Tin tức

Con đường lây bệnh giang mai ở nữ giới và 1 số thông tin liên quan

Ngày 12/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Như bạn đã biết, bệnh giang mai được đánh giá là căn bệnh khá nghiêm trọng, chúng không có nhiều biểu hiện rõ ràng. Đó là nguyên nhân vì sao người bệnh khó khăn trong việc phát hiện tình trạng của mình. Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh giang mai ở nữ giới có dấu hiệu tăng nhanh, vậy xoắn khuẩn gây bệnh lây nhiễm qua những con đường nào?

1. Tìm hiểu về bệnh giang mai ở nữ giới

Giang mai là căn bệnh thường gặp ở cả nam và nữ giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 18 - 35 tuổi. Theo nghiên cứu, loại xoắn khuẩn có tên khoa học Treponema pallidum là tác nhân chính gây bệnh. Chúng ta thường biết đến chúng với tên gọi quen thuộc đó là xoắn khuẩn giang mai.

bệnh giang mai ở nữ giới

Bệnh giang mai có nhiều triệu chứng không rõ ràng khiến bệnh nhân chủ quan, không phát hiện kịp thời.

Loại xoắn khuẩn gây bệnh kể trên có cấu tạo tương đối đặc biệt, vì vậy chúng tấn công vào cơ thể bằng nhiều con đường khác nhau. Đặc biệt, người bệnh không thể cảm nhận rõ các triệu chứng của bệnh trong những giai đoạn đầu. Chính vì thế, việc phát hiện và điều trị gặp một số khó khăn.

Theo số liệu thống kê, số lượng người mắc bệnh giang mai ở nữ giới đang có xu hướng gia tăng. Đây là vấn đề đáng báo động, bởi vì bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh sản.

Mỗi người nên tìm hiểu cách để phòng chống và bảo vệ sức khỏe của mình và của mọi người xung quanh. Đặc biệt, nữ giới cần lưu ý hơn cả, nếu không may mắc bệnh khi mang thai, em bé có nguy cơ bị ảnh hưởng.

bệnh giang mai ở nữ giới

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh giang mai ở nữ giới gia tăng nhanh.

2. Con đường lây nhiễm bệnh ở nữ giới

Vậy làm sao để chúng ta đưa ra biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh bệnh hiệu quả? Cách tốt nhất đó là bạn hiểu được con đường, cách thức lây nhiễm bệnh của xoắn khuẩn giang mai.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến Bệnh giang mai ở nữ giới và cả nam giới. Nếu bạn quan hệ với người mắc bệnh mà không hề sử dụng các biện pháp bảo vệ thì nguy cơ lây nhiễm cực kỳ cao. Ngoài ra, tình trạng quan hệ bừa bãi cũng là một vấn nạn và khiến cho việc kiểm soát bệnh gặp rất nhiều khó khăn.

Theo các bác sĩ, xoắn khuẩn gây bệnh giang mai còn có thể tấn công cơ thể người khác nếu họ được truyền máu từ người nhiễm bệnh. Thậm chí, khi các vết thương hở tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh, bạn cũng đối mặt với nguy cơ mắc bệnh giang mai.

bệnh giang mai ở nữ giới

Xoắn khuẩn giang mai có thể lây lan khi truyền máu của người bệnh cho người bình thường.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với nhiều người, đặc biệt là người bệnh cũng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. Mỗi người nên tự chuẩn bị các vật dụng cá nhân cần thiết để hạn chế nguy cơ lây truyền bệnh cho mọi người xung quanh.

Đặc biệt, khi tìm hiểu về bệnh giang mai ở nữ giới chúng ta sẽ biết được, thai nhi cũng có thể mắc bệnh. Trường hợp này xảy ra khi người mẹ nhiễm bệnh trong thời gian mang thai. Xoắn khuẩn giang mai sẽ tấn công vào em bé ngay từ khi bé còn ở trong bụng mẹ khiến sức khỏe thai nhi bị ảnh hưởng khá nhiều.

3. Những vị trí nào trên cơ thể người bệnh thường bị tổn thương

Một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm đó là các triệu chứng bệnh giang mai thường xuất hiện ở vị trí nào? Đây là dấu hiệu rất quan trọng để chúng ta phát hiện tình trạng bệnh của mình.

Đối với giai đoạn đầu tiên, người bệnh sẽ thấy sự xuất hiện của săng giang mai - chúng là những vết loét trên bề mặt da. Đa phần người mắc bệnh săng giang mai ở nữ giới thường thấy các vết loét ở cơ quan sinh dục, ví dụ như: âm đạo, âm hộ, môi lớn hoặc môi nhỏ,… Nghiêm trọng hơn, có nhiều trường hợp bị loét ở cổ tử cung.

Đặc điểm không thể bỏ qua của các triệu chứng đó là chúng không hề khiến bạn có cảm giác đau rát, ngứa ngáy. Sau một thời gian, bệnh nhân sẽ thấy vết loét tự động biến mất. Họ thường nghĩ đây là dấu hiệu bình thường và chủ quan, thực tế đây chính là thời điểm xoắn khuẩn âm thầm phát triển và chuyển sang các giai đoạn tiếp theo.

bệnh giang mai ở nữ giới

Săng giang mai thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục nữ.

Sang giai đoạn thứ 2, bên cạnh triệu chứng sốt, mệt mỏi trên cơ thể của bệnh nhân còn hình thành khá nhiều nốt ban đỏ và hạch bạch huyết. Cũng giống như giai đoạn đầu, chúng không gây cảm giác đau, khó chịu.

Tới giai đoạn cuối cùng, chức năng của nội tạng bắt đầu bị suy giảm cực kỳ nghiêm trọng. Lý do chính đó là xoắn khuẩn giang mai đang tấn công và gây ra những tổn thương. Một số trường hợp còn bị ảnh hưởng tới thị lực, hệ thần kinh, nghiêm trọng hơn bệnh đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân. 

4. Địa chỉ điều trị bệnh giang mai

Chúng ta đều hiểu được mức độ nghiêm trọng của bệnh giang mai ở nữ giới, nếu không tập trung điều trị, sức khỏe và tính mạng có thể bị đe dọa nghiêm trọng. Chính vì thế, người bệnh nên tìm hiểu và lựa chọn bệnh viện uy tín để điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Hiện nay, rất nhiều cơ sở y tế ra đời với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân, trong đó Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bởi chúng tôi đã có bề dày kinh nghiệm hơn 24 năm với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao.

Đặc biệt, lãnh đạo bệnh viện luôn quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám, điều trị của người bệnh. Chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt chuẩn ISO 15189:2012. Các xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện luôn đảm bảo độ chính xác cao.

bệnh giang mai ở nữ giới

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào sở hữu trung tâm xét nghiệm chất lượng.

Những người bị nghi ngờ nhiễm bệnh giang mai ở nữ giới khi tới khám sẽ được xét nghiệm giang mai. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, các bác sĩ có thể đưa ra những chẩn đoán, kết luận chính xác nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng tư vấn cho bệnh nhân phương án điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả.

Ngoài ra, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn triển khai chương trình bảo lãnh viện phí hấp dẫn. Để đảm bảo bệnh nhân có cơ hội hưởng chính sách này, bệnh viện đã hợp tác với gần 40 công ty bảo hiểm trong và ngoài nước.

Sau khi tìm hiểu về căn bệnh giang mai ở nữ giới, có lẽ bạn đã ý thức được mức độ nghiêm trọng của bệnh và hiểu được tầm quan trọng của việc điều trị. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn rất tốt để khám, điều trị bệnh. Chúng tôi có cung cấp dịch vụ khám theo bảo hiểm y tế tại cơ sở số 42 - 44 Nghĩa Dũng và số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.