Tin tức

Địa chỉ thực hiện nội soi tiêu hóa uy tín, chất lượng, giá tốt

Ngày 01/02/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Ngày nay, nội soi tiêu hóa là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhằm phát hiện, chẩn đoán chính xác các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa; nhờ đó các bác sĩ dễ dàng tiên lượng bệnh và có biện pháp can thiệp kịp thời. Vậy, nên tiến hành kỹ thuật nội soi này ở đâu tốt, không lo về giá? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kỹ thuật nội soi tiêu hóa là gì?

nội soi dạ dày - tá tràng - đại tràng - trực tràng hay còn gọi tắt là nội soi tiêu hóa trên và dưới. 

Trong đó, nội soi đường tiêu hóa trên là thủ thuật sử dụng ống nội soi chuyên dụng đưa từ miệng (mũi) bệnh nhân xuống một số bộ phận của ống tiêu hóa nhằm phát hiện sớm những tổn thương, bất thường ở thực quản dạ dày, ruột một cách chính xác. Đặc biệt, theo nhận định của nhiều chuyên gia, đây còn là phương pháp hiện đại nhất giúp phát hiện những căn bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ tiêu hóa của bệnh nhân, điển hình như ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư tá tràng,… hỗ trợ bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, khoa học, hiệu quả.

Nội soi tiêu hóa là phương pháp không còn xa lạ gì đối với nhiều người qua đường hậu môn

Nội soi tiêu hóa là phương pháp không còn xa lạ gì đối với nhiều người qua đường hậu môn

Nội soi đường tiêu hóa dưới (qua đường hậu môn) thường được chỉ định khi bệnh nhân gặp các vấn đề bất thường ở đường tiêu hóa với các biểu hiện đau âm ỉ bụng dưới, bị táo bón hay tiêu chảy kéo dài, phân có chất nhầy khác lạ,... Ngoài ra, những trường hợp bản thân hoặc người thân có tiền sử bị polyp, viêm đại tràng, ung thư đại trực tràng cũng được chỉ định thực hiện.

Thông thường, thời gian nội soi tiêu hóa diễn ra khá nhanh, chỉ mất từ 10 - 15 phút. Hơn nữa, nếu bệnh nhân phối hợp tốt thì quá trình sẽ diễn ra suôn sẻ trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nội soi có thể lâu hơn nếu bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu tế bào để xét nghiệm HP và chẩn đoán ung thư. Việc thực hiện sinh thiết này không hề gây khó chịu hay đau đớn cho bệnh nhân. Đối với nội soi can thiệp thì rất khó để xác định khoảng thời gian cụ thể bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

2. Khi nào nên tiến hành nội soi tiêu hóa?

Các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa có thể xảy ra ở bất kì đối tượng nào. Thế nhưng, nếu phát hiện một trong những dấu hiệu sau đây thì bạn nên đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện để thực hiện nội soi:

- Cảm thấy đau khi nuốt, khó nuốt, nuốt nghẹn hay nuốt vướng;

- Ho và viêm họng kéo dài không dứt, có cảm giác đờm mắc ở cổ;

- Hay ợ chua, ợ nóng, ợ hơi, khó tiêu, đầy bụng, cảm giác trào ngược dạ dày;

Ợ nóng, ợ chua là một trong những dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa đang gặp bất thường

Ợ nóng, ợ chua là một trong những dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa đang gặp bất thường

- Cảm giác buồn nôn, thậm chí nôn ra máu;

- Cân nặng sút nhiều không rõ nguyên nhân;

- Đau và nóng rát thượng vị, đau vùng sau xương ức;

- Thường xuyên táo bón hoặc tiêu chảy;

- Đại tiện ra máu, phân bất thường (đờm nhớt, phân dẹt, nhỏ,…), cảm giác đi không hết phân hoặc phải rặn nhiều;

- Gia đình có người thân đã từng mắc các bệnh về tiêu hóa hay bản thân đã từng mắc,…

3. Các phương pháp nội soi tiêu hóa thường gặp

Nội soi thông thường:

Trước khi tiến hành nội soi đường tiêu hóa trên, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ xịt thuốc tê vào sâu trong miệng để giảm bớt tình trạng khó chịu khi đưa ống nội soi vào. Bệnh nhân thực hiện sẽ ở tư thế nằm nghiêng bên trái hoặc cũng có thể ngồi ngả ra sau. Bác sĩ sử dụng ống nội soi đưa từ từ vào thực quản qua đường mũi hoặc đường họng rồi xuống dạ dày. Một camera nhỏ được gắn vào đầu thiết bị nội soi giúp truyền hình ảnh chụp được hiển thị trên màn hình máy tính. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ dễ dàng đánh giá, chẩn đoán để tìm ra những dấu hiệu bất thường trong đường tiêu hóa cũng như xác định nguyên nhân gây bệnh và đưa ra biện pháp điều trị hợp lý.

Quá trình này đôi khi sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy đau, khó chịu, muốn ho, sặc, buồn nôn hơn là nghẹn thở; thế nhưng, những hiện tượng này chỉ thoáng qua và sẽ nhanh chóng biến mất nếu người bệnh cố gắng hít sâu, thở chậm để giảm buồn nôn.

Nội soi tiêu hóa gây mê:

Sau khi tiến hành thăm khám và làm một số xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân sẽ được gây mê (thuốc gây mê sẽ được đưa qua tĩnh mạch) với liều lượng phù hợp. Tiếp đó, bác sĩ sẽ bắt đầu thực hiện nội soi giống như quy trình nội soi tiêu hóa thường. Với phương pháp này, nhờ được gây mê nên bệnh nhân hoàn toàn sẽ không còn cảm giác đau đớn hay khó chịu. Tuy nhiên, sau soi, bệnh nhân vẫn thể tỉnh táo do thuốc mê còn tác dụng nên cần lưu viện khoảng 1 giờ đồng hồ.

Sau khi kết thúc quá trình nội soi, người bệnh có thể gặp phải một số triệu chứng nhẹ như:

- Cảm thấy đau họng.

- Co thắt, đau bụng (đối với những bệnh nhân nội soi đại tràng).

- Nóng rát họng, có hiện tượng sưng phù.

Những triệu chứng trên sẽ giảm dần trong ngày nhưng nếu dấu hiệu đau bụng ngày càng dữ dội, căng chường hoặc đi tiểu ra máu thì ngay lập tức đến các cơ sở y tế tái khám để được xử lý kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn về sau.

Nội soi tiêu hóa gây mê được đánh giá cao hơn so với phương pháp nội soi thông thường

Nội soi tiêu hóa gây mê được đánh giá cao hơn so với phương pháp nội soi thông thường

4. Địa chỉ nội soi tiêu hóa đáng tin cậy, giá tốt

Bạn đang có ý định nội soi tiêu hóa nhưng không biết nên lựa chọn địa chỉ nào tốt, chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như có giấy phép hoạt động, hệ thống máy móc hiện đại, bác sĩ thực hiện nội soi tay nghề giỏi,… thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là gợi ý dành cho bạn nhờ một số ưu điểm vượt trội như sau:

- Trung tâm nội soi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được Sở y tế kiểm định chất lượng và cấp phép hoạt động.

- Sở hữu đội ngũ bác sĩ tiêu hóa, nội soi giỏi, dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo thao tác soi nhanh gọn, chuẩn xác, hiệu quả.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc,… nhằm hỗ trợ quá trình thăm khám và điều trị diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, đảm bảo kết quả chuẩn xác.

- Chi phí nội soi tiêu hóa rõ ràng, công khai, minh bạch, phù hợp với quy định của Sở y tế. Trước khi tiến hành, nhân viên MEDLATEC sẽ tư vấn, trao đổi và báo giá cụ thể với từng bệnh nhân.

- Thời gian thăm khám, nội soi linh hoạt bởi bệnh viện chúng tôi làm việc suốt cả tuần, kể cả ngày lễ, Tết,…

MEDLATEC - trung tâm nội soi tiêu hóa bạn không nên bỏ lỡ

MEDLATEC - trung tâm nội soi tiêu hóa uy tín

Rất hy vọng với những thông tin như chúng tôi đã chia sẻ trên đây thì nội soi tiêu hóa ở đâu tốt, chất lượng sẽ không còn là băn khoăn của khách hàng khi có ý định thực hiện dịch vụ này. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.