Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 uy tín, nhanh chóng và chính xác

Ngày 18/12/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Covid-19 là bệnh dịch nguy hiểm được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019. Cho đến nay, dịch đã bùng phát và lan rộng, trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều quốc gia. Vì vậy để kiểm soát, nhiều bệnh viện đã triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 nhằm phục vụ cộng đồng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ xét nghiệm Covid-19 đảm bảo chính xác, cho kết quả nhanh chóng.

1. Vai trò của xét nghiệm Covid-19

Cho đến nay, đã hơn 1 năm kể từ khi xuất hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Nhiều quốc gia đã thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, ví dụ như hạn chế xuất nhập cảnh hoặc cách ly bắt buộc.

Tại Việt Nam, mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát, số ca mắc và tử vong cũng có tỷ lệ thấp hơn nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên chúng ta không được lơ là. Các cấp chính quyền cũng đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm khống chế, hạn chế tối đa các nguy cơ bùng phát. Đặc biệt, dịch vụ xét nghiệm Covid-19 được Bộ Y tế chỉ định, cấp phép cho nhiều đơn vị y tế đóng vai trò quan trọng giúp phát hiện sớm virus SARS-CoV-2 và biết được chính xác nguồn cơn gây bệnh. 

Thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng

Thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng

Cụ thể, đảm bảo an toàn, những người nhập cảnh vào Việt Nam hoặc khi xuất cảnh đến quốc gia khác vẫn phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, đồng thời thực hiện cách ly trong khoảng thời gian 14 ngày tại địa điểm quy định. 

Hiện nay, Bộ Y tế đã cấp phép cho nhiều đơn vị trên cả nước thực hiện xét nghiệm này. Và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong số những bệnh viện tư nhân đầu tiên ở khu vực miền Bắc được cấp phép triển khai dịch vụ xét nghiệm khẳng định Covid-19. 

Hiện nay Bộ Y tế đã cấp phép cho nhiều cơ sở y tế được phép xét nghiệm Covid-19

Hiện nay Bộ Y tế đã cấp phép cho nhiều cơ sở y tế được phép xét nghiệm Covid-19

2. Các bước thực hiện xét nghiệm Covid-19

Để đảm bảo an toàn, chính xác, Bộ Y tế đã đưa ra quy định về các bước thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 cho các cơ sở y tế. Dưới đây là quy trình thực hiện:

Chỉ định lần 1

Chỉ định lần 1 được thực hiện tại cửa khẩu đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam. Hoặc nếu tại cửa khẩu không thực hiện xét nghiệm nhanh sẽ đưa về nơi sơ sở tập trung cách ly theo quy định. 

Chỉ định lần 2

Được áp dụng cho những trường hợp tại cơ sở cách ly tập trung. Các trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 6 kể từ khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19.

Nếu trong trường hợp kết quả trả về âm tính, người nhập cảnh sẽ được phép di chuyển về nơi lưu trú và tự cách ly trong thời gian 14 ngày. Nếu kết quả dương tính với Covid-19 sẽ phải thực hiện cách ly ngay tại cơ sở y tế theo quy định.

Về thời gian trả kết quả, đối với cả 3 lần chỉ định đều giống nhau. Nếu lấy mẫu trước 9h sẽ được trả kết quả 15h cùng ngày. Còn nếu lấy mẫu từ 9h trở đi sẽ được trả kết quả 22h cùng ngày.

Chỉ định lần 3

Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 lần 3 được thực hiện ngay tại nơi lưu trú như nhà ở, nơi làm việc, nhà công vụ của người nhập cảnh. Sau đó cơ quan y tế sẽ giám sát và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 14 sau khi nghi ngờ mắc bệnh. Nếu kết quả trả về âm tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được kết thúc quá trình cách ly. 

Sau khi thực hiện xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính sẽ kết thúc quá trình cách ly

Sau khi thực hiện xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính sẽ kết thúc quá trình cách ly

4. Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 an toàn, chính xác tại MEDLATEC

Hiện nay việc thực hiện xét nghiệm Covid-19 là nhu cầu cần thiết của các đối tượng có nhu cầu ra nước ngoài cho mục đích học tập, làm việc. Đặc biệt còn bắt buộc đối với những trường hợp nhập cảnh về nước. Đáp ứng nhu cầu đó, MEDLATEC bằng kinh nghiệm, khả năng chuyên môn và năng lực của mình đã được Bộ Y tế cấp phép triển khai thực hiện xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 từ ngày 03/04/2020 theo quyết định số 15550/QĐ- KCB. Như vậy, MEDLATEC chính là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở miền Bắc thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định Covid-19.

Không chỉ đảm bảo thực hiện xét nghiệm theo đúng quy trình của Bộ Y tế, dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn đem đến cho khách hàng những ưu điểm và trải nghiệm tốt nhất như:

Bệnh viện quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, đảm bảo sẽ cho kết quả chính xác nhất. 

MEDLATEC có Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 hàng đầu tại khu vực miền Bắc về xét nghiệm, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện các kiểm tra tại đây.

Đặc biệt, với dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại MEDLATEC khách hàng sẽ được sử dụng phương pháp Realtime RT-PCR. Đây được đánh giá là phương pháp cho kết quả chính xác lên đến 95%, khả năng phát hiện là 10 copies/ 1 phản ứng và độ nhạy 95%. Realtime RT-PCR cũng là phương pháp duy nhất được Bộ Y tế chỉ định dùng để sàng lọc và chẩn đoán khẳng định Covid-19.

MEDLATEC được cấp phép xét nghiệm Covid-19 với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, máy móc hiện đại

MEDLATEC được cấp phép xét nghiệm Covid-19 với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, máy móc hiện đại

Hiện tại MEDLATEC đã triển khai mạng lưới lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phục vụ cho những đối tượng nhập cảnh về nước đang cách ly tại khách sạn hoặc địa điểm theo quy định. Như vậy, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu ngay tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Hạn chế ra ngoài tiếp xúc với nhiều người, làm giảm nguy cơ mắc bệnh. 

Kết quả sau khi thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại MEDLATEC sẽ được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối. Khách hàng có thể nhận kết quả theo địa chỉ yêu cầu hoặc tra cứu trên website Medlatec.vn/ ứng dụng ICNM.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết về dịch vụ xét nghiệm Covid-19 sẽ giúp bạn có thêm thông tin. Với hơn 24 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC hy vọng sẽ được phục vụ và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm Covid-19. Nếu có nhu cầu xét nghiệm hoặc đặt câu hỏi liên quan, hãy nhấc máy liên hệ với MEDLATEC theo số điện thoại 1900 56 56 56 để được nhân viên hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.