Tin tức

Dị ứng mùa xuân và những điều cần chú ý

Ngày 11/03/2014
Diễm Quỳnh (Theo webmd.com)
Tại Mỹ, mỗi năm có tới 35 triệu người rơi vào tình trạng viêm mũi do dị ứng mùa xuân.


Mùa xuân là khoảng thời gian cây bắt đầu ra hoa và phấn hoa khiến nhiều người hít vào gây dị ứng cùng triệu chứng hắt hơi, sổ mũi.
 

Các hạt phấn hoa nhỏ li ti sẽ được đưa vào không khí và xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp. Khi đó hệ thống miễn dịch của cơ thể người bị dị ứng sẽ phản ứng quá mức và xem những hạt phấn hoa như những “kẻ tấn công” rồi sẽ tự sản sinh ra kháng thể. Gặp tác nhân gây dị ứng, histamine được sinh ra và kích thích cơ thể khiến mũi chảy nước, ngứa mắt và các triệu chứng dị ứng khác. Lượng phấn hoa bạn hít phải sẽ tỉ lệ thuận với mức độ dị ứng của cơ thể bạn. Ngoài phấn hoa, cỏ cũng là một tác nhân gây ra dị ứng mùa xuân.
 


Cho tới nay vẫn chưa có một cách chữa trị nào để làm dứt điểm căn bệnh này, người bệnh phải chống chọi với nó bằng cách sử dụng thuốc dị ứng hằng ngày.
 

Khi thời tiết trở nên mát mẻ và đặc biệt là có gió, không khí sẽ mang theo phấn hoa nhiều hơn và trong những ngày này triệu chứng của bệnh xuất hiện cao hơn. Ngược lại, với những ngày mưa, nước mưa sẽ làm giảm lượng phấn hoa trong không khí mà do vậy mọi người sẽ ít bị dị ứng hơn.
 

Các triệu chứng thường gặp của bệnh là: chảy nước mũi, nước mắt; hắt hơi; ho; ngữa mắt và mũi; đặc biệt có thể dẫn đến hen suyễn, khó thở hay thở khò khè.
 

Nếu bạn thường bị những triệu chứng trên thì bạn cần tới ngay bệnh viện hoặc các trung tâm y tế để chẩn đoán và có thuốc điều trị phù hợp. Tuy nhiên, không hắt hơi và ho không có nghĩa là bạn không mắc chứng bệnh này. Bạn nên kiểm tra sức khoẻ định kỳ để nắm rõ tình hình sức khoẻ bản thân và có hướng điều trị kịp thời.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.