Tin tức

Dịch vụ tầm soát ung thư bao nhiêu tiền và một số thông tin liên quan

Ngày 01/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trong những năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư đang ngày một tăng cao. Khả năng chữa trị khỏi rất thấp bởi người bệnh phát hiện bệnh vào những giai đoạn cuối. Để được chẩn đoán và có phác đồ điều trị phù hợp, bạn nên tiến hành tầm soát ung thư. Trước khi thực hiện chúng ta nên tìm hiểu tầm soát ung thư bao nhiêu tiền, nên thực hiện ở đâu?

1. Tầm soát ung thư và những điều bạn cần biết

1.1. Tầm soát ung thư là gì?

Tầm soát ung thư hay còn được biết đến với tên gọi sàng lọc ung thư. Nó là phương pháp để phát hiện ung thư sớm khi cơ thể có sự thay đổi. Đây là một kiểm tra mà mọi người nên thực hiện dù đang khỏe mạnh hay không. Bởi vì trong giai đoạn đầu tiên bệnh nhân ung thư thường không có những triệu chứng rõ rệt.

Tầm soát ung thư là gì?

Tầm soát ung thư là gì?

Khi thực hiện tầm soát ung thư, bạn sẽ có cơ hội phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Trong giai đoạn này người bệnh được chữa trị kịp thời và có khả năng cao khỏi bệnh. Vì thế bạn nên tìm hiểu tầm soát ung thư bao nhiêu tiền, thực hiện ở đâu để đi xét nghiệm ngay nhé!

Trong trường hợp không phát hiện bệnh sớm thì bệnh rất khó điều trị và khả năng chữa khỏi bệnh là rất thấp. Khi đó, các triệu chứng ung thư đã xuất hiện, bệnh đã phát triển và lan rộng trong cơ thể.

1.2. Mục đích của tầm soát ung thư

Có thể khẳng định sàng lọc ung thư là phương pháp cực kỳ tiến bộ của nền y học thế giới. Một trong những mục đích chính của việc thực hiện tầm soát ung thư đó là tìm ra bệnh sớm. Từ đó giúp phát hiện ung thư trước khi có các triệu chứng cụ thể.

Như đã phân tích ở trên nếu người bệnh được phát hiện sớm, họ sẽ có những phác đồ điều trị phù hợp. Giai đoạn này các tế bào ung thư còn dễ kiểm soát, chưa lan rộng ra khắp cơ thể. Vì vậy, người bệnh nếu điều trị kịp thời sẽ có cơ hội khỏi bệnh cao.

Hiện nay số lượng người mắc bệnh ung thư ngày một ra tăng. Bên cạnh đó đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng con người. Nếu tầm soát ung thư và phát hiện bệnh sớm chúng ta có thể giảm số người mắc bệnh. Nhờ đó bệnh nhân có thể giảm khả năng tử vong do ung thư.

Sàng lọc ung thư là việc làm cần thiết, trước khi thực hiện chúng ta nên tìm hiểu thật cẩn thận. Một số thông tin cần nắm rõ: tầm soát ung thư bao nhiêu tiền, sàng lọc loại bệnh tùy vào độ tuổi.

1.3. Một vài điểm bạn nên lưu ý 

Trước khi sàng lọc, ngoài việc quan tâm tầm soát ung thư bao nhiêu tiền, chúng ta nên biết vài điều. Thứ nhất đó là trong quá trình sàng lọc ung thư, một số xét nghiệm có thể gây ra rủi ro. Bạn nên tìm hiểu những rủi ro đó là gì, việc tầm soát ung thư có hiệu quả không? Đây là những vấn đề cần được quan tâm trước khi tiến hành tầm soát.

Không nên lạm dụng tầm soát ung thư

Không nên lạm dụng tầm soát ung thư

Là một phương pháp giúp phát hiện ung thư sớm song kết quả tầm soát ung thư chưa chính xác đến 100%. Có rất nhiều kết quả sàng lọc không đúng, dẫn đến lo lắng hoặc chủ quan cho một số người. Vì thế, chúng ta nên tìm hiểu nên thực hiện ở đâu, dịch vụ tầm soát ung thư bao nhiêu tiền. Có như vậy bạn mới lựa chọn được những địa chỉ uy tín.

Một trong những điểm quan trọng nhất bạn cần biết đó là tầm soát không phải là chẩn đoán ung thư. Khi nhận được kết quả, bạn nên thực hiện các xét nghiệm khác để đưa đến kết luận cuối. Ví dụ như ta thực hiện sinh thiết khối u nhằm thu được kết quả chính xác nhất.

2. Đối tượng nên tầm soát ung thư

Ai cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe của mình chúng ta nên tầm soát ung thư. Trong đó, những người có nguy cơ mắc bệnh nên đặc biệt quan tâm đến dịch vụ này.

Những đối tượng nên thực hiện sàng lọc ung thư đó là người có tiền sử gia đình bị bệnh ung thư. Có rất nhiều trường hợp gia đình nhiều người mắc bệnh qua các thế hệ. Một trong những nguyên nhân là do họ có gen đột biến liên quan đến ung thư. Vì vậy, những đối tượng này nên đặc biệt chú ý và đi sàng lọc ung thư.

Không chỉ xuất phát từ các yếu tố di truyền, ung thư có thể xuất hiện dưới tác dụng của các yếu tố khách quan. Cụ thể, người làm việc, tiếp xúc với tác nhân gây ung thư cũng được khuyến khích đi tầm soát ung thư. Các tác nhân có thể kể đến là: khói thuốc lá, hóa chất độc hại tại nơi làm việc.

Với những người xuất hiện huyết khối bất thường trong cơ thể mà không rõ lý do, người tuổi cao cũng nên đi tầm soát ung thư. Đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh.

3. Thực hiện tầm soát ung thư bao nhiêu tiền?

Bên cạnh việc tìm hiểu phương pháp sàng lọc, mọi người còn quan tâm đến tầm soát ung thư bao nhiêu tiền. Khi thực hiện tầm soát ung thư, có rất nhiều phương pháp được sử dụng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các phương pháp và gói tầm soát ung thư bao nhiêu tiền.

Xét nghiệm máu là một phương pháp tầm soát ung thư

Xét nghiệm máu là một phương pháp tầm soát ung thư

Một trong những phương pháp phổ biến là xét nghiệm máu. Khi thực hiện xét nghiệm, người ta biết định lượng dấu ấn ung thư có trong máu. Ngoài ra, bác sĩ còn cho người bệnh xét nghiệm tầm soát ung thư di truyền. Đây là một trong những phương pháp để tìm ra đột biến gen liên quan đến bệnh ung thư. 

Bên cạnh phương pháp xét nghiệm, bác sĩ cũng sẽ tiến hành khám lâm sàng. Trong quá trình khám, bệnh nhân sẽ được hỏi các thông tin tiểu sử bệnh của mình và người thân. Các biểu hiện, triệu chứng lạ, phương pháp từng điều trị cũng là vấn đề được các bác sĩ quan tâm. Nhờ khám lâm sàng bác sĩ có thể đưa ra các kỹ thuật tầm soát ung thư tiếp theo đó.

Mức chi phí cơ bản khi thực hiện tầm soát ung thư là 2.000.000 - 2.500.000 đồng/ lần. Tùy vào nhu cầu tầm soát ung thư ở những bộ phận khác nhau mà mức chi phí cũng thay đổi. Đối với các cơ sở uy tín, chất lượng tốt, bạn có thể chi trả mức phí từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng cho mỗi lần.

Rất nhiều người thắc mắc tầm soát ung thư bao nhiêu tiền?

Rất nhiều người thắc mắc tầm soát ung thư bao nhiêu tiền?

4. Nên thực hiện tầm soát ung thư ở đâu?

Trên thực tế, nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm, họ có khả năng được điều trị kịp thời, tiêu diệt mầm bệnh. Để làm được điều đó bạn cần thực hiện tầm soát ung thư để phát hiện sớm.

Nhiều câu hỏi đặt ra đó là nên thực hiện tầm soát ung thư ở đâu có độ chính xác cao? Một trong những địa chỉ uy tín để tiến hành tầm soát ung thư đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây bạn sẽ được khám lâm sàng, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ,… Ngoài ra, để xác định chính xác, bệnh viện sẽ thực hiện xét nghiệm chuyên sâu như sinh thiết.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào với hơn 23 năm kinh nghiệm. Nơi đây được trang bị trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và hết lòng vì công việc.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm có tiếng. Sự liên kết này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng và áp dụng với cơ sở MEDLATEC ở Nghĩa Dũng và Trích Sài, Hà Nội. Bạn sẽ được giảm tiền thăm khám và chữa bệnh tại bệnh viện. 

Trước khi tiến hành thực hiện, bạn nên tìm hiểu tầm soát ung thư bao nhiêu tiền, chất lượng, hiệu quả ra sao. Có thể nói phát hiện bệnh sớm sẽ tăng cơ hội sống cho bệnh nhân. Vì vậy mỗi chúng ta hãy trân trọng sức khỏe của mình, thường xuyên đi khám định kỳ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.