Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam uy tín, nhanh chóng tại MEDLATEC

Ngày 24/08/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Nam đã đưa vào triển khai dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Khách hàng có nhu cầu có thể tìm đến địa chỉ 505 Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam để thực hiện. Hoặc gọi đến số 1900 565656 để được hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam ngay ở nhà.

1. Xét nghiệm sàng lọc trước sinh để làm gì

Trước khi đi vào tìm hiểu cụ thể các gói xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam do MEDLATEC triển khai, chúng tôi sẽ phân tích những lợi ích mà gói dịch vụ này mang lại như sau:

Dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh giúp mẹ phát hiện các nguy cơ dị tật ảnh hưởng đến thai nhi

Có thể khẳng định rằng, thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh đối với sức khỏe sinh sản là vô cùng quan trọng. Việc này mang đến nhiều tác dụng và lợi ích tuyệt vời:

  • Hạn chế tỷ lệ mắc các dị tật tim bẩm sinh: qua việc thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh, bác sĩ có thể dễ dàng nhận thấy các nguy cơ có thể gây ra dị tật bẩm sinh. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị kịp thời nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi.

  • Lên kế hoạch tốt hơn: dựa vào xét nghiệm sàng lọc trước sinh, bố mẹ có thể biết sớm hơn tình trạng sức khoẻ của bé. Từ đó, có nhiều thời gian hơn, cộng với những lời khuyên hữu ích từ bác sĩ để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất chào đón con yêu chào đời. Ngoài ra, biết sớm tình trạng sức khoẻ của bé cũng giúp cha mẹ chuẩn bị vững vàng hơn cho những trường hợp xấu nhất.

  • Cải thiện chất lượng dân số: khi phát hiện các nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi, các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên hợp lý, hoặc có những phương pháp điều trị kịp thời. Điều này giảm tỷ lệ thai nhi chào đời bị mắc các dị tật bẩm sinh, nâng cao sức khỏe và thể trạng, góp phần vào việc cải thiện chất lượng dân số cho cộng đồng.

Thực hiện sàng lọc trước khi sinh là điều cần thiết

Thực hiện sàng lọc trước khi sinh là điều cần thiết

Xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh là rất cần thiết với mỗi mẹ bầu. Dù có đủ điều kiện về kinh tế hay không, thì mẹ cũng nên thực hiện các xét nghiệm này để tránh những rủi ro không đáng có.

2. Những xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam được MEDLATEC triển khai

Có thể thấy rằng, thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh là vô cùng cần thiết. Nhiều người còn thắc mắc về việc nên chọn loại xét nghiệm nào phù hợp, chi phí ra sao. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam và giá cả ở đây. Mọi chi phí xét nghiệm sàng lọc trước sinh ở Hà Nam do MEDLATEC triển khai đều được niêm yết công khai, minh bạch, và có tính cạnh tranh so với các cơ sở y tế khác. 

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh Double Test

Đây là một trong những phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh phổ biến nhất hiện nay. Áp dụng phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh Double Test này có thể dễ dàng phát hiện được nguy cơ mắc các hội chứng bẩm sinh nguy hiểm như: Edward, Down,... do sự sai lệch của các NST số 21, 18,...

Phương pháp xét nghiệm này thường được thực hiện từ 11 tuần 4 ngày đến 13 tuần 6 ngày của thai kỳ. Độ chính xác của cuộc xét nghiệm có thể lên tới 80 - 90%. Tuy nhiên, khi mẹ bầu mang thai đôi trở lên độ chính xác sẽ giảm xuống. Giá xét nghiệm Double Test ở Hà Nam do MEDLATEC đưa ra khá hợp lý, chỉ khoảng 400.000 - 500.000 đồng cho 1 lần thực hiện.

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh Triple Test

Đây là một loại xét nghiệm sinh hoá khá phổ biến, mục đích chính là đánh giá mức độ thai nhi gặp phải các dị thật hay hội chứng bẩm. Xét nghiệm sàng lọc trước sinh Triple Test này được thực hiện bằng cách lấy một mẫu máu ngoại vị trên cơ thể mẹ, dựa vào 3 chỉ số đặc trưng để biết được sức khoẻ của thai nhi có ổn định không. Ba chỉ số đặc trưng đó là: AFP, HCG, Estriol.

Xét nghiệm này hoàn toàn không gây tác động xấu đến mẹ và bé. Để được kết quả chính xác nhất, mẹ nên thực hiện xét nghiệm này vào tuần thứ 16 - 18 của thai kỳ. Giá xét nghiệm Triple Test ở Hà Nam cũng dao động khoảng 400.000 - 500.000 đồng.

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT được coi là phương pháp hiện đại nhất hiện nay với độ chính xác gần như là tuyệt đối. Hơn nữa, phương pháp này có thể được thực hiện ngay cả khi thai nhi còn nhỏ mà không ảnh hưởng gì. Bắt đầu từ tuần thứ 9 của thai kỳ là mẹ có thể thực hiện cuộc xét nghiệm này.

Mẹ bầu có thể làm xét nghiệm NIPT ở Hà Nam do MEDLATEC triển khai

Mẹ bầu có thể làm xét nghiệm NIPT ở Hà Nam do MEDLATEC triển khai

Phương pháp này được thực hiện bằng cách xét nghiệm máu ở thai phụ, từ đó phân tích ra các nhiễm sắc thể của thai nhi có trong đó. Đặc biệt, phương pháp này có thể tìm ra các điểm bất thưởng ở toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể. Hơn nữa, kết quả xét nghiệm cho ra nhanh chóng, hạn chế thời gian chờ đợi. 

Giá xét nghiệm NIPT ở Hà Nam cao hơn so với 2 loại còn lại. Tuy nhiên, hiện tại MEDLATEC đang triển khai chương trình khuyến mại với mức giá xét nghiệm NIPT chỉ từ 3.599.000 đồng cho 1 lần thực hiện cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

3. Những lưu ý mẹ bầu cần biết khi thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Khi thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam hoặc bất cứ đâu, mẹ bầu cần chú ý những điều sau: 

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: mỗi mẹ bầu sẽ có thể trạng, thời gian mang thai khác nhau. Vì thế cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu có các thắc mắc nên trực tiếp hỏi bác sĩ.

  • Đối tượng cần thiết thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh: những đối tượng khi mang thai dễ mắc phải các dị tật bẩm sinh như: thai phụ có tiền sử sảy thai, thai lưu, hoặc sinh con bất thường ở lần trước, tiền sử gia đình có người mắc dị tật bẩm sinh, thai phụ trên 36 tuổi, thai phụ thường xuyên tiếp xúc với các hoá chất độc hại.

Như vậy, qua những thông tin trên chắc hẳn mẹ bầu đã hiểu rò những lưu ý cần cần thiết khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam. Có thể thấy được rằng, xét nghiệm sàng lọc trước sinh đem lại nhiều lợi ích, vì thế mẹ bầu nên thực hiện để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Đặc biệt, MEDLATEC Hà Nam còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Với nhiều lợi ích như tiện lợi, nhanh chóng, chi phí xét nghiệm hợp lý, giúp bảo vệ và giảm thiểu những rủi ro lây nhiễm chéo khi mẹ phải tới bệnh viện. Điều này thực sự có lợi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

MEDLATEC Hà Nam triển khai dịch vụ xét nghiệm tại nhà với nhiều tiện ích

MEDLATEC Hà Nam triển khai dịch vụ xét nghiệm tại nhà với nhiều tiện ích

Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này, hoặc có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại Hà Nam ở nhà, xin vui lòng liên qua đường dây nóng 1900 565656 để được đặt lịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.