Tin tức

Dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu?

Ngày 17/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trong cuộc sống ngày nay, căn bệnh đáng sợ mà con người luôn coi nó như án tử đó là ung thư vòm họng. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền y học hiện đại, chúng ta có thể phát hiện bệnh sớm. Nhờ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị hợp lý, khả năng khỏi bệnh cao. Vậy tầm soát là gì và tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu?

1. Tác nhân gây bệnh ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng nói riêng và bệnh ung thư nói chung luôn là căn bệnh nguy hiểm. Người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, thậm chí khả năng tử vong cao. Chính vì vậy, chúng ta nên đi tầm soát và tham khảo tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu. Song trước hết, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về bệnh ung thư vòm họng nhé!

1.1. Bệnh ung thư vòm họng

Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng khi có các khối u ác tính, chúng xuất hiện ở vòm họng phía sau của bệnh nhân. Theo những nghiên cứu của các bác sĩ, ung thư vòm họng là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, chúng ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của bệnh nhân. Có thể nói ung thư vòm họng chính là một trong những bệnh ung thư ác tính nghiêm trọng.

Ung thư vòm họng là gì

Ung thư vòm họng là gì?

1.2. Đối tượng chính của bệnh ung thư vòm họng

Bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của căn bệnh ung thư vòm họng quái ác này. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, tỷ lệ người từ 40 - 60 tuổi có nguy cơ trở thành bệnh nhân ung thư vòm họng cao nhất. Ngày nay, sự hiện đại của máy móc cho phép con người phát hiện sớm bệnh ung thư nhờ phương pháp tầm soát. Vì vậy, mỗi người nên tìm hiểu kĩ về phương pháp này cũng như tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu tiền.

2. Một số triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư vòm họng

Bất cứ căn bệnh nào cũng có những dấu hiệu, triệu chứng để người bệnh phát hiện và thăm khám kịp thời. Tuy nhiên, ung thư là căn bệnh hết sức đặc biệt. Trong giai đoạn đầu tiên mắc bệnh, bệnh nhân dường như có rất ít biểu hiện bất thường. Chỉ đến khi bệnh đã phát triển mạnh mẽ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe các dấu hiệu bệnh mới bắt đầu rõ ràng.

Chính bởi đặc điểm trên, các bệnh nhân ung thư thường phát hiện bệnh khi đã muộn, khả năng chữa trị thành công là rất thấp. Nếu cảm nhận được dấu hiệu bệnh kịp thời có lẽ họ đã có cơ hội sống cao hơn. Vì vậy, bạn nên thận trọng và để ý kĩ các dấu hiệu bất thường và đi tầm soát ung thư vòm họng kịp thời. Trước khi thực hiện xét nghiệm, bạn cũng nên tham khảo dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu tiền?

Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số triệu chứng hay gặp của bệnh nhân ung thư vòm họng nhé! Căn cứ vào những dấu hiệu kể trên, bạn có thể thăm khám và được chẩn đoán bệnh kịp thời.

  • Dấu hiệu thường gặp đó là cổ họng có dấu hiệu đau và kéo dài liên tục trong một thời gian, đặc biệt là khi nuốt nước bọt. Đây là dấu hiệu thông thường khi bị đau họng, do vậy, mọi người rất hay có suy nghĩ chủ quan và coi thường.

  • Bệnh nhân khi bị ung thư vòm họng có thể sẽ bị ngạt mũi, cảm thấy khó thở. Một số bệnh nhân gặp tình huống nghiêm trọng hơn đó là chảy máu mũi khi xì mũi. Nếu gặp phải dấu hiệu tương tự, bạn nên đi thăm khám ngay lập tức.

  • Một dấu hiệu rất đặc trưng của bệnh ung thư vòm họng đó là người bệnh có hạch nhỏ, chúng thường có mặt ở cổ, hàm của bệnh nhân. Tuy nhiên, những hạch này không gây đau, nên người bệnh hay chủ quan và bỏ qua triệu chứng này.

  • Bệnh nhân ung thư nói chung còn cảm thấy cơ thể yếu đi không rõ nguyên nhân, họ thường mệt mỏi, sút cân nhiều trong một thời gian ngắn.

  • Ngoài ra, một số dấu hiệu mà bạn nên để tâm đó là đau đầu âm ỉ hoặc bị đau đầu thành từng cơn. Đôi khi do ảnh hưởng của bệnh ung thư vòm họng, người ta còn cảm thấy ù tai, khả năng nghe giảm sút đáng kể.

Những dấu hiệu của bệnh

Những dấu hiệu của bệnh

Trên đây chỉ là một vài triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân mắc ung thư vòm họng. Mọi người có thể dựa vào những dấu hiệu kể trên đây và đi tầm soát ung thư. Điều quan trọng là bạn chọn được cơ sở y tế uy tín, dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng giáo bao nhiêu là hợp lý. Nếu gặp triệu chứng kể trên, bạn đừng nên chủ quan bỏ qua mà hãy thăm khám bác sĩ kịp thời nhé!

3. Tìm hiểu về dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng

Với sự phát triển không ngừng của nền y học, các bác sĩ đã cho ra đời phương pháp tầm soát. Có thể khẳng định đó là một trong những cách hữu dụng nhất trong việc tìm ra bệnh ung thư ở giai đoạn sớm.

Như đã phân tích ở trên, bệnh ung thư có những diễn biến rất phức tạp, triệu chứng của bệnh thường xảy ra rõ rệt ở những giai đoạn phát triển giữa và cuối. Khi đó, các y bác sĩ rất khó đưa ra phác đồ điều trị, tỷ lệ chữa khỏi bệnh là tương đối thấp. Vậy làm thế nào để phát hiện và điều trị kịp thời?

Câu trả lời đó là bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là đi tầm soát ung thư ngay khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường. Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu tiền? Trước khi quan tâm đến giá cả, người bệnh nên tìm hiểu qua về tầm soát ung thư và quy trình thực hiện như thế nào? 

Trong quá trình tầm soát ung thư vòm họng, điều đầu tiên bệnh nhân được thực hiện đó là thăm khám lâm sàng bởi các y bác sĩ. Có thể nói, đây là một bước cực kỳ quan trọng. Nhờ tiến hành khám lâm sàng, bác sĩ sẽ biết được triệu chứng bệnh của người bệnh, tình trạng ăn uống, chế độ sinh hoạt. Thông qua các thông tin ban đầu, bác sĩ có cơ sở để tiến hành xét nghiệm cụ thể

Một số thăm dò thường gặp đó là nội soi vòm họng, siêu âm ở cổ. Từ các thăm dò này, người ta sẽ xác định được sự xuất hiện của nhiều loại hạch. Nếu nghi ngờ mắc bệnh, người bệnh sẽ được sinh thiết tế bào để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Khám lâm sàng là bước quan trọng trong quá trình tầm soát ung thư

Khám lâm sàng là bước quan trọng trong quá trình tầm soát ung thư

4. Dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu?

Có thể thấy, tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Nhưng thực tế thì mức giá như thế nào?

Tầm soát ung thư vòm họng phải trải qua nhiều bước phức tạp và cần sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại. Thông thường, chi phí cho quá trình tầm soát ung thư vòm họng sẽ dao động trong khoảng 400.000 VNĐ - 3 triệu VNĐ.

Một số cơ sở y tế có thiết bị hiện đại, đội ngũ giàu kinh nghiệm, chất lượng dịch vụ cao thì chi phí có thể chênh lệch một chút. 

5. Nên tầm soát ung thư vòm họng ở đâu?

Một địa chỉ chất lượng có dịch vụ tầm soát ung thư đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn sẽ được thực hiện quy trình tầm soát đầy đủ bao gồm khám lâm sàng, siêu âm, nội soi tai mũi họng,… Trong trường hợp xác định chuẩn xác bệnh, bệnh viện tiến hành xét nghiệm chuyên sâu như sinh thiết, xét nghiệm sinh hóa.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào rằng họ có hơn 20 năm kinh nghiệm, được trang bị máy móc hiện đại. Y bác sĩ làm việc tại đây được đào tạo kỹ năng chuyên môn tốt và có sự tâm huyết với nghề.

Hiện nay, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm có tiếng. Sự liên kết này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Một số đơn vị liên kết của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC như sau: 

  • Bảo hiểm Liberty

  • Công ty dịch vụ Nam Á (SAS)

  • Bảo hiểm MSIG

  • The Malaysian Insurance Institute

  • Bảo hiểm Bảo Minh

  • Bảo hiểm Bảo Việt,... 

Tìm hiểu tầm soát ung thư vòm họng giá bao nhiêu tiền là điều cực kỳ cần thiết. Ngoài ra, bạn đừng quên nghiên cứu chất lượng, hiệu quả khi thực hiện tầm soát ung thư nhé! Nếu phát hiện bệnh sớm bệnh nhân  sẽ có khả năng sống sót cao hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.