Tin tức

Địa chỉ y tế bạn đừng bỏ qua nếu muốn xét nghiệm viêm gan B tại Đà Nẵng

Ngày 11/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm viêm gan B để chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời là vô cùng quan trọng. Càng để lâu, bệnh càng tiến triển và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Dưới đây sẽ là gợi ý về địa chỉ y tế đáng tin cậy dành cho những đối tượng đang có nhu cầu xét nghiệm viêm gan B tại Đà Nẵng. 

1. Vì sao cần xét nghiệm viêm gan B?

Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, khoảng 1/3 dân số trên toàn cầu đang gặp phải các bệnh về gan, trong đó bao gồm viêm gan B. Theo các chuyên gia, viêm gan B là một dạng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus HBV gây ra và là một những nguyên nhân gây ung thư gan hàng đầu. Tại Việt Nam, số ca nhiễm viêm gan B cũng có xu hướng tăng nhanh trong thời gian gần đây và trở thành một bệnh khá phổ biến. 

Virus viêm gan B có thể làm tổn thương gan nghiêm trọng

Virus viêm gan B có thể làm tổn thương gan nghiêm trọng

Nếu không kiểm soát bệnh tốt, viêm gan B có thể dễ dàng lây truyền từ người khỏe mạnh sang người bị bệnh bằng nhiều con đường khác nhau chẳng hạn như đường máu, lây truyền từ mẹ sang con, lây qua đường tiếp xúc với những vết thương hở của người bệnh,…

Ở giai đoạn đầu, viêm gan B thường không gây triệu chứng hoặc có triệu chứng nhưng không rõ ràng, vì thế rất khó để nhận biết bệnh sớm. Nếu để bệnh lâu ngày, viêm gan B có thể chuyển biến thành bệnh mạn tính và thậm chí là biến chứng thành xơ gan, ung thư gan và cuối cùng có thể dẫn đến tử vong. 

Hãy thực hiện xét nghiệm viêm gan B vì những lý do dưới đây: 

+ Hạn chế nguy cơ biến chứng: Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm và bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh. Với những trường hợp trẻ tuổi bị viêm gan B và không được điều trị kịp thời, bệnh có thể chuyển sang dạng mạn tính. Lúc này, điều trị gặp nhiều khó khăn và làm tăng nguy cơ ung thư gan, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. 

Chính vì thế, việc xét nghiệm sớm cùng với điều trị đúng cách và kịp thời sẽ có thể nâng cao cơ hội điều trị bệnh hiệu quả, thậm chí chữa khỏi bệnh và giúp người bệnh tránh được tối đa nguy cơ rủi ro về sức khỏe.

+ Tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị: Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, phác đồ điều trị sẽ đơn giản hơn so với những trường hợp phát hiện muộn. Từ đó, bệnh nhân có thể tiết kiệm được một khoản chi phí điều trị và rút ngắn thời gian điều trị. 

+ Kiểm soát khả năng lây nhiễm bệnh: Như đã nói ở phía trên, bệnh viêm gan B có thể lây truyền nhanh chóng và bằng nhiều con đường khác nhau. Chính vì thế, nếu nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ bị bệnh hoặc có những dấu hiệu nghi ngờ bệnh, bạn nên đi xét nghiệm càng sớm càng tốt để nhận biết bệnh sớm (nếu có) và phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.  

Nên xét nghiệm khi có dấu hiệu bất thường

Nên xét nghiệm khi có dấu hiệu bất thường

Một số đối tượng nên thực hiện xét nghiệm viêm gan B

+ Phụ nữ có kế hoạch mang thai và đang trong giai đoạn thai kỳ. 

+ Những người có nguy cơ phơi nhiễm bệnh như nhân viên y tế,.... 

+ Quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ với bệnh nhân viêm gan B. 

+ Bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

+ Những trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ bệnh bao gồm cơ thể mệt mỏi, ăn không ngon, buồn nôn, nước tiểu sẫm màu, phân có màu bất thường, vàng da, vàng mắt, đau hạ sườn phải, rối loạn tiêu hóa,…

2. Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tại Đà Nẵng

Để chẩn đoán bệnh viêm gan B, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm dưới đây: 

- Xét nghiệm kháng nguyên virus viêm gan B (hay còn gọi là xét nghiệm HBsAg): Nếu kết quả âm tính, bệnh nhân không nhiễm virus. Ngược lại, kết quả dương tính nghĩa là bệnh nhân đã nhiễm virus viêm gan B. Không chỉ mang tính chất quyết định khi chẩn đoán bệnh, xét nghiệm HBsAg còn có thể sàng lọc viêm gan B ở giai đoạn cấp tính hay mạn tính và có thể phát hiện ra bệnh ngay cả khi chưa xuất hiện biểu hiện bệnh. 

Xét nghiệm viêm gan B sớm để được điều trị bệnh kịp thời

Xét nghiệm viêm gan B sớm để được điều trị bệnh kịp thời

- Xét nghiệm kháng thể bề mặt virus viêm gan B (hay còn gọi là xét nghiệm anti-HBs): Đây là một loại phương pháp mà các bác sĩ có thể đánh giá được nồng độ kháng thể anti-HBs trong huyết tương người bệnh. Kháng thể anti-HBs sẽ được cơ thể sản sinh ra sau khi đã khỏi bệnh viêm gan B hoặc sau khi được tiêm phòng viêm gan B. Tuy nhiên, nồng độ kháng thể cần lớn hơn 10 mUI/ml thì mới có khả năng miễn dịch với căn bệnh này. 

- Xét nghiệm định lượng virus viêm gan B: Là loại xét nghiệm được áp dụng để kiểm tra về lượng virus trong cơ thể người bệnh nhiều hay ít và có nguy cơ lây nhiễm cho người khác hay không. Bên cạnh đó, xét nghiệm anti-HBe còn có thể xác định được giai đoạn người bệnh dễ lây nhiễm cho người khác. 

- Xét nghiệm Anti-HBc IgM và một số xét nghiệm khác giúp chẩn đoán giai đoạn cấp hay mạn của bệnh, mức độ bệnh để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. 

Nên lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm

Nên lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm

Để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín và đảm bảo chất lượng. Hiện nay, Phòng khám chuyên khoa MEDLATEC Đà Nẵng là địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tại Đà Nẵng đáng tin cậy. 

MEDLATEC tự hào là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm. Hệ thống máy xét nghiệm của MEDLATEC được đầu tư quy mô, nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học hiện đại bậc nhất thế giới. Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

MEDLATEC còn cung cấp đến khách hàng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà rất tiện lợi và giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian thăm khám, theo dõi bệnh. Dịch vụ này đặc biệt phù hợp với những khách hàng bận rộn, không đủ sức khỏe để di chuyển xa đến bệnh viện thăm khám. 

Kết quả xét nghiệm cũng được trả tận nơi qua nhiều cách khác nhau như liên hệ qua số điện thoại, email hay trả bản cứng tận nơi tùy theo yêu cầu của khách hàng. Để được tư vấn chi tiết hơn, mời bạn liên hệ qua Hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.