Tin tức

Đau tức ngực ròng rã 6 tháng, cô gái 23 tuổi bất ngờ phát hiện khối u bất thường

Ngày 28/12/2022
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Công Duy
Cơn đau tức ngực kéo dài 6 tháng khiến sức khỏe giảm sút và ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, chị A., 23 tuổi ở Thanh Trì, Hà Nội quyết tâm tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám thì bất ngờ phát hiện khối u lớn. Nhờ công nghệ điều trị hiện đại, chỉ sau 30 phút khối u tan biến, cơn đau chấm dứt hoàn toàn.

Phụ nữ trẻ có tỷ lệ mắc u tuyến vú cao tại Việt Nam    

Trước đây, bệnh nhân A., tự sờ thấy khối u ở ngực và đi khám tại bệnh viện khác được chẩn đoán là mắc u tuyến vú. Tại đó, chị được tư vấn phẫu thuật, mổ bóc tách lấy u, tuy nhiên do lo lắng phải mổ mở, sự sợ hãi đã khiến chị trì hoãn việc điều trị, mà tự theo dõi thêm bệnh tại nhà.    

Không chịu được cơn đau hành hạ, chị A,. đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kiểm tra lại theo lời giới thiệu từ người thân. Tại đây, kết quả chụp CT cho thấy chị A., có khối u ở vú trái, vị trí 13h, khối u lành tính kích thước khoảng 2cm và có nguy cơ cao tiến triển thành ung thư vú.    

U tuyến vú là căn bệnh có tỷ lệ mắc cao ở nữ giới tại Việt Nam     

U tuyến vú là căn bệnh có tỷ lệ mắc cao ở nữ giới tại Việt Nam  

Trao đổi cùng BS Nguyễn Công Duy - Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người trực tiếp khám và tư vấn điều trị bệnh nhân cho biết: “Bệnh nhân có kết quả siêu âm với khối giảm âm vú phải BIRADS 3. Với trường hợp khối u có kích thước 2cm, chúng tôi đã chỉ định phương pháp hút chân không VABB cho người bệnh với nhiều ưu điểm nổi trội so với mổ mở trước đây. Phương pháp này có thể xử lý nhiều khối u với chỉ một lần đâm kim, hoàn toàn không gây đau đớn, không để lại sẹo, do vậy quá trình điều trị sẽ nhanh chóng, mang lại tâm lý nhẹ nhàng hơn cho người bệnh”.   

Chia sẻ chi tiết hơn cùng bác sĩ, sinh thiết vú chân không VABB chỉ là một thủ thuật ngoại khoa có tỷ lệ thành công rất cao, mang nhiều ưu điểm vượt trội:    

  • Tính thẩm mỹ cao;    

  • Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, chỉ trong 20 - 30 phút;    

  • Không gây đau đớn;   

  • Giúp chẩn đoán chính xác tình trạng ung thư vú ngay cả khi không sờ thấy vết thương;    

  • Hồi phục nhanh, ra viện trong ngày;   

  • Điều trị dứt điểm với tỷ lệ biến chứng thấp.    

Theo bác sĩ Nguyễn Công Duy, u xơ tuyến vú được phát triển từ mô liên kết giữa các tiểu thùy, có vỏ bọc, có thể gặp ở một hoặc hai bên vú. Ước tính, hơn 60% phụ nữ mắc khối u lành tính ở ngực, phổ biến nhất ở phụ nữ độ tuổi 30-50 tại Việt Nam. Trường hợp bệnh nhân A., 23 tuổi là khá hiếm gặp.  

VABB - Phương pháp điều trị u lành tuyến vú là gì?    

Kỹ thuật điều trị u lành tuyến vú có hỗ trợ thiết bị hút chân không VABB là kỹ thuật hiện đại giúp điều trị dứt điểm u vú lành tính như bướu sợi tuyến vú, nang vú, áp xe…, đồng thời giúp chẩn đoán sớm và sinh thiết u vú không sờ chạm thấy được có nghi ngờ là ác tính.   

Phương pháp hiện đại điều trị u lành tuyến vú VABB mang nhiều ưu điểm lớn    

Phương pháp hiện đại điều trị u lành tuyến vú VABB mang nhiều ưu điểm lớn  

Đây là thủ thuật ngoại khoa dùng để điều trị các u vú lành tính, có giá trị thẩm mỹ cao. Với phương pháp mổ mở thông thường trước đây, người bệnh sẽ gặp phải những hạn chế, biến chứng nhất định như: Để lại sẹo sau khi mổ, gây đau đớn, nguy cơ làm tổn thương thành ngực, núm vú cao.  Đối với phương pháp hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Sinh thiết vú hút chân không VABB, chị em không còn phải lo ngại về những vấn đề này nữa.    

Chị A., sau khi điều trị đã hoàn toàn loại bỏ thành công khối u xơ, ra viện trong ngày và cuộc sống sinh hoạt bình thường. Chị A., vui mừng chia sẻ: “Tôi vô cùng hài lòng khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Quá trình điều trị nhanh và nhẹ nhàng hơn tôi nghĩ. Bác sĩ vô cùng tâm huyết, nhân viên thì đều nhiệt tình, thân thiện, chăm sóc hết mực. Cảm ơn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhiều”.  

Qua trường hợp của bệnh nhân A., bác sĩ Duy cũng khuyên chị em phụ nữ nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần, đồng thời tự khám tại nhà hàng ngày để phát hiện bất thường và điều trị kịp thời khi mắc u tuyến vú. Đối với chị A., sau điều trị, chị hoàn toàn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường, tuy nhiên cần tránh vận động mạnh, mang vác đồ đạc, làm việc nặng trong thời gian đầu. Bệnh nhân cũng nên dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, kết hợp massage vú hàng ngày để kích thích khí huyết lưu thông, hồi phục nhanh chóng hơn.   

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ uy tín điều trị u lành tuyến vú bằng phương pháp hút chân không VABB    

Phương pháp sinh thiết hút chân không đem lại nhiều tác động tích cực so với các phương pháp trước đó. Tuy nhiên, giờ đây, chị em phụ nữ không còn phải lo lắng đến những hạn chế khi thực hiện phương pháp này để điều trị u lành tuyến vú.   

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Tận tâm, uy tín, chuyên nghiệp    

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Tận tâm, uy tín, chuyên nghiệp  

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ uy tín được người dân toàn quốc tin tưởng trong điều trị u lành tuyến vú với công nghệ hiện đại. Khoa Chẩn đoán Hình ảnh có thế mạnh trong chẩn đoán và điều trị các dịch vụ chính: Đốt sóng cao tần bướu nhân tuyến giáp, u gan; sinh thiết u phổi, u vú; chụp cộng hưởng từ; siêu âm; chụp cắt lớp vi tính; X-quang kỹ thuật số; chọc hút tế bào, chọc hút dịch dưới hướng dẫn siêu âm…    

Bệnh viện quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực hiện thủ thuật, tiên phong trong điều trị các khối u lành với phương pháp hiện đại, luôn không ngừng cập nhật kiến thức chuyên môn qua những khóa đào tạo trong và ngoài nước.   

MEDLATEC cam kết mang đến kết quả chẩn đoán chính xác, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, thủ tục nhanh chóng và được trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến. Đây chính là những lý do Khoa Chẩn đoán Hình ảnh chiếm được sự hài lòng của hàng ngàn khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ.   

Để được giải đáp thắc mắc và đặt lịch tư vấn, thăm khám, quý khách hàng vui lòng liên hệ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 (hỗ trợ 24/7).    

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.