Tin tức

Đi khám vô sinh hết bao nhiêu tiền? Địa chỉ chữa vô sinh hiệu quả?

Ngày 21/12/2019
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Theo thống kê, Việt Nam hiện đang có hơn 1 triệu cặp vợ chồng được chẩn đoán vô sinh hiếm muộn. Nhưng con số thực tế chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa vì rất nhiều trường hợp còn ngại ngần khám vì lo ngại chi phí khám bệnh. Vậy đi khám vô sinh hết bao nhiêu tiền, chi phí khám có đáng phải lo ngại hay không. Mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây: 

1. Vô sinh là gì? Thực trạng vô sinh ở Việt Nam hiện nay ra sao?

Vô sinh được chia làm 2 dạng là vô sinh thứ phát và vô sinh nguyên phát. Trong đó: 

- Vô sinh nguyên phát: Vô sinh nguyên phát là tình trạng hai vợ chồng chưa từng có con, quan hệ đều đặn trong suốt một năm và không sử dụng bất kỳ một phương pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thể có thai. 

- Vô sinh thứ phát: Vô sinh thứ phát là tình trạng người phụ nữ đã từng có thai nhưng sau một năm quan hệ và cũng không sử dụng biện pháp tránh thai vẫn không thể có thai được nữa.

Việt Nam có hơn 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Việt Nam có hơn 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam hiện có 7,7 % cặp vợ chồng mắc bệnh vô sinh hiếm muộn. Tỷ lệ này tương ứng với 1 triệu cặp vợ chồng và khoảng 500.000 cặp dưới 30 tuổi. 

Ở thế kỷ 21, vô sinh hiếm muộn có xu hướng ngày càng tăng và có diễn biến phức tạp. Theo Tổ chức Y tế thế giới, căn bệnh này được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm và chỉ đứng sau 2 bệnh đó là bệnh ung thư và bệnh tim mạch. Trên thế giới, Việt Nam thuộc top những quốc gia có tỉ lệ vô sinh cao hàng đầu. 

2. Quy trình khám vô sinh như thế nào?

Trước đây, người phụ nữ luôn là người phải chịu điều tiếng vì căn bệnh vô sinh. Nhưng y học hiện đại khẳng định, nguyên nhân vô sinh có thể đến từ cả hai giới. Cụ thể, 30% trường hợp vô sinh là do người chồng, 30% do người vợ, 30% do cả hai vợ chồng và 10% là không rõ nguyên nhân. 

Chính vì thế, khi đi khám vô sinh, cả hai vợ chồng cùng phải đi khám mới có thể thấy rõ được nguyên nhân chính xác. Dưới đây là quy trình khám vô sinh ở nam giới và nữ giới. 

2.1. Quy trình khám vô sinh ở nam giới

- Khám tổng quát: Nam giới sẽ được đo chiều cao, cân nặng, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, đánh giá chức năng hệ tiêu hóa, tuần hoàn, hô hấp, xương khớp,… để biết được tình trạng sức khỏe tổng thể. 

Nam giới cần xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng.

Nam giới cần xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng.

- Khám cơ quan sinh sản: Các bác sĩ sẽ kiểm tra một số bộ phận của nam giới như khám tinh hoàn, mào tinh, vùng bìu, tiền liệt tuyến,… Khi những cơ quan này bị tổn thương thì chức năng sinh sản của nam giới cũng bị ảnh hưởng trực tiếp. 

- Các xét nghiệm huyết học: Thực hiện một số xét nghiệm về các bệnh truyền nhiễm, các bệnh lây qua đường tình dục như viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai, bệnh lậu,… 

- Xét nghiệm tinh dịch đồ: Là xét nghiệm quan trọng để khẳng định khả năng sinh sản của nam giới. Nếu xét nghiệm tinh dịch đồ cho kết quả tốt thì khả năng sinh sản của người chồng là bình thường. Nếu kết quả tinh trùng ít, dị dạng,... thì người chồng sẽ được chỉ định làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu khác. 

- Lên phác đồ điều trị: Tùy vào mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp. Phác đồ này thường chia theo giai đoạn và có thể thay đổi theo tình trạng tiến triển của người bệnh. 

2.2. Quy trình khám vô sinh ở nữ giới

- Tìm hiểu thông tin: Chị em sẽ cung cấp cho bác sĩ những thông tin về độ tuổi, nghề nghiệp, số lần sinh nở hoặc đã từng phá thai chưa, có tiền sử về bệnh phụ khoa không, chu kỳ kinh nguyệt ra sao, tần suất quan hệ vợ chồng,… Từ đó, bác sĩ sẽ có những đánh giá khái quát về khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Khám phụ khoa để phát hiện bất thường ở cơ quan sinh sản của nữ giới

Khám phụ khoa để phát hiện bất thường ở cơ quan sinh sản của nữ giới

- Khám lâm sàng: Đây là bước để tìm ra những yếu tố bất thường có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Một số yếu tố được tính đến như bệnh nội tiết, tình trạng thừa cân, béo phì,…

- Khám phụ khoa: Để phát hiện bất thường như tổn thương, dị dạng của cơ quan sinh dục. Một số bệnh được cho là gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng,...

- Siêu âm: Sau bước khám phụ khoa, siêu âm sẽ giúp bác sĩ đánh giá được rõ hơn về những bất thường từ buồng trứng, tử cung.

- Chụp X-quang tử cung- vòi trứng.

- Xét nghiệm nội tiết tố nữ và AMH (dự trữ buồng trứng).

- Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B.

Kết luận và phác đồ điều trị của bác sĩ: Từ những kết quả trên, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân. 

3. Chi phí điều trị vô sinh 

Đi khám vô sinh hết bao nhiêu tiền là câu hỏi của rất nhiều người, tuy nhiên rất khó để có thể tìm ra câu trả lời chính xác. Vì chi phí khám phụ thuộc vào nhiều yếu tố và mỗi cơ sở y tế sẽ có những mức giá khác nhau. 

Tùy vào mỗi trường hợp, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện những loại xét nghiệm khác nhau nên mức chi phí sẽ có sự chênh lệch. Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, chi phí khám sẽ không nhiều bằng những trường hợp bệnh nặng phải làm nhiều xét nghiệm chuyên sâu.

Cần đến trực tiếp để được bác sĩ tư vấn gói khám hợp lý

Cần đến trực tiếp để được bác sĩ tư vấn gói khám hợp lý

Vì thế, để biết được chính xác chi phí khám vô sinh hiếm muộn, bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn chi tiết. Lưu ý, nếu có biểu hiện lạ, cần phải đi khám càng sớm càng tốt. Để lâu, chi phí khám sẽ cao hơn và cơ hội chữa bệnh hiệu quả sẽ ít hơn và thời gian điều trị cũng kéo dài hơn. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được giới chuyên môn và cả cộng đồng đánh giá cao là bệnh viện uy tín, chất lượng. Bệnh viện có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và đảm bảo kết quả thăm khám có độ chính xác cao nhất. 

Nếu bạn còn thắc mắc về đi khám vô sinh hết bao nhiêu tiền và những vấn đề liên quan đến sức khỏe, vui lòng liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56 để được các chuyên gia MEDLATEC tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.