Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm ADN Khánh Hòa uy tín về xét nghiệm huyết thống

Ngày 21/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm ADN huyết thống để xác định mối quan hệ ruột thịt là phương pháp cho kết quả chính xác nhất tính đến thời điểm hiện tại. Có khá nhiều cơ sở y tế đang dịch vụ cung cấp xét nghiệm này, vậy xét nghiệm ADN Khánh Hòa nên thực hiện ở đâu? Dưới đây sẽ là một số thông tin để bạn tham khảo.

1. Một số vấn đề cơ bản về xét nghiệm ADN

1.1. Như thế nào là xét nghiệm ADN?

Xét nghiệm ADN là gì hình thức phân tích các thông tin có liên quan đến ADN nhiễm sắc thể để phục vụ cho các vấn đề có liên quan đến di truyền. Mẫu xét nghiệm ADN thường được sử dụng là: da, tóc, máu, móng tay, cuống rốn của trẻ sơ sinh.

Xét nghiệm ADN phân tích thông tin ADN để phục vụ các vấn đề về di truyền

Xét nghiệm ADN phân tích thông tin ADN để phục vụ các vấn đề về di truyền

Quá trình phân tích ADN được thực hiện bởi hệ thống bác sĩ chuyên môn cao có sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại. Nhờ đó mà phát hiện được các bệnh lý liên quan.

1.2. Ý nghĩa của việc xét nghiệm ADN

Ý nghĩa của xét nghiệm ADN nằm trong chính mục đích của việc thực hiện xét nghiệm:

- Xét nghiệm ADN huyết thống.

- Sàng lọc và chẩn đoán tiền phôi ở các cặp vợ chồng hiếm muộn.

- Với thai nhi: sàng lọc các hội chứng di truyền do bất thường nhiễm sắc thể của thai nhi, nhờ đó mà trẻ sau sinh có được sự chuẩn bị tốt nhất để bảo vệ sức khỏe trong tương lai.

- Với các cặp vợ chồng: sàng lọc bệnh lý di truyền để tạo tiền đề sinh con khỏe mạnh và phát triển bình thường.

1.3. Đối tượng của xét nghiệm ADN

Trước khi đi tìm địa chỉ xét nghiệm ADN Khánh Hòa thì bạn nên nắm được đối tượng của loại xét nghiệm này. Về cơ bản, đây là xét nghiệm được ưu tiên thực hiện trong các trường hợp:

- Tiền hôn nhân: xét nghiệm nhằm mục đích đảm bảo cả vợ và chồng đều không có bất thường gì về nhiễm sắc thể.

- Nghi ngờ bệnh lý có liên quan đến di truyền.

- Thai kỳ: thực hiện xét nghiệm ADN trong giai đoạn mang thai đúng thời điểm là các để tầm soát nguy cơ dị tật thai nhi.

Xét nghiệm ADN trước khi mang thai giúp phát hiện gen xấu có nguy cơ gây bệnh cho con

Xét nghiệm ADN trước khi mang thai giúp phát hiện gen xấu có nguy cơ gây bệnh cho con

- Xác định huyết thống: dành cho những người có nhu cầu xác định huyết thống của thành viên trong gia đình, làm thủ tục pháp lý,... Quan hệ huyết thống sẽ được phân tích dựa trên cấu trúc của ADN.

- Tầm soát bệnh lý: một số bệnh lý di truyền trong đó có bệnh ung thư có thể phát hiện qua xét nghiệm ADN nhờ đó mà phát hiện bệnh sớm để có phương án kiểm soát tốt nhất.

2. Xét nghiệm ADN Khánh Hòa xác định chính xác huyết thống cùng MEDLATEC

2.1. Xét nghiệm ADN xác định huyết thống dành cho những trường hợp nào?

Dịch vụ xét nghiệm huyết thống Khánh Hòa của MEDLATEC được sử dụng đối với các trường hợp:

- Cần xác định huyết thống ADN giữa cha/mẹ - con cái.

- Xác định huyết thống ADN giữa ông/ bà - cháu chắt.

- Xác định huyết thống ADN giữa em ruột - anh/chị.

- Xác định huyết thống giữa họ hàng.

- Hoàn thiện thủ tục pháp lý: nhận con nuôi, nhập tịch, làm giấy tờ cá nhân, thủ tục được tòa án yêu cầu,...

2.2. Thế mạnh của MEDLATEC Khánh Hòa trong xét nghiệm ADN huyết thống

Để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm ADN của khách hàng, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã triển khai dịch vụ xét nghiệm này ở tất cả chi nhánh của mình trong đó có MEDLATEC Khánh Hòa.

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm ADN tại Nha Trang có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Khánh Hòa để thực hiện. Đây là một địa chỉ uy tín đã được rất nhiều khách hàng ở Nha Trang và các khu vực lân cận review tốt về dịch vụ và chất lượng của xét nghiệm.

MEDLATEC - địa chỉ uy tín để xét nghiệm ADN Khánh Hòa - Nha Trang

MEDLATEC - địa chỉ uy tín để xét nghiệm ADN Khánh Hòa - Nha Trang

Khi xét nghiệm ADN Khánh Hòa tại MEDLATEC, khách hàng sẽ được tư vấn, cung cấp các thông tin như: nguy cơ gây bệnh, ảnh hưởng của bệnh lý đó.

MEDLATEC Khánh Hòa thuộc chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC nên xét nghiệm ADN huyết thống tại đây cũng kế thừa những thế mạnh vốn có như:

- Trung tâm Xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế với chứng chỉ CAP do Hội bệnh học Hoa Kỳ cấp và tiêu chuẩn ISO 15189:2012 đảm bảo tính chính xác về kết quả xét nghiệm.

- Đội ngũ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm được đào tạo bài bản, chuyên môn vững, làm việc chuyên nghiệp, luôn mang lại sự hài lòng cho quý khách.

- Quy trình lấy, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm đúng tiêu chuẩn, không lo ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

- Kết quả xét nghiệm ADN được các cơ quan nhà nước, đại sứ quán, tòa án,... chấp nhận.

Ngoài xét nghiệm ADN, hiện nay MEDLATEC Khánh Hòa còn cung cấp các gói xét nghiệm ADN khác nhau như: xét nghiệm ung thư di truyền, xét nghiệm tiền mang thai, xét nghiệm ADN huyết thống,...

Tất cả xét nghiệm ADN được thực hiện tại đây đều ứng dụng công nghệ giải mã gen hiện đại, có khả năng phát hiện đến trên 6.000 bệnh lý cùng các đặc tính di truyền khác nhau. Tùy tính chất phức tạp của từng xét nghiệm mà thời gian cho kết quả sẽ khác nhau nhưng luôn đảm bảo tối đa tính chính xác và chuyên nghiệp.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, với những trường hợp cần thiết, bác sĩ chuyên khoa sẻ tư vấn cụ thể về nguy cơ bệnh lý di truyền để khách hàng hiểu hơn về sức khỏe của mình, có biện pháp dự phòng tốt trong tương lai.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hoặc đặt lịch xét nghiệm ADN Khánh Hòa cùng MEDLATEC có thể gọi ngay đến hotline 1900 56 56 56 để được cung cấp những thông tin cần thiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.