. Chụp X-quang sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn. Cho nên, bạn đừng quá đặt nặng việc chụp X-quang bao nhiêu tiền? Đây là một phương pháp cần thiết để chẩn đoán, nhưng vẫn còn một số hạn chế và rủi ro liên quan đến chụp X-quang. Do đó, bạn cần tham khảo kỹ trước khi quyết định thực hiện chụp X-quang.

<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/nguyen-ly-chup-x--quang-va-nhung-van-de-ai-ai-cung-nen-biet-s154-n17538'  title ='Chụp X quang'>Chụp X quang</a> bao nhiêu tiền

Quy trình cho một lần chụp X-quang không quá phức tạp

4. Những trường hợp cần chụp X-quang

  • Kiểm tra vùng đau.

  • Theo dõi tiến triển của bệnh.

  • Theo dõi kết quả điều trị.

  • Khi bạn có thể có một số tình trạng như: viêm khớp, khối u vú, tắc mạch, bệnh phổi, ung thư xương hay các vấn đề về gãy xương, tim mạch, nhiễm trùng, răng,...

Một lưu ý nhỏ là phụ nữ mang thai không nên đi chụp X-quang, vì Tia X có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

5. Một số kỹ thuật chụp X-quang phổ biến

Để trả lời chụp X-quang bao nhiêu tiền, chúng ta sẽ phải tìm hiểu một số kỹ thuật chụp X-quang phổ biến. Cụ thể như sau:

5.1 Chụp X-quang răng.

Chụp X-quang răng giúp cho nha sĩ xác định được vấn đề về răng miệng. Kỹ thuật này đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và điều trị bệnh nha khoa:

  • Tìm ra được các vấn đề hay những tổn thương trong miệng của bạn. Chẳng hạn như: tổn thương xương răng, chân răng có thể bị gãy,... Từ đó, đưa ra những phương pháp điều trị kịp thời và phù hợp

  • Phát hiện răng mọc lệch, mọc sai vị trí.

  • Phát hiện ra những khối u, mụn nhọt,..

Phim chụp X-quang răng có kích thước nhỏ. Vậy “chụp X-quang bao nhiêu tiền đối với X-quang răng?” Nó thường dao động tầm 90.000 đến 130.000 nghìn đồng. Đây là một mức giá tương đối phù hợp với tất cả mọi người.

5.2 Chụp X-quang cột sống lưng.

Chụp X-quang cột sống giúp bác sĩ đánh giá được: đường cong của cột sống, giúp phát hiện ra các tật của xương như cong vẹo, gù thậm chí là các tổn thương như rạn đốt sống và thoái hóa,...

Chụp X-quang sống lưng rất quan trọng bởi đây là điểm tựa vững chắc của cơ thể. Vì vậy, bạn nên thông báo tình hình sức khỏe của mình để bác sĩ nắm rõ và có các chỉ định rõ ràng trước khi chụp X-quang. Nhằm tránh được những hậu quả không đáng cho sau này. Giá thành cho một lần chụp X-quang lưng thường rơi vào khoảng từ 170.000 đến 200.000 nghìn đồng tùy vào từng trường hợp.

Chụp X quang bao nhiêu tiền

Phim chụp X - quang có ý nghĩa quan trọng trong chẩn đoán bệnh lý

6. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC lựa chọn tuyệt vời trong việc chụp X-quang

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 24 năm xây dựng và đổi mới, luôn đi đầu trong việc cập nhật các thiết bị y tế hiện đại, đem lại kết quả chính xác và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Không những thế, nơi đây còn được công nhận là Trung tâm Xét nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn ISO 15189: 2012.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thực hiện chụp X-quang. Đến với chúng tôi, sức khỏe của bạn luôn được đặt lên hàng đầu bởi tại đây hệ thống máy chụp cường độ thấp và thời gian chụp diễn ra một cách nhanh chóng. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn hạn chế tối thiểu sự hấp thụ đối với các tia phóng xạ.

Ngoài ra, nhóm các kỹ thuật viên có trình độ cao sẽ làm cho quá trình chụp diễn ra suôn sẻ và chính xác. Hãy luôn tin tưởng chúng tôi với sự kết hợp với 33 đơn vị hỗ trợ xây dựng chính sách bảo hiểm, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong mọi hoàn cảnh. Để biết thêm chi tiết cũng như được tư vấn hỗ trợ xin liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 1900 56 56 56. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Chụp X quang bao nhiêu tiền

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đi đầu với công nghệ chụp X-quang

Bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản để biết về chụp X-quang và giúp bạn không còn băn khoăn về câu chuyện chụp X-quang bao nhiêu tiền? Hãy luôn chú ý những triệu chứng dù là cơ bản nhất để tránh khỏi những nguy hiểm gây ra cho sức khỏe của mình. Hãy luôn nhớ rằng, bên cạnh bạn còn chúng tôi - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.