Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm NIPT Hà Tĩnh uy tín, chất lượng

Ngày 23/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều chị em hiện nay đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm NIPT Hà Tĩnh uy tín để thực hiện kiểm tra sàng lọc trước khi sinh. Sự xuất hiện ngày càng nhiều các phòng khám, cơ sở y tế khiến không ít người phải đau đầu trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín. Nếu bạn đang gặp vấn đề này thì đừng bỏ qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - một địa chỉ an toàn khi thực hiện xét nghiệm NIPT tại Hà Tĩnh. 

1. Tìm hiểu về xét nghiệm NIPT 

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ thực hiện xét nghiệm NIPT Hà Tĩnh, bạn cần phải biết những thông tin có liên quan đến phương pháp này. 

Xét nghiệm NIPT là như thế nào? 

Xét nghiệm NIPT (Non-invasive Prenatal Testing) là một phương pháp kiểm tra sàng lọc trước sinh không xâm lấn dành cho các mẹ bầu nhằm giúp phát hiện sớm các dị tật thai nhi. Xét nghiệm này sẽ phân tích các đoạn ADN nhỏ ngoại bào trong máu của thai phụ. Từ đó có thể giúp phát hiện sớm các bất thường về nhiễm sắc thể mà không gây hại đến mẹ và thai nhi. 

Xét nghiệm NIPT nhằm sàng lọc dị tật ở thai nhi để kiểm soát tốt trước khi sinh

Xét nghiệm NIPT nhằm sàng lọc dị tật ở thai nhi để kiểm soát tốt trước khi sinh

Những đối tượng nên thực hiện xét nghiệm NIPT 

Bất kỳ phụ nữ nào mang thai từ tuần thứ 9 trở đi cũng đều có thể thực hiện xét nghiệm NIPT khi có nhu cầu. Tuy nhiên, trong một số trương hợp sau bác sĩ sẽ khuyến cáo mẹ bầu thực hiện xét nghiệm NIPT để sàng lọc sức khỏe của thai nhi: 

  • Phụ nữ mang thai ở tuổi 35 trở lên. 

  • Trường hợp thai phụ có những biểu hiện bất thường qua quá trình siêu âm. 

  • Người có tiền sử sinh con bị dị tật, sảy thai hoặc thai chết lưu không rõ nguyên nhân. 

  • Xét nghiệm Double Test, Triple Test, thai phụ được chẩn đoán có nguy cơ cao sinh con bị dị tật. 

  • Tiền sử gia đình có người bị đột biến NST. 

  • Thai phụ đã hoặc đang làm việc trong môi trường có chứa nhiều chất độc hại, nhiễm virus. 

2. Độ chính xác và chi phí thực hiện xét nghiệm NIPT 

Nhiều chị em băn khoăn về độ chính xác cũng như chi phí thực hiện xét nghiệm NIPT. Dưới đây là những thông tin giúp giải đáp 2 thắc mắc này: 

Độ chính xác của xét nghiệm NIPT 

Ưu điểm của xét nghiệm sàng lọc NIPT là thủ thuật không xâm lấn, đảm bảo độ an toàn cho cả mẹ và bé, hạn chế được các tác động gây hại đến thai nhi. Tuy nhiên, xét về độ chính xác của phương pháp này còn phải kể đến một số yếu tố khác:

  • Trình độ chuyên môn của kỹ thuật viên. 

  • Kỹ thuật lấy mẫu. 

  • Công nghệ của các loại máy móc thực hiện. 

Trong trường hợp các yếu tố trên được đảm bảo, độ chính xác của xét nghiệm NIPT có thể lên đến 99, 98%. Mặc dù vậy, các mẹ cần phải lưu ý một điều đây chỉ là xét nghiệm sàng lọc để phát hiện các bất thường nếu có. Trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ cho chỉ định chọc ối hoặc sinh thiết để đưa ra kết luận chính xác nhất. 

Kỹ thuật từ người lấy mẫu ảnh hưởng độ chính xác của kết quả xét nghiệm NIPT

Kỹ thuật từ người lấy mẫu ảnh hưởng độ chính xác của kết quả xét nghiệm NIPT

Chi phí xét nghiệm NIPT 

Chi phí xét nghiệm NIPT sẽ có sự khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố: 

  • Cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm. 

  • Các gói xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại đơn vị thực hiện. 

  • Thời gian nhận kết quả. 

Thông thường mức giá cho mỗi lần xét nghiệm NIPT sẽ có sự dao động dưới 10 triệu (tại MEDLATEC ở khoảng từ 3 - 6 triệu). Mức giá này so với các phương pháp như Double Test, Triple Test là khá cao. Tuy nhiên, 2 phương pháp này có những dấu hiệu bất thường thì mẹ bầu vẫn được khuyến cáo thực hiện tiếp xét nghiệm NIPT trước khi có quyết định chọc ối hay không. Điều này càng làm phát sinh thêm nhiều chi phí và mất thời gian của mẹ bầu. 

Chi phí xét nghiệm NIPT ở mỗi cơ sở là khác nhau do phụ thuộc nhiều yếu tố

Chi phí xét nghiệm NIPT ở mỗi cơ sở là khác nhau do phụ thuộc nhiều yếu tố

3. Địa chỉ thực hiện xét nghiệm NIPT Hà Tĩnh uy tín 

Địa chỉ xét nghiệm NIPT là một trong những yếu tố quyết định độ chính xác khi thực hiện. Nếu bạn đang cần một cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm NIPT Hà Tĩnh thì có thể lựa chọn chi nhánh Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh.

Những lợi ích khi bạn lựa chọn MEDLATEC Hà Tĩnh để xét nghiệm NIPT là: 

  • Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC được kiểm duyệt nghiêm ngặt theo hai tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác.

  • Thời gian trả kết quả nhanh chóng, 3-5 ngày kể từ khi nhận mẫu (không tính Thứ 7, Chủ nhật).

  • Cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng.

  • Hỗ trợ tư vấn biện pháp can thiệp khi có bất kỳ bất thường nào về kết quả xét nghiệm.

  • Trong trường hợp kết quả dương tính giả với Down, Edwards, Patau hoặc không ra kết quả, MEDLATEC cam kết hoàn trả 100% chi phí xét nghiệm; trường hợp kết quả âm tính giả, khách hàng được bồi thường bởi mức bảo hiểm lên đến 200 triệu đồng.

Đặc biệt, từ nay cho đến hết ngày 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng mẹ bầu gói quà với giá trị lên đến 1 TRIỆU ĐỒNG khi sử dụng 1 trong 4 gói: NIPT EXTRA, NIPT PRO, NIPT PLUS, NIPT TWIN tại bất kỳ cơ sở nào thuộc MEDLATEC trên toàn quốc. Chương trình cũng áp dụng với dịch vụ lấy mẫu tận nhà. Đây là một trong những “cơ hội vàng” mà mẹ bầu không nên bỏ lỡ để sàng lọc tốt nhất về sức khỏe cho bé trước khi chào đời.

MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi cho các mẹ bầu khi khám sàng lọc dị tật thai nhi

MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi cho các mẹ bầu khi khám sàng lọc dị tật thai nhi

Để biết cụ thể những thông tin về chương trình ưu đãi đặc biệt của MEDLATEC hoặc tư vấn sức khỏe, quý khách hàng có thể gọi đến hotline: 1900 56 56 56. hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY.Ngoài ra, khi có nhu cầu, quý khách hàng cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ của Phòng khám chuyên xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh: Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.