Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm giang mai tại Huế uy tín

Ngày 21/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trong các loại bệnh lây lan qua con đường quan hệ tình dục, giang mai là đáng sợ nhất bởi có thể gây nguy hiểm đến không chỉ sức khỏe mà cả tính mạng của con người. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ xét nghiệm giang mai tại Huế đảm bảo tin cậy và chất lượng cao.

1. Giang mai là bệnh gì và có nguyên nhân do đâu?

Giang mai là một loại bệnh truyền nhiễm, có nguyên nhân do loại xoắn khuẩn tên là Treponema pallidum gây ra. Con đường lây nhiễm của bệnh chủ yếu là qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Vi khuẩn giang mai sẽ qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng, cũng có thể từ dịch tiết ở tổn thương giang mai, thông qua các vết xước trên da xâm nhập vào cơ thể.

Sự nguy hiểm của loại vi khuẩn này còn ở điểm nó có thể lây truyền từ mẹ sang con qua dây rốn khi bào thai ở vào tháng thứ tư trở đi.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguồn gốc của nhiều bệnh lý

Quan hệ tình dục không an toàn là nguồn gốc của nhiều bệnh lý

Cũng giống như các bệnh lây qua đường tình dục khác, phụ nữ dễ bị mắc giang mai hơn nam giới do bộ phận sinh dục được cấu tạo dưới dạng mở. Khi không được phát hiện và điều trị, bệnh có thể gây ra tổn thương không chỉ ở cơ quan sinh dục mà còn khiến cơ xương đau nhức, ảnh hưởng tới da và cả nội tạng.

Xoắn khuẩn giang mai có hình dạng giống như là lò xo, gồm 6 đến 14 vòng, được phát hiện vào năm 1905 bởi hai nhà khoa học tên là Schaudinn và Hauffman. Xét về khả năng tồn tại, nó sẽ chết sau 30 phút nếu nhiệt độ đạt 45 độ C, sống được vài tiếng khi ra khỏi cơ thể và chết sau vài phút nếu tiếp xúc với các chất xà phòng, sát khuẩn.

2. Khi bị mắc bệnh, cơ thể sẽ có những biểu hiện như thế nào?

Các triệu chứng của bệnh sẽ thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau

Thời kỳ đầu tiên

Sau thời gian ủ bệnh (trong khoảng 3 tuần), người bệnh sẽ xuất hiện dấu hiệu của săng (tên khoa học là Chancre) và hạch.

  • Săng là vết trợt nông, dạng hình tròn hoặc bầu dục, viền ngoài không có gờ nổi, ở đáy màu đỏ giống với màu thịt tươi, nền cứng song không gây đau khi bóp.

  • Săng thường xuất hiện tại niêm mạc sinh dục (đối với nữ là ở mép âm hộ hoặc môi lớn, môi bé; đối với nam giới là ở dương vật hoặc quy đầu, bìu), còn có thể thấy ở các cơ quan như miệng, lưỡi hoặc môi.

  • Hạch xuất hiện sau săng, ở vùng bẹn, có thể thành chùm, sưng to và có một hạch chính to nhất (hạch chúa).

Nổi ban cơ thể là dấu hiệu cần hết sức thận trọng

Nổi ban cơ thể là dấu hiệu cần hết sức thận trọng

Thời kỳ thứ hai

6 đến 8 tuần sau khi có săng và kéo dài có thể tới 2 hay 3 năm với nhiều biểu hiện như

  • Da và niêm mạc bị tổn thương nhưng không để lại sẹo khi lành.

  • Sốt và nổi hạch do xoắn khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng huyết.

  • Trên cơ thể xuất hiện rải rác dát màu đỏ hồng.

  • Xuất hiện mẩn với hình dáng đa dạng: vảy nến, trứng cá, hoạt tử… có màu đỏ hồng, có viền vảy.

  • Ở hậu môn và sinh dục có thể xuất hiện sẩn phì đại, viêm hạch lan tỏa.

  • Tóc bị rụng nham nhở.

Thời kỳ thứ ba

Sau 5 thậm chí là 10 năm kể từ khi có săng, lúc này xoắn khuẩn không ở da hoặc niêm mạc nữa mà đã thâm nhập sâu trong cơ thể, có thể gây tổn thương cho tim mạch, nội tạng hay thần kinh. Khả năng lây nhiễm cho người khác của người bệnh lúc này ít. 

Bệnh có thể gây ra nhiều loại biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Đối với thai nhi bị lây từ mẹ, có thể tử vong hay trở nên dị dạng sau khi sinh ra. Đối với người mắc bệnh, có thể khiến tất cả các cơ quan bị tổn thương, thậm chí gây rối loạn tâm thần hoặc bại liệt.

3. Phòng tránh bệnh giang mai như thế nào?

Để phòng tránh, trước hết cần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, trang bị kiến thức về bệnh

  • Thực hiện lối sống chung thủy, văn hóa, một vợ một chồng.

  • Chú trọng an toàn tình dục, sử dụng bao cao su để bảo vệ.

  • Nếu mắc bệnh, phải đi khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Với những người đang mang thai mà mắc bệnh, cần được điều trị triệt để, tránh gây nguy hiểm cho con.

4. Dịch vụ xét nghiệm giang mai tại Huế được người dân tin tưởng và lựa chọn

Để chẩn đoán bệnh, có thể thực hiện nhiều loại xét nghiệm với các phương pháp khác nhau. Vậy nên xét nghiệm giang mai tại Huế ở địa chỉ nào tin cậy, cho kết quả nhanh chóng và chính xác? 

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm kiểu về phương pháp chẩn đoán bệnh dưới đây.

Soi xoắn khuẩn bằng sử dụng kính hiển vi trường tối

Có thể thực hiện ở giai đoạn đầu bằng cách lấy dịch ở hạch, niệu đạo, âm đạo hoặc mẫu bệnh phẩm từ các vết trợt, loét hay vết sần, dùng kính hiển vi soi để phát hiện.

Lựa chọn cơ sở uy tín mang lại hiệu quả thăm khám chuẩn xác

Lựa chọn cơ sở uy tín mang lại hiệu quả thăm khám chuẩn xác

Xét nghiệm sàng lọc RPR và VDRL

Có thể áp dụng cho thời kỳ thứ hai của bệnh, giúp chẩn đoán bệnh thông qua cơ chế phát hiện việc cơ thể sản sinh ra kháng thể chống lại nhiễm trùng chứ không phải để tìm vi khuẩn gây bệnh.

Xét nghiệm tìm kháng thể đặc hiệu

Có hai dạng gồm xét nghiệm TPHA và Syphilis tự động, có tác dụng tìm ra kháng thể đặc hiệu của xoắn khuẩn, thường được áp dụng khi bệnh ở thời kỳ thứ ba và có độ chính xác cao.

Những người có các dấu hiệu nghi ngờ sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện xét nghiệm kiểm tra. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không có triệu chứng, vẫn có thể xét nghiệm như: khám sức khỏe tiền hôn nhân hoặc kiểm tra định kỳ cho phụ nữ đang mang thai.

Để đảm bảo độ chính xác và hiệu quả, bạn cần lựa chọn được nơi thực hiện có đủ uy tín và tin cậy. Khi có nhu cầu xét nghiệm giang mai tại Huế, bạn có thể đến phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Thừa Thiên - Huế có địa chỉ tại số 33 Thạch Hãn, Phường Thuận Hòa, thành phố Huế.

Cũng giống như Bệnh viện và hệ thống các Phòng khám Đa khoa của MEDLATEC, tại đây, tất cả các điều kiện từ con người tới máy móc và dịch vụ đều được đảm bảo đầy đủ, đạt quy chuẩn.

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố giúp khẳng định chất lượng của MEDLATEC

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố giúp khẳng định chất lượng của MEDLATEC

Đến với Phòng khám, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn và thực hiện xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh. Khi thực hiện xét nghiệm giang mai tại MEDLATEC Huế, quý khách hàng hoàn toàn an tâm về độ chính xác của kết quả cũng như việc bảo mật thông tin khách hàng.

Nếu không may bị nhiễm bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị và hạn chế lây nhiễm cho người khác.

Bạn có thể gọi đến số 1900 56 56 56 nếu có nhu cầu tư vấn, tìm hiểu hoặc đặt trước lịch thăm khám tại bất cứ cơ sở nào của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.