Tin tức

Địa chỉ siêu âm tử cung đáng tin cậy, chất lượng ở đâu?

Ngày 06/01/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Siêu âm tử cung là một trong những chỉ định được nhiều chị em sử dụng, nhất là khi gặp phải một số bất thường liên quan đến tử cung. Vậy, phương pháp siêu âm này là gì, tại sao nữ giới nên thực hiện, thủ thuật siêu âm này có giá bao nhiêu hay siêu âm ở đâu tốt, uy tín,… Cùng các chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Thế nào là siêu âm tử cung?

siêu âm tử cung (hay siêu âm bơm nước buồng tử cung) là một phương pháp kiểm tra siêu âm đặc biệt, được thực hiện bằng cách sử dụng một ống nhựa mỏng đưa dung dịch chất lỏng vào tử cung thông qua cổ tử cung. Sóng âm sau đó được kích hoạt để tạo ra những hình ảnh bên trong niêm mạc tử cung, nhờ đó các bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện ra các tình trạng bệnh vùng tử cung và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời, hiệu quả. Thông thường, thời gian cho một lần tiến hành siêu âm không mất quá 30 phút.

Hình ảnh mô phỏng cho quá trình siêu âm bộ phận tử cung 

Hình ảnh mô phỏng cho quá trình siêu âm bộ phận tử cung 

2. Lý do phái nữ nên thực hiện siêu âm tử cung?

siêu âm tử cung là thủ thuật giúp phát hiện ra nguyên nhân cơ bản của nhiều triệu chứng, dấu hiệu bất thường, chẳng hạn như chảy máu tử cung bất thường, tình trạng vô sinh nay tiền sử sảy thai nhiều lần. Hình thức siêu âm này sẽ cho nữ giới biết được:

  • Thông tin về độ sâu, kích thước của tử cung cũng như bất cứ sự tăng trưởng bất thường nào nằm bên trong tử cung, ví dụ như u xơ hoặc polyp.

  • Tình trạng đóng/mở của các ống dẫn trứng bên trong tử cung.

  • Bất thường về hình dạng của tử cung ở nữ.

  • Mô sẹo bên trong tử cung hay một số vấn đề ở phần niêm mạc tử cung.

Siêu âm phần tử cung giúp phát hiện các bất thường, dị tật tại cơ quan này

Siêu âm phần tử cung giúp phát hiện các bất thường, dị tật tại cơ quan này

3. Một số yêu cầu chung trước khi siêu âm tử cung nữ giới nên nắm rõ

Những trường hợp như mang thai hoặc nghi ngờ có thai, bị nhiễm trùng vùng chậu sẽ không được tiến hành siêu âm bộ phận này. Trước khi tiến hành siêu âm, các bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bệnh nhân tiến hành xét nghiệm beta hCG nhằm loại bỏ khả năng đang mang thai. Đồng thời, bác sĩ cùng sẽ kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với latex (hay còn gọi là mủ cao su) hay không.

Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện siêu âm thường là sau khi nữ giới kết thúc chu kỳ kinh nguyệt nhưng trước khi rụng trứng. Trong lúc có kinh không nên thực hiện xét nghiệm bởi máu sẽ khiến cho kết quả có thể không được rõ ràng, chính xác. Nếu bệnh nhân bị chảy máu hoặc rong kinh, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc cầm máu rồi mới tiến hành siêu âm.

Trong trường hợp bác sĩ nghi ngờ bạn bị nhiễm trùng, bạn sẽ phải sử dụng thuốc kháng sinh nhằm loại bỏ nhiễm trùng trước khi siêu âm.

Trong khi siêu âm nhiều khả năng bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng bị chuột rút; do đó trước khi thực hiện siêu âm, bác sĩ thường cho bạn sử dụng các loại thuốc giảm đau không kê đơn, điển hình như ibuprofen, acetaminophen.

4. Siêu âm tử cung có đắt không? Hết bao nhiêu tiền?

Siêu âm tử cung là dạng kiểm tra phụ khoa vô cùng phổ biến ở nữ giới, nhất là phái nữ ở độ tuổi sinh sản nên chị em có thể an tâm là mức giá sẽ không quá đắt đỏ. Rất khó để đưa ra một mức giá cụ thể khi siêu âm bởi còn tùy thuộc vào từng nhu cầu và hình thức thăm khám của từng bệnh nhân mà chi phí phần nào sẽ có sự chênh lệch. Dưới đây là một số yếu tố quyết định chi phí thực hiện hình thức siêu âm này:

- Bác sĩ chuyên khoa:

Trình độ chuyên môn, tay nghề, kinh nghiệm thăm khám của bác sĩ là căn cứ xác định độ tin cậy của kết quả siêu âm cũng như độ chênh lệch mức phí.

- Phương pháp xét nghiệm:

Siêu âm tử cung hay siêu âm bơm nước buồng tử cung hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào sự lựa chọn phương pháp xét nghiệm của mỗi bệnh nhân nhằm mang lại những kết quả tốt nhất và xác thực nhất. Hiện trong y học có 2 phương pháp siêu âm chính gồm siêu âm trên bụng và siêu âm đầu dò âm đạo.

- Thiết bị y tế:

Trên thực tế, đa số bệnh nhân sẽ lựa chọn phương pháp siêu âm bằng máy móc hiện đại, tân tiến dù có phần đắt hơn nhưng mang lại tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

- Dịch vụ y tế:

Điều kiện về quy trình khám chữa bệnh, sự chăm sóc và hướng dẫn của nhân viên y tế, cơ sở vật chất ở nơi chị em phụ nữ lựa chọn để thực hiện siêu âm tử cung cũng một phần quyết định viện phí.

Chi phí siêu âm hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố

Chi phí siêu âm hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố

5. Siêu âm tử cung ở đâu tốt, đáng tin cậy?

Trên thị trường, hiện không khó để chị em phụ nữ tìm kiếm được địa chỉ thăm khám phụ khoa. Thế nhưng để đảm bảo kết quả chính xác, chất lượng tốt, phái nữ nên lựa chọn được cơ sở y tế dày dặn kinh nghiệm, có uy tín. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý bởi những ưu điểm mà phòng khám đã mang lại như:

- Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, kiến thức chuyên môn sâu, tay nghề cao cùng nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện trong và ngoài nước. Nhờ đó người bệnh có được kết quả siêu âm chính xác nhất, chẩn đoán và điều trị kịp thời, an toàn, hiệu quả.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất:

MEDLATEC không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước lớn trên thế giới như Anh, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ,… hỗ trợ hiệu quả trong quy trình khám và điều trị bệnh.

- Chất lượng dịch vụ y tế hàng đầu:

Các bước thăm khám tại bệnh viện diễn ra nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu, trả kết quả nhanh và tư vấn phương pháp điều trị ngay sau khi có kết quả. Ngoài ra, nhằm để khách hàng yên tâm hơn khi điều trị bệnh tại MEDLATEC, hiện chúng tôi đã triển khai tiếp nhận bảo lãnh viện phí đối với những đối tượng có thẻ bảo hiểm của một số đơn vị như bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm A+, bảo hiểm Xuân Thành, bảo hiểm Liberty,… tại 2 cơ sở:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Hy vọng qua bài viết kỳ này, phái nữ sẽ càng hiểu được tầm quan trọng của siêu âm tử cung cũng như sự cần thiết của việc chăm sóc sức khỏe ở phần phụ của chị em. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ đến số 1900 56 56 56 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.