Tin tức

Có nên mua gói vắc xin cho trẻ em không và nên mua ở đâu?

Ngày 15/03/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với trẻ nhỏ, tiêm phòng vắc xin là biện pháp bảo vệ chủ động và hiệu quả nhất giúp trẻ tránh khỏi những bệnh lây nhiễm nguy hiểm và giảm biến chứng nặng khi mắc bệnh. Do vậy trẻ được khuyến cáo tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cần thiết ở độ tuổi thích hợp. Hiện nay, nhiều bệnh viện cho ra đời các gói vắc xin cho trẻ em, phù hợp với nhiều nhóm độ tuổi giúp trẻ được tiêm đầy đủ, đúng lịch giúp cơ thể sinh ra miễn dịch tốt nhất. 

1. Tại sao nên chọn gói vắc xin cho trẻ em?

Ngoài các mũi tiêm trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em được Bộ Y tế tổ chức liên tục hàng năm, trẻ sẽ cần tiêm phòng nhiều loại vắc xin khác phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Với số lượng vắc xin cần tiêm nhiều hơn, mỗi loại có thể phải tiêm nhiều mũi vào các thời điểm khác nhau nên không ít bậc phụ huynh gặp khó khăn khi phải ghi nhớ và chủ động đưa trẻ đi tiêm đầy đủ.

Gói tiêm vắc xin giúp cha mẹ luôn chủ động được nguồn vắc xin cho trẻ

Gói tiêm vắc xin giúp cha mẹ luôn chủ động được nguồn vắc xin cho trẻ

Cũng bởi vậy mà không ít trường hợp trẻ bỏ lỡ mũi tiêm ở thời điểm thích hợp nhất, tiêm thiếu mũi, hoặc tiêm không đúng hẹn làm giảm hiệu quả và khả năng miễn dịch. Để giải quyết vấn đề này, nâng cao chất lượng tiêm chủng cho trẻ em, các Bệnh viện nói chung trong đó có Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng và cung cấp các gói tiêm vắc xin cho trẻ em.

Có nhiều gói tiêm vắc xin cho trẻ phù hợp với từng nhóm độ tuổi khác nhau, các bậc phụ huynh lựa chọn gói tiêm sẽ có được nhiều lợi ích bao gồm: 

1.1. Không lo thiếu hoặc hết vắc xin

Tại nhiều trung tâm tiêm chủng, do nguồn vắc xin thiếu hụt mà nhiều đợt tiêm không thể đáp ứng cho tất cả trẻ có nhu cầu. Điều này khiến không ít trẻ bỏ lỡ thời điểm tiêm thích hợp, các bậc phụ huynh cũng mất nhiều thời gian hơn. Với gói tiêm vắc xin cho trẻ, Bệnh viện có thể chủ động nguồn vắc xin nên không xảy ra vấn đề này.

1.2. Được tư vấn đầy đủ thông tin và mũi tiêm thích hợp

Với gói tiêm vắc xin cho trẻ, cha mẹ sẽ được tư vấn, cung cấp đầy đủ thông tin về phác đồ tiêm chủng toàn diện cho trẻ. 

1.3. Không phải chịu ảnh hưởng do thay đổi giá các loại vắc xin

Giá các loại vắc xin có thể thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên với các gói vắc xin cho trẻ em đã đăng ký và thống nhất trước sẽ không gặp phải vấn đề này. Đây là một trong những ưu điểm lớn giúp cha mẹ có thể chủ động chi phí và tiết kiệm tốt hơn các chi phí phát sinh.

2. Gói vắc xin cho trẻ em gồm những vắc xin gì?

Các bệnh viện hiện nay cung cấp nhiều gói vắc xin cho trẻ em với các loại vắc xin khác nhau phù hợp với trẻ. Bác sĩ sẽ tư vấn đến bạn các gói tiêm phù hợp nhất, cũng cung cấp thông tin cụ thể về loại vắc xin cũng như các lưu ý tiêm chủng khác.

Cụ thể các loại vắc xin thường có trong gói vắc xin cho trẻ em bao gồm:

  • Vắc xin phòng tiêu chảy do Rotavirus.

  • Vắc xin phòng bệnh viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi do phế cầu khuẩn.

  • Vắc xin 6 trong 1 phòng các bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm họng, viêm màng não mủ, viêm gan B, viêm phổi do HIB.

  • Vắc xin phòng cúm.

  • Vắc xin phòng viêm não Nhật Bản.

  • Vắc xin sởi đơn hoặc vắc xin kết hợp sởi – Rubella.

  • Vắc xin phòng bệnh thủy đậu.

  • Vắc xin phòng bệnh lao.

  • Vắc xin phòng bệnh thương hàn,...

Mỗi gói vắc xin sẽ gồm các mũi tiêm phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

Mỗi gói vắc xin sẽ gồm các mũi tiêm phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

Với các loại vắc xin khác nhau, giá chi tiết cho từng gói vắc xin cho trẻ em cũng khác nhau.

3. Lựa chọn gói tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp nhiều gói tiêm vắc xin phù hợp với nhiều nhóm độ tuổi trẻ. Gói dịch vụ đầy đủ giúp các bậc phụ huynh chủ động hơn để đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, giúp trẻ có miễn dịch tốt nhất.

Gói tiêm vắc xin cho trẻ tại MEDLATEC được đánh giá cao và nhiều khách hàng lựa chọn bởi những ưu điểm sau:

3.1. Nguồn vắc xin chất lượng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sử dụng nguồn vắc xin có xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, được kiểm soát chất lượng đầu vào và trong suốt quá trình bảo quản. Với dây chuyền khép kín cùng hệ thống kho lạnh hiện đại bảo quản đạt tiêu chuẩn GSP, vắc xin có được chất lượng tốt nhất cho đến khi được sử dụng.

3.2. Quy trình tiêm chặt chẽ, an toàn

Quy trình tiêm chủ của MEDLATEC tuân thủ theo đúng quy định của Bộ y tế. Để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa sự cố sức khỏe mà trẻ gặp phải do tiêm phòng, tất cả trẻ trước khi tiêm cũng như đăng ký gói tiêm vắc xin sẽ được bác sĩ chuyên khoa khám sàng lọc. Những trẻ có sức khỏe yếu, nguy cơ gặp biến chứng cao do tiêm vắc xin sẽ được chăm sóc đặc biệt và theo dõi cẩn thận sau tiêm.

Dịch vụ tiêm vắc xin an toàn, chất lượng tại MEDLATEC

Dịch vụ tiêm vắc xin an toàn, chất lượng tại MEDLATEC

3.3. Đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng giỏi, giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ và điều dưỡng tiêm chủng được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm trong xử lý các tình huống tiêm chủng phức tạp. Vì vậy mà các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi đưa con em mình đi tiêm chủng đầy đủ theo các mũi trong gói tiêm phòng.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho gia đình lựa chọn gói tiêm vắc xin phù hợp nhất với từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe, điều kiện kinh tế gia đình,… đảm bảo phòng bệnh cho trẻ tốt nhất.

3.4. Cơ sở vật chất hiện đại

Tại MEDLATEC có phòng theo dõi sau tiêm chủng cho trẻ nhỏ và các đối tượng khác, được trang bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu cùng bác sĩ trực. Điều này đảm bảo có thể xử trí cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả với các trường hợp trẻ bị phản vệ sau tiêm.

 Đăng ký gói tiêm vắc xin chủ động để nâng cao sức đề kháng cho trẻ

 Đăng ký gói tiêm vắc xin chủ động để nâng cao sức đề kháng cho trẻ

Với những ưu điểm trên, nhiều năm qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vẫn là địa chỉ tin cậy của nhiều bậc phụ huynh khi đưa trẻ đi tiêm phòng. Để được tư vấn chi tiết về các gói vắc xin cho trẻ, hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 hoặc đến Phòng tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.