Tin tức

Công dụng của dầu cá và hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả 

Ngày 17/05/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Các bệnh nhân tim mạch có sức khỏe không ổn định, họ thường sử dụng các thực phẩm chức năng để cải thiện tình trạng sức khỏe. Đặc biệt họ luôn ưu tiên lựa chọn các thực phẩm chức năng có dầu cá trong thành phần. Vậy công dụng của chúng là gì và cách nào sử dụng phù hợp nhất, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Những điều thú vị về dầu cá

Có lẽ dầu cá không phải cái tên quá xa lạ đối với chúng ta, chúng được rất nhiều người tin dùng bởi công dụng tuyệt vời. Chúng có chứa hàm lượng lớn axit béo, omega - 3, đây đều là những thành phần bổ dưỡng cho sức khỏe.

dầu cá

Cá thu, cá hồi, cá trích chứa rất nhiều chất bổ sung dầu cá.

Dầu cá thường có trong các loại cá, đặc biệt là cá thu, cá hồi, cá trích hoặc là gan cá tuyết,… Bạn có thể bổ sung dưỡng chất này vào cơ thể thông qua việc ăn uống các loại cá kể trên hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng.

Càng ngày, sản phẩm này càng được nhiều người ưa chuộng và tin dùng bởi những công dụng xuất sắc chúng mang lại. Ví dụ như phát triển trí não của chúng ta, hạn chế nguy cơ bị mắc bệnh, giúp giảm tình trạng sưng đau hoặc lở loét.

2. Công dụng

Có lẽ ai cũng muốn mình có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và phát triển tốt, vì thế ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chúng ta cũng quan tâm đến việc sử dụng các thực phẩm chức năng.

Có thể nói, thực phẩm chức năng có dầu cá là loại chọn của rất nhiều người, bởi lẽ chúng đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ những công dụng tuyệt vời của sản phẩm này nhé!

2.1. Tăng trí nhớ

dầu cá

Sử dụng dầu cá, bạn sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.

Một trong những tác dụng tuyệt vời của sản phẩm này đó là giúp tăng trí nhớ của bạn, đầu óc nhanh nhẹn hơn. Bởi vì, DHA và axit docosahexaenoic là các dưỡng chất quan trọng đối với các tế bào thần kinh. Chúng có khả năng nuôi dưỡng tế bào thuộc hệ thần kinh phát triển tốt, đồng thời sự liên kết giữa các tế bào với nhau được ra tăng đáng kể.

Nhờ đó, chúng ta hạn chế nguy cơ mắc những bệnh rối loạn suy nghĩ, trí nhớ, ví dụ như bệnh trầm cảm, rối loạn tăng động giảm chú ý hoặc là bệnh Alzheimer. Đây là những bệnh cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Bên cạnh đó, nếu bổ sung thường xuyên bạn sẽ trở nên nhạy bén, linh hoạt hơn trong cuộc sống và làm việc. Bởi vì chúng có thể giúp chúng ta phản xạ nhanh chóng, chức năng não hoạt động hiệu quả.

2.2. Điều trị bệnh tim mạch

Các bệnh về tim mạch luôn là nỗi ám ảnh với chúng ta, bệnh khiến sức khỏe suy giảm đáng kể, cơ thể dần trở nên yếu hơn. Để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, các bác sĩ khuyên chúng ta nên sử dụng các sản phẩm chứa dầu cá.

Bởi vì, chúng chứa rất nhiều axit béo, đầy là thành phần đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm huyết áp đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, khi sử dụng các thực phẩm chức năng này, cơ thể chúng ta không còn quá nhiều cholesterol, đây là điều cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Có thể nói, sản phẩm trên sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nếu bạn sử dụng liều lượng phù hợp thì sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim hoặc bị đột quỵ. Song cơ thể sẽ phản ứng ngược lại nếu như chúng ta lạm dụng, dùng quá liều lượng các loại thực phẩm chức năng.

2.3. Tăng thị lực

dầu cá

Người bị khô mắt, tăng nhãn áp nên sử dụng sản phẩm này để tăng thị lực.

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều biết được tác dụng của sản phẩm này trong việc điều trị bệnh liên quan tới thị lực. Người cao tuổi luôn gặp tình trạng khô mắc hoặc tăng nhãn áp, trong quá trình điều trị họ thường xuyên phải cung cấp omega - 3.

Mặc dù, đây không phải là sản phẩm chính để điều trị các bệnh về mắt tuy nhiên khi kết hợp sử dụng chúng, bạn sẽ thấy thị lực được cải thiện rõ rệt.

Có thể nói, dầu cá sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời, bên cạnh những tác dụng ở trên, ta còn thấy chúng thường được sử dụng để giảm đau nhức, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, làn da mịn màng, căng bóng hơn. Nếu bạn muốn sở hữu sức khỏe tốt, dẻo dai thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé!

3. Sử dụng dầu cá như thế nào?

Ngoài cách tăng cường ăn uống các loại cá giàu dinh dưỡng, chúng ta cũng có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng. Chúng được bào chế dưới dạng lỏng và dạng viên nang để mọi người có nhiều lựa chọn khi sử dụng.

Tùy vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi và mục đích dùng, mỗi người nên nghiên cứu và sử dụng dầu cá với liều lượng phù hợp nhất. Chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm này để thu được hiệu quả cao nhất nhé!

dầu cá

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này.

Một số người không tìm hiểu kỹ và cho rằng sử dụng sản phẩm này càng nhiều thì càng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm, chúng phải chỉ nên dùng chúng với liều lượng vừa đủ. Nếu không, các thực phẩm chức năng sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí còn gây ra một số phản ứng ngược, ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Tác dụng phụ bạn có thể gặp khi sử dụng

Khi sử dụng sản phẩm này, một số người cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Ở mức độ nhẹ, chúng ta có thể bị hôi miệng, có hiện tượng ợ nóng, thỉnh thoảng bạn thấy buồn nôn hoặc đi đại tiện ra phân lỏng. Nếu tình trạng này diễn ra ít ngày khi bạn mới sử dụng thì không cần quá lo lắng.

Song nếu như hệ miễn dịch của bạn hoạt động ngày càng kém hiệu quả, thậm chí bạn thấy tình trạng nổi ban đỏ hoặc bị ho ra máu thì không nên chủ quan. Chúng ta hãy đi kiểm tra sức khỏe và hỏi ý kiến bác sĩ về những tình trạng kể trên.

Đa phần mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm này, tuy nhiên một số đối tượng cần lưu ý và được bác sĩ đồng ý sử dụng. Đó là người phụ nữ đang mang thai, người có tiền sử bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của dầu cá hoặc đang bị bệnh, đang điều trị các loại thuốc khác,…

dầu cá

Hôi miệng là một trong những tác dụng phụ bạn có thể gặp khi dùng dầu cá.

Như vậy, chúng ta nên lưu ý tìm hiểu thật kỹ và được các bác sĩ tư vấn trước khi quyết định sử dụng dầu cá. Nếu dùng với liều lượng phù hợp, bạn sẽ sở hữu sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai và làn da mịn màng, căng bóng. Tuy nhiên bạn đừng lạm dụng sản phẩm này, sử dụng quá liều lượng nhé!

Từ khoá: dầu cá

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.