Tin tức

Địa chỉ tầm soát ung thư tại Hà Nội đáng tin cậy

Ngày 24/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với sự tiến bộ vượt bậc của y học, việc điều trị ung thư đã đạt được nhiều thành tựu mới, nhiều loại ung thư đã được chữa khỏi. Tuy nhiên, đây vẫn là “cơn ác mộng” của nhân loại. Tầm soát ung thư giúp phát hiện bệnh sớm chính là yếu tố quan trọng, thậm chí mang tính quyết định về hiệu quả điều trị bệnh. Dưới đây là gợi ý về địa chỉ tầm soát ung thư tại Hà Nội đáng tin cậy. 

1. Tầm soát ung thư quan trọng như thế nào?

Tầm soát ung thư có thể mang lại nhiều lợi ích như sau: 

1.1. Phát hiện ung thư sớm

- Những năm trước, phần lớn các trường hợp bệnh nhân ung thư đều được chẩn đoán bệnh ở giai đoạn muộn. Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:

+ Những biểu hiện của bệnh ung thư ở giai đoạn đầu thường không rõ ràng, gần giống với triệu chứng của các loại bệnh lý thông thường chẳng hạn như mệt mỏi, đau nhức, ăn không ngon,... Do đó, những triệu chứng này dễ bị bỏ qua. 

Tầm soát ung thư giúp phát hiện bệnh sớm

Tầm soát ung thư giúp phát hiện bệnh sớm

+ Phần lớn người Việt đều có tâm lý chủ quan với bệnh tật. Rất nhiều người nhận biết được một số triệu chứng bất thường trên cơ thể nhưng lại xem nhẹ và không đi khám kịp thời. Đa số bệnh nhân chỉ đi khám khi những triệu chứng bệnh đã rất nghiêm trọng, khiến họ không thể thực hiện những công việc sinh hoạt hàng ngày. 

- Tầm soát ung thư với những danh mục khám, xét nghiệm quan trọng sẽ giúp nhận biết bệnh ngay từ giai đoạn sớm. Ngày nay, nền y học ngày càng phát triển, các bác sĩ có thể phát hiện mầm mống ung thư, ngay cả khi người bệnh chưa có biểu hiện bất thường. Phát hiện bệnh càng sớm thì cơ hội chữa khỏi bệnh càng cao. Trên thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp được điều trị khỏi ung thư nhờ phát hiện bệnh sớm. 

Trong trường hợp tầm soát ung thư cho kết quả không bị bệnh, bạn cũng không nên tiếc chi phí tầm soát vì đây cũng chính là cơ hội để bạn được hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại. Qua đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Nếu có nghi ngờ, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh tái khám để theo dõi và có kết luận chính xác hơn về sức khỏe của người bệnh. 

1.2. Giúp tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian điều trị

Ở giai đoạn muộn, những triệu chứng của bệnh ung thư thường rất nghiêm trọng và hiệu quả điều trị bệnh cũng giảm đi. Lúc này, mục tiêu điều trị là giảm triệu chứng và kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Cơ hội điều trị khỏi bệnh gần như bằng “0”. Người bệnh cần áp dụng kết hợp nhiều phương pháp điều trị trong suốt một thời gian dài và rất tốn kém. 

Ngược lại, nếu phát hiện bệnh sớm, khi những biểu hiện bệnh chưa quá nghiêm trọng thì có thể nâng cao hiệu quả điều trị, thậm chí có thể chữa khỏi bệnh. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn sớm cũng dễ dàng và thuận lợi hơn. Thời gian điều trị bệnh cũng được rút ngắn. Chính vì thế, gánh nặng chi phí điều trị cũng thấp hơn rất nhiều so với bệnh nhân ở giai đoạn muộn. Như vậy, bệnh nhân và người nhà sẽ giảm bớt áp lực, lo lắng. 

Người bệnh có suy nghĩ tích cực hơn nếu phát hiện ung thư sớm

Người bệnh có suy nghĩ tích cực hơn nếu phát hiện ung thư sớm

- Giúp nâng cao chất lượng cuộc sống

Khi phát hiện ở giai đoạn muộn, sức khỏe của người bệnh đã giảm sút nghiêm trọng. Do đó, người bệnh cảm thấy hoang mang, lo lắng, suy nghĩ tiêu cực và dễ hành động cực đoan hoặc buông xuôi, không muốn điều trị bệnh. Người bệnh cũng không thể tập trung làm việc và cảm thấy không còn hào hứng với mọi điều xung quanh.

Tâm lý của các trường hợp phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm thì hoàn toàn ngược lại. Khi hiểu về tình trạng sức khỏe của mình và những cơ hội điều trị bệnh cùng với sự động viên từ người thân, người bệnh sẽ có thêm hi vọng, suy nghĩ tích cực hơn để có thể chiến đấu và chống lại bệnh tật. Người bệnh yên tâm hơn để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp. 

2. Những ai nên tầm soát ung thư?

Những đối tượng có nguy cơ cao nên thực hiện tầm soát ung thư sớm, cụ thể là: 

- Người có chế độ sinh hoạt không khoa học như thường xuyên thức khuya, ngủ quá ít, hay gặp căng thẳng mệt mỏi, lười vận động,...

Người hút thuốc lá lâu năm cần tầm soát ung thư sớm

Người hút thuốc lá lâu năm cần tầm soát ung thư sớm

- Người chế độ ăn uống thiếu lành mạnh như thường xuyên ăn các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, có thói quen ăn uống quá mặn, thường xuyên hút thuốc lá và uống bia rượu,... 

- Những người mắc bệnh lý mạn tính: Một số bệnh lý mạn tính như viêm gan, viêm dạ dày,... cần được điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, để tránh nguy cơ tái phát và tiến triển thành ung thư. 

- Tiền sử bệnh gia đình: Nếu anh chị em, cha mẹ mắc bệnh ung thư thì nguy cơ bị bệnh của bạn cũng cao hơn những người khác và vì thế bạn càng cần phải chú ý nhiều hơn đến vấn đề tầm soát ung thư. 

- Nếu thường xuyên phải làm việc trong môi trường hóa chất độc hại thì bạn cũng có nguy cơ cao mắc bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. 

3. Gợi ý địa chỉ tầm soát ung thư tại Hà Nội

Nếu đang phân vân về địa chỉ tầm soát ung thư tại Hà Nội, hãy lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Dịch vụ y tế chất lượng tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

MEDLATEC được trang bị nhiều máy móc hiện đại

MEDLATEC được trang bị nhiều máy móc hiện đại

- MEDLATEC đã có gần 30 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh. Bệnh viện cũng tự hào là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm. 

- Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, hết lòng với người bệnh. 

- Các thiết bị y tế, máy móc xét nghiệm hiện đại và luôn được cập nhật hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh và chính xác. 

- MEDLATEC đạt song hành 2 chứng chỉ danh giá về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm đó là chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ). 

- MEDLATEC cũng là một trong những đơn vị y tế đầu tiên cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng bận rộn có thể kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà với mức chi phí rất hợp lý. 

Để được đặt lịch khám sớm, mời quý khách hàng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.