Tin tức

Dịch vụ lấy xét nghiệm tận nơi - hơn cả một nghề

Ngày 06/03/2020
Ban biên tập
Trong suốt 24 năm qua, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC không ngừng được cộng đồng đón nhận và tin tưởng sử dụng. Dịch vụ này được coi hơn cả một nghề, bởi đã tạo công ăn việc làm cho hơn 300 nhân viên y tế đang trực tiếp làm và mang lại giá trị tinh thần nhân văn sâu sắc.

Dịch vụ y tế tiện ích, hoàn hảo vì cộng đồng

Cách đây 24 năm, ngày 6/3/1996, xuất phát từ ý tưởng đưa công nghệ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà học được ở Nhật Bản của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Thành viên sáng lập, nay là Chủ tịch Hội đồng cố vấn, MEDLATEC trở thành đơn vị y tế đầu tiên ở nước ta triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Người khởi sướng và là người truyền lửa mục đích dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi vì cộng cho CBNV MEDLATEC

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Người khởi sướng và là người truyền lửa cho CBNV MEDLATEC phát triển dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi vì cộng đồng. 

Sau 24 năm phát triển và lớn mạnh, dịch vụ đã đi đến mọi miền đất nước với mong muốn mang các tiện ích để người dân cả nước được thụ hưởng. Kết quả đến nay đã có 16 văn phòng tại Hà Nội, 19 chi nhánh và hơn 40 văn phòng đại diện các tỉnh trên cả nước. Theo đó, hàng ngày có khoảng 300 nhân viên thường trực và hàng trăm cán bộ bổ sung vào giờ cao điểm đến từng ngõ ngách để lấy mẫu bệnh phẩm theo yêu cầu của người dân.

Đến nay, dịch vụ trở thành sản phẩm mũi nhọn của MEDLATEC và được xã hội đón nhận trong sự lựa chọn thông minh của nhiều gia đình, bởi những tiện ích hoàn hảo đem lại. Theo đó, khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khách hàng chỉ cần đăng ký dễ dàng qua nhiều kênh như tổng đài 1900 56 56 56, website medlatec.vn, app hoặc website iCNM,… là có nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu theo yêu cầu.

Dịch vụ phục vụ tận nơi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, đáp ứng được hàng nghìn xét nghiệm của đầy đủ chuyên khoa phục vụ kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn an tâm về độ chính xác kết quả và thời gian trả kịp thời, bởi toàn bộ mẫu lấy được đưa về phân tích tự động trên hệ thống máy xét nghiệm tự động hoàn toàn.

Với phương châm “Dịch vụ tốt, Công nghệ cao”, bệnh viện luôn không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng theo hướng hoàn hảo nhất, trong đó thành công hơn cả phải kể đến việc đón đầu ứng dụng công nghệ 4.0 vào dịch vụ. Từ đó, giúp khách hàng được thụ hưởng quy trình khép kín, khoa học để tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi từ khâu đăng ký, tra cứu kết quả và gọi điện tư vấn kết quả.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu kiểm tra sức khỏe của người dân, dịch vụ phục vụ từ 5h sáng đến 10h đêm tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ, Tết. Và bất chấp thời tiết nắng, mưa, theo lịch đăng ký, cán bộ đến tận nơi lấy mẫu theo yêu cầu nhưng suốt 24 năm qua, phí đi lại vẫn giữ nguyên 10.000 đồng phí đi lại và thu đúng giá niêm yết tại viện.

Đi... để trải nghiệm

Với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng, dù thời tiết mưa nắng, hay gió rét, dù là ngày trong tuần hay ngày nghỉ cuối tuần và ngày Lễ, Tết, nhân viên y tế của MEDLATEC vẫn “bon bon” trên mọi nẻo đường phục vụ khách hàng theo đúng nghĩa “ở đâu gọi, ở đó có MEDLATEC”.

Cán bộ đi lấy mẫu với tinh thần ở đâu gọi, ở đó có MEDLATEC

Cán bộ đi lấy mẫu với tinh thần ở đâu gọi, ở đó có MEDLATEC

Tính chất công việc đi lại nhiều và vất vả là vậy, nhưng với mỗi cán bộ đi lấy mẫu lại coi đây là niềm vui, mỗi ngày đi là trải nghiệm thú vị.

Hơn chục năm gắn bó với nghề, anh Lưu Xuân Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Khai thác bệnh phẩm MEDLATEC chia sẻ: Mỗi nghề có đặc thù và có khó khăn. Với nhân viên đi lấy mẫu cũng có khó khăn, áp lực, nhất là những hôm đi lại thời tiết không ủng hộ như mưa bão, ngập đường, xe hỏng hoặc tắc đường. Nhưng với các cán bộ đi lấy mẫu của MEDLATEC, chúng tôi biến áp lực đó trở thành động lực để cố gắng hơn vì có khách hàng đang chờ đợi.

“Bật mí” yếu tố làm nên thương hiệu dịch vụ, Phó GĐ Thành nhấn mạnh: Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cần coi hơn một nghề, bởi nếu chỉ là nghề kiếm sống thì không làm tốt được. Yếu tố cần và bắt buộc là nhân viên y tế phải gắn bó, yêu nghề và tâm huyết với công việc, phải vì khách hàng.

Thấm nhuần sứ mệnh vì cộng đồng nên mỗi ngày đi làm, cán bộ đi lấy mẫu đều coi là một trải nghiệm mới. Bởi hàng trăm, hàng nghìn người sử dụng dịch vụ là có hàng trăm, hàng nghìn lý do khác nhau, vì vậy, đòi hỏi các cán bộ phải có thái độ giao tiếp đúng mực, hài hòa, thậm chí là sự chia sẻ, đồng cảm với nỗi đau, khó chịu của người bệnh. Từ đó mang đến sự an tâm, niềm vui và nguồn năng lượng tích cực cho người bệnh, khách hàng.

Khách hàng hài lòng với dịch vụ lấy mẫu tận nơi

Khách hàng hài lòng với dịch vụ lấy mẫu tận nơi

Chia sẻ về kỷ niệm nghề nghiệp khó quên, anh Lê Văn Phúc A* - cán bộ Phòng Khách hàng doanh nghiệp, nguyên cán bộ Phòng Khai thác bệnh phẩm (nay là Trung tâm Chăm sóc sức khỏe toàn diện) bồi hồi nhớ lại: “Hôm đó trời mưa to, gió lớn, nước ngập nước cả ngõ, mình đã gọi điện cho khách hàng xin lỗi vì đến muộn. Lần đó mình gửi xe ở đầu ngõ để lội nước đi vào nhà khách hàng lấy máu. Chính tiện ích đến tận nơi đã giúp khách hàng khó khăn đi lại như người già, trẻ nhỏ hoặc phụ nữ có bầu kiêng cữ đi lại rất vui và hài lòng. Trường hợp khách hàng này, chiều mang kết quả thì biết được mình có thai. Họ đã vui từ trưa tới tối và không ngừng lời cảm ơn bệnh viện.

Gắn bó với tập đoàn hơn chục năm nay, chia vẻ lý do đồng hành tại đây, anh Phúc cho biết: MEDLATEC đã cho chúng tôi cuộc sống ổn định, thậm chí còn cho CBNV quần áo, xe máy, điện thoại và còn tạo ra những giá trị về tinh thần quý giá, đó là môi trường làm việc nhân văn và giàu tình người. Đồng thời, luôn tạo cơ hội để CBNV phát triển, khẳng định bản thân. Mọi cố gắng đóng góp, năng lực đều được Ban lãnh đạo ghi nhận và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển. Bên cạnh đó, những nguyên tắc làm việc đòi hỏi CBNV luôn trau đồi chuyên môn, trình độ để nâng cao tay nghề.

Có thể nói chính những yêu cầu khắt khe của dịch vụ là yếu tố then chốt làm nên thương hiệu MEDLATEC gắn liền với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hiện được cộng đồng đón nhận và xã hội thừa nhận.

Nơi ươm mầm hạnh phúc

Bên cạnh thương hiệu dịch vụ tiện ích vì cộng đồng, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC còn là mảnh đất màu mỡ ươm mầm hạnh phúc cho các cán bộ trẻ.

Tháng 5/2009, ứng tuyển vào MEDLATEC, có chuyên môn tốt cùng phẩm chất hiền lành, nhanh nhẹn, anh được phân vị trí lấy mẫu bệnh tại nhà và gắn bó từ đó tới nay. MEDLATEC với anh không chỉ là nơi lý tưởng để làm việc mà còn là nơi cho anh cơ hội tìm được một nửa yêu thương, đó là câu chuyện của anh Lê Văn Phúc A.

Anh Phúc chia sẻ, ngày anh vào MEDLATEC lúc đó có tất cả 7 nhân viên lấy mẫu tại Hà Nội. Đến năm 2011, bệnh viện mở văn phòng đầu tiên ở Hà Đông và anh được phân công làm trưởng văn phòng. Bên cạnh đi lấy mẫu ở nhà khách hàng, văn phòng có chức năng thu gom mẫu ở các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn. Vì vậy, hàng ngày, anh có đến một bệnh viện gần đó là đối tác của MEDLATEC thu nhận mẫu và cũng chính là nơi đây anh gặp gỡ bạn Thúy - nhân viên kế toán của bệnh viện này nay là vợ anh.

Khi được hỏi ấn tượng ban đầu khi gặp vợ, anh Phúc không giấu nổi sự hạnh phúc, anh vui vẻ kể lại: “Mình ấn tượng “cô bé” này duyên và giao tiếp chân tình. Sau hơn 1 năm làm việc cùng nhau, mình “bén duyên” lúc nào không hay. Ban đầu là chỉ giao tiếp trong công việc, sau có cảm tình, bọn mình tìm hiểu và đi đến kết hôn”.

“Mình thấy may mắn và thuận lợi. Vì hôm về nhà chơi, giới thiệu làm ở MEDLATEC, trong khi đó bố bạn gái cũng làm trong bệnh viện quân đội nên đã biết tới bệnh viện từ trước. Biết được nề nếp của bệnh viện nên bác cho phép luôn việc hai đứa tìm hiểu ”, anh Phúc hào hứng chia sẻ.

Quả thực, anh rất may mắn, bởi không chỉ có được cô vợ xinh đẹp, anh còn được bố mẹ vợ “trao tay” luôn của hồi môn là căn nhà chung cư ở trung tâm Hà Nội.

Sau 8 năm kết hôn, đến nay anh viên mãn với gia đình có vợ xinh đẹp, đảm đang cùng hai công chúa kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Được biết, sau nghỉ sinh bé lớn, chị đã chuyển sang làm kế toán của MED GROUP.

Mái ấm hạnh phúc của gia đình anh Phúc và chị Thúy

Mái ấm hạnh phúc của gia đình anh Phúc

Cũng nhờ công việc đi lấy mẫu, cán bộ Trần Văn Kiên - Trung tâm Khai thác bệnh phẩm đã viết thêm câu chuyện tình cổ tích tại MEDLATEC.

Kể chuyện tình của mình, anh không khỏi bồi hồi như vừa diễn ra hôm qua. “Ngày ấy mình đi lấy mẫu cho khách hàng ở tập thể Đốc Thọ Lão (Hà Nội), gia đình bác ấy mà nay là mẹ vợ mình mở cửa hàng ăn uống, vì tính chất công việc nên mình thường xuyên ra khỏi nhà từ 5h sáng để đi làm. Về bộ dụng cụ lấy mẫu theo Bộ Y tế quy định luôn chuẩn bị sẵn từ hôm trước, nhưng có nhiều hôm vội vàng, mình chỉ kịp đánh răng rửa mặt để đi làm ngay nên việc ăn uống thất thường bữa có bữa không. Có lần vô tình lấy máu xong xuôi, bác chủ quán, mời mình dùng thử. Và mình đã dùng thử đồ ăn ở đây!”, anh Kiên chia sẻ.

Khi trò chuyện, bà chủ “thám thính” Kiên chưa có người yêu và bông đùa muốn gả con gái cho anh. Để không lỡ hẹn với bà chủ quán vì cuộc hẹn lúc sáng, ngay tối hôm đó Kiên đến nhà “bạn gái”. Thật kỳ diệu, thần ái tình đã đến kết dây tơ hồng, anh và con gái bà chủ đã “cảm” nhau rồi lên duyên vợ chồng.

Cùng với sự lớn mạnh của MED GROUP, nơi đây còn gieo “trái ngọt” của hàng trăm bạn trẻ khác đang công tác tại đây.

Được cộng đồng chấp nhận và trở thành dịch vụ thân quen của người dân cả nước, đó là nguồn khích lệ vô giá với MEDLATEC nói chung và Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nói riêng. Đây cũng là món quà vô cùng ý nghĩa chúc mừng MEDLATEC bước sang tuổi 24 (6/3/1996-6/3/2020) đầy năng lượng và sức trẻ để tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

-----------

*Lê Văn Phúc A là cách phân biệt CBNV có tên giống nhau.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.