Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư gan chính xác, nhanh chóng

Ngày 20/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Hiện nay, theo số liệu thống kê, ung thư gan là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, chiếm tỷ lệ tử vong cao trên thế giới, nhất là khi không được phát hiện sớm. Do đó, vấn đề xét nghiệm tầm soát ung thư gan nhằm nhận biết sớm bệnh và có phác đồ điều trị thích hợp làm tăng khả năng sống sót ngày một được quan tâm nhiều hơn. Cùng MEDLATEC theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Những trường hợp nào nên thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư?

Ung thư gan là bệnh vô cùng nguy hiểm lại không có những dấu hiệu, triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn khởi phát khiến bệnh nhân thường lơ là, chủ quan. Phần lớn khi được đưa đến bệnh viện thì bệnh đã ở giai đoạn muộn và gây nhiều khó khăn cho việc điều trị. 

Do đó, các chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyên rằng, những nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan cao nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện khám định kỳ, thực hiện gói tầm soát để nâng cao cơ hội chữa bệnh hiệu quả. Dưới đây là những trường hợp nên xét nghiệm tầm soát ung thư gan:

  • Những người hay hút thuốc lá; lạm dụng các chất kích thích như bia, rượu,…

  • Những người nhiễm virus viêm gan B, C mãn tính cũng dẫn đến tổn thương gan.

  • Nên thực hiện tầm soát ung thư gan với những người có tiền sử gia đình bị ung thư hoặc đã được chẩn đoán xơ gan ở bất kì độ tuổi nào.

  • Ngoài những dấu hiệu trên, bạn cũng nên thực hiện tầm soát ung thư càng sớm càng tốt nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, da vàng sạm, nước tiểu có màu vàng đậm, sốt cao, đau âm ỉ ở vùng gan hay có triệu chứng xuất huyết dưới da.

Ung thư gan là bệnh tiến triển âm thầm, không có dấu hiệu rõ ràng trong giai đoạn sớm

Ung thư gan là bệnh tiến triển âm thầm, không có dấu hiệu rõ ràng trong giai đoạn sớm

2. Một số phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư phổ biến

Trong y học, hiện vẫn chưa có các xét nghiệm sàng lọc chuẩn hoặc thường xuyên cho bệnh nhân ung thư gan nhưng các xét nghiệm sau đây vẫn có khả năng trong chẩn đoán, kiểm tra tình trạng gan, cụ thể như:

- Chụp CT:

Đây là một kỹ thuật xét nghiệm cho phép các bác sĩ nhìn thấy hình ảnh chi tiết của gan từ nhiều góc độ khác nhau. Thông thường, để hình ảnh hiện lên rõ, sắc nét hơn, các bác sĩ sẽ tiêm thuốc nhuộm vào tĩnh mạch người được xét nghiệm rồi mới tiến hành xét nghiệm tầm soát ung thư gan. Trong đó, máy chụp CT MSCT 64 được nhiều chuyên gia đánh giá là loại máy hiện đại, tân tiến nhất, giúp hỗ trợ hiệu quả việc chẩn đoán ung thư nhanh, chính xác.

- Siêu âm:

Siêu âm là thủ thuật khá đơn giản, tiết kiệm chi phí, không gây hại và có thể phát hiện được khối u >1cm. Phương pháp chẩn đoán hình ảnh này giúp quan sát toàn bộ gan để nhận biết sớm những bất thường như xơ gan, tăng áp lực tĩnh mạch cửa hay ung thư gan,…

- Sinh thiết gan:

Kỹ thuật này được chỉ định khi bác sỹ phát hiện có những dấu hiệu bất thường qua xét nghiệm máu hoặc hình ảnh gan. Để thực hiện, bác sỹ sẽ lấy đi một phần nhỏ của mô gan/hoặc tế bào từ gan để quan sát qua kính hiển vi. Dựa vào kết quả có được, bác sỹ sẽ đưa ra kết luận về tình trạng gan như có tế bào ung thư không, đánh giá kết quả điều trị viêm gan, hay xơ gan.

- Chụp Cộng hưởng từ - MRI

Đây là kỹ thuật khảo sát hình ảnh gan để từ đó đánh giá tình trạng người bệnh xem có khối u nào không. So với các phương pháp tầm soát ung thư gan khác, phương pháp chụp cộng hưởng từ được đánh giá có nhiều ưu việt khi có thể đưa ra kết quả chính xác ngay cả những tổn thương nhỏ nhất ở gan.

Siêu âm là một trong những cách tầm soát ung thư gan phổ biến

Siêu âm là một trong những cách tầm soát ung thư gan phổ biến, dễ thực hiện, giúp phát hiện các bệnh lý đi kèm như xơ gan, tăng áp lực tĩnh mạch cửa

- Dấu ấn sinh học:

Là phương pháp sử dụng những chất (hay còn gọi là chỉ điểm khối u) nhằm nhận diện những khối u trong máu hoặc các mô. Trong số những chất “chỉ điểm khối u”, Alpha-fetoprotein (AFP) là chất được dùng phổ biến và rộng rãi nhất trong việc phát hiện bệnh ung thư gan. Tuy nhiên, đối với một số loại ung thư khác hay những trường hợp mang thai thì chất “chỉ điểm khối u” này không có hiệu quả do tăng nồng độ AFP. Do vậy, bệnh nhân nên thực hiện thêm các xét nghiệm tầm soát ung thư gan khác để có được kết quả chính xác nhất.

Gần đây, một số dấu ấn khối u của ung thư biểu mô tế bào gan mới được bổ sung, bao gồm AFP-L3 và DCP, còn gọi là PIVKA-II, có giá trị rất lớn trong tầm soát ung thư gan.

3. MEDLATEC - địa chỉ tầm soát ung thư gan chất lượng, hiệu quả

Trên thị trường, hầu hết các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa về ung bướu đều được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, tiên tiến bậc nhất nhằm hỗ trợ tốt nhất quá trình xét nghiệm tầm soát ung thư hiệu quả, chính xác. Việc tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để tiến hành tầm soát ung thư là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Thực hiện tầm soát ung thư gan không chỉ giúp nhận biết nguy cơ ung thư mà còn gia tăng khả năng sống sót

Thực hiện tầm soát ung thư gan không chỉ giúp nhận biết nguy cơ ung thư mà còn gia tăng khả năng sống sót, chữa trị thành công cao nếu được phát hiện sớm

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những điểm đến uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng để xét nghiệm tầm soát ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Tại đây, chúng tôi thực hiện rất nhiều phương pháp tầm soát ung thư gan hiệu quả bởi đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, kiến thức chuyên môn sâu. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào quy trình xét nghiệm tầm soát ung thư gan của bệnh viện MEDLATEC cũng như cam kết an toàn, chính xác.

Tại MEDLATEC, gói tầm soát ung thư gan được thiết kế phù hợp nhiều độ tuổi khác nhau, nhiều đối tượng người bệnh và đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu, nguyện vọng của khách hàng. Bệnh viện chúng tôi cam kết luôn đặt sự an toàn của khách hàng và độ chính xác của kết quả lên hàng đầu.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm được diễn ra theo trình tự khoa học, nhanh chóng, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối theo quy định của Bộ Y tế đề ra. Tại đây, tất cả các trang thiết bị, cơ sở vật chất đều rất tân tiến để đảm bảo không có bất kì một sai sót nào có thể xảy ra. 

Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ giải thích chi tiết, tư vấn kỹ cho người bệnh; đồng thời đưa ra phương án điều trị hợp lý nhất nếu phát hiện có bệnh. Trong trường hợp không mắc bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng một số biện pháp phòng bệnh và lời khuyên điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hằng ngày để mọi khách hàng có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

MEDLATEC địa chỉ tầm soát ung thư gan tin cậy cho mọi nhà

Với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, MEDLATEC cam kết là địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư gan hiệu quả, đáng tin cậy cho mọi nhà

Việc phát hiện, nhận biết căn bệnh ung thư gan ở giai đoạn sớm sẽ làm tăng khả năng chữa trị thành công cũng như sống sót cao hơn. Chính vì vậy, khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu, triệu chứng khả nghi, bạn nên đến ngày các cơ sở y tế, bệnh viện để thăm khám, tiến hành một số xét nghiệm tầm soát ung thư. Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan đến vấn đề xét nghiệm tầm soát ung thư gan, xin vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC của chúng tôi để được các bác sỹ hỗ trợ kịp thời. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.