Tin tức

Cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19 uy tín cho người dân hiện nay

Ngày 30/08/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Khi tiếp xúc với người bị nhiễm virus SARS-CoV-2, bạn sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh. Do đó, việc đến cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19 để kiểm tra sự tồn tại của virus là cần thiết. Vậy, bạn nên thực hiện xét nghiệm này ở đâu? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết được địa chỉ làm xét nghiệm uy tín và thuận tiện nhất trong mùa dịch nhé!

1. Ý nghĩa của xét nghiệm COVID-19?

Những trường hợp tiếp xúc gần với người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao. Do đó, Ban phụ trách sức khỏe tại địa phương sẽ thông báo và yêu cầu bạn thực hiện cách ly theo đúng quy định. Không chỉ vậy, bạn sẽ phải đến cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19 trước khi đi cách ly.

Đặc biệt, đối với những người thường xuyên tiếp xúc với người bệnh như y bác sĩ, nhân viên y tế,… thì xét nghiệm COVID-19 là việc hết sức cần thiết. Việc này không chỉ giúp cơ sở y tế phát hiện sớm sự lây nhiễm virus, mà còn hỗ trợ quá trình điều tra dịch tễ, từ đó tìm ra nguồn bệnh. Khi phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, bạn sẽ được cách ly và tiến hành điều trị.

Xét nghiệm COVID-19 là cần thiết trong việc phát hiện và khoanh vùng dập dịch

Xét nghiệm COVID-19 là cần thiết trong việc phát hiện và khoanh vùng dập dịch

Mỗi cá nhân không nên chủ quan trước tình hình dịch bệnh tiến triển phức tạp như hiện nay. Nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm như: sốt, ho, sổ mũi, nhức đầu,… bạn nên hạn chế tiếp xúc với người khác và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ. Lúc này, để khẳng định bản thân có thực sự nhiễm virus hay không, bạn sẽ được chỉ định xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế.

2. Cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19 uy tín

Hiện nay, Bộ Y tế đã cấp phép cho nhiều cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19. Tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân uy tín được cấp phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định COVID-19 từ ngày 3/4/2020.

Dưới đây là quy trình xét nghiệm tại Bệnh viện mà bạn có thể tham khảo:

Quy trình xét nghiệm COVID-19:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19 tuân thủ quy trình xét nghiệm theo khuyến cáo do Bộ Y tế đề ra, bao gồm các bước sau:

- Bước 1: Chuẩn bị

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế phải trang bị đầy đủ cho mình các thiết bị y tế như: áo quần bảo hộ, kính, mũ đội, khẩu trang N95, tấm chắn giọt bắn, găng tay,… để phòng, tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn tất quy trình các đồ bảo hộ này sẽ được khử khuẩn toàn bộ, để loại bỏ virus.

- Bước 2: Lấy mẫu xét nghiệm

Nhân viên y tế sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm như sau:

  • Sử dụng bộ dụng cụ lấy mẫu chuyên dụng gồm: que lấy mẫu - tăm bông và môi trường vận chuyển virus.

  • Đưa tăm bông di chuyển nhẹ nhàng vào mũi, đồng thời vừa xoay vừa đẩy nhẹ để nó dễ dàng đi sâu vào trong, một khoảng bằng 1/2 độ dài từ cánh mũi đến dái tai cùng phía.

  • Tiếp tục giữ tăm bông tại vị trí lấy mẫu ít nhất 5 giây để dịch thấm hoàn toàn. Sau đó, tiến hành xoay từ từ 2 - 3 vòng rồi mới rút tăm bông ra.

  • Cuối cùng đặt đầu tăm bông có chứa mẫu vào ống môi trường vận chuyển và bẻ gãy tăm bông tại điểm đã đánh dấu.

Nhân viên y tế sẽ đưa tăm bông di chuyển nhẹ nhàng vào mũi, đồng thời vừa xoay vừa đẩy nhẹ để nó dễ dàng đi sâu vào trong

Nhân viên y tế sẽ đưa tăm bông di chuyển nhẹ nhàng vào mũi, đồng thời vừa xoay vừa đẩy nhẹ để nó dễ dàng đi sâu vào trong

- Bước 3: Bảo quản mẫu

Khi lấy mẫu xong, nhân viên y tế sẽ ghi đầy đủ thông tin của người bệnh lên nhãn dán của bệnh phẩm như: họ tên, năm sinh, mã vạch, tên xét nghiệm,...  Sau đó, mẫu sẽ được bảo quản theo đúng quy định rồi mới vận chuyển đến phòng xét nghiệm. Việc này giúp bảo vệ và không làm biến đổi tính chất của mẫu, trước ảnh hưởng của môi trường.

- Bước 4: Vận chuyển mẫu đến phòng xét nghiệm:

Để giữ nguyên vẹn và không phát tán mẫu làm lây lan dịch bệnh, trước khi đưa đến phòng xét nghiệm, mẫu sẽ được đóng gói cẩn thận theo quy định.

- Bước 5: Xét nghiệm COVID-19

Khi mẫu được vận chuyển đến phòng xét nghiệm, bác sĩ sẽ nhanh chóng thực hiện các phương pháp xét nghiệm để khẳng định có sự tồn tại của virus hay không?

Khi mẫu vận chuyển đến phòng xét nghiệm, bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp xét nghiệm để khẳng định có sự tồn tại của virus hay không

Khi mẫu vận chuyển đến phòng xét nghiệm, bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp xét nghiệm để khẳng định có sự tồn tại của virus hay không

3. Tại sao nên lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19?

Nếu chưa chọn được địa điểm xét nghiệm uy tín, bạn có thể tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với trang thiết bị đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) được cấp chứng chỉ ngày 7/1/2022, hệ thống xét nghiệm tự động hóa hoàn toàn, hóa chất sử dụng được công nhận đạt chuẩn IVD. Các bước xét nghiệm đảm bảo luôn diễn ra đúng quy trình theo hướng dẫn ban hành của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình xét nghiệm đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và đã được đào tạo bài bản. Vì vậy, kết quả xét nghiệm sẽ luôn đảm bảo chính xác. Đồng thời, các bác sĩ tại bệnh viện còn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh về đường hô hấp.

Không chỉ vậy, mỗi ngày bệnh viện có thể xét nghiệm với công suất lên tới 70.000 mẫu. Thế nên, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu, nhất là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhu cầu xét nghiệm tăng cao như hiện nay.

Nhân viên y tế tại MEDLATEC đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Nhân viên y tế tại MEDLATEC đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Do đó, bạn có thể tin tưởng, lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19. Để đảm bảo an toàn, trước khi đến đây bạn sẽ được hướng dẫn về cách phòng, chống dịch COVID-19.

Cách đặt lịch xét nghiệm tại MEDLATEC:

Để không phải chờ đợi lâu cũng như hạn chế tụ tập đông người trong mùa dịch, bạn nên đăng ký xét nghiệm chủ động tại MEDLATEC, thông qua các hình thức sau:

  • Đặt lịch qua hotline: 1900 56 56 56.

  • Đặt lịch qua website: medlatec.vn.

  • Đặt lịch qua ứng dụng: MedON.

Với 3 hình thức này, bạn có thể lựa chọn khung giờ xét nghiệm thuận tiện với mình nhất. Sau đó, bệnh viện sẽ kiểm tra và xác nhận thời gian, địa điểm mà bạn đã chọn. Đến giờ hẹn bạn sẽ được khám sàng lọc, đăng ký và lấy mẫu xét nghiệm. Khi nhận kết quả, bác sĩ sẽ giải thích và hướng dẫn bạn những việc nên làm.

Lưu ý: Trước khi đến bệnh viện, bạn nên khai báo y tế để tiết kiệm thời gian. Đồng thời, bạn nên bảo vệ mình bằng cách thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch.

Tìm hiểu thêm về ứng dụng MedON:

Với 3 hình thức đặt lịch xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, thì ứng dụng MedON đem lại nhiều tiện ích, giúp người dùng chủ động trong đặt lịch thăm khám và xét nghiệm; giải đáp thắc mắc cùng bác sĩ; quản lý hồ sơ sức khỏe; kiểm tra kết quả xét nghiệm nhanh; cập nhật thông tin y tế liên tục,…

Hiện nay, ứng dụng MedON ngày càng cải tiến và nâng cấp tính năng quản lý dịch vụ. Do đó, bạn có thể thực hiện Video Call và kết nối trực tiếp với các bác sĩ tại bệnh viện.

Thông qua các bước đơn giản, bạn có thể cài đặt ứng dụng từ App Store hoặc Google Play. Sau khi đăng ký tài khoản và hoàn tất hồ sơ cá nhân mà MedON yêu cầu, bạn đã có thể trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời của ứng dụng này.

Thông qua các bước đơn giản, bạn có thể cài đặt ứng dụng MedON từ App Store hoặc Google Play

Thông qua các bước đơn giản, bạn có thể cài đặt ứng dụng MedON từ App Store hoặc Google Play

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của phương pháp xét nghiệm. Qua đó, việc lựa chọn cho mình cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19 uy tín là hết sức cần thiết. Để có những trải nghiệm tốt và thuận tiện nhất cho mình, bạn nên chủ động đặt lịch xét nghiệm càng sớm càng tốt. Mọi thắc mắc liên quan đến xét nghiệm COVID-19 sẽ được các bác sĩ giải đáp thông qua đường dây nóng: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.