Tin tức

Điểm danh ngay các bước chăm sóc da ban đêm không thể bỏ qua

Ngày 09/11/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn mình trở nên đẹp hơn, trẻ trung hơn, muốn vậy thì chăm sóc tốt cho làn da là điều vô cùng quan trọng. Trong đó, các bước chăm sóc da ban đêm giữ vai trò dưỡng sâu và hiệu quả, quyết định đến sức khỏe làn da. 

1. Các bước chăm sóc da ban đêm

Các chuyên gia da liễu chia sẻ, chăm sóc da ban ngày chủ yếu tập trung vào bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường. Còn chăm sóc da ban đêm mới tập trung nuôi dưỡng da bằng các sản phẩm đặc trị, dưỡng chuyên sâu. Nguyên nhân do ban đêm, cơ thể rơi vào trạng thái ngủ, làn da cũng được nghỉ ngơi nên hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

các bước chăm sóc da ban đêm cần tập trung vào dưỡng sâu

Chăm sóc da ban đêm cần tập trung vào dưỡng sâu

Ngoài ra, ban đêm làn da sẽ ít chịu tác động từ bụi bẩn môi trường hay tia UV từ mặt trời nên hiệu quả của các dưỡng chất không bị ảnh hưởng. Vậy cụ thể, Các bước chăm sóc da ban đêm cần thực hiện như thế nào?

1.1. Bắt buộc phải làm sạch da mặt

Sau cả ngày dài hoạt động, da mặt của bạn thực sự cần làm sạch chuyên sâu bằng 3 bước sau:

Tẩy trang: tẩy trang cần thực hiện cả khi bạn trang điểm hay không, nên thực hiện trước bước sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch cơ bản, giảm tác hại của chất tẩy rửa cũng như tạo điều kiện cơ bản để dưỡng chất sau đó hấp thụ vào da tốt hơn. 

Rửa mặt: Sữa rửa mặt có vai trò hút sạch bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, giúp làm sạch tối đa. 

 Tẩy da chết cần thực hiện đều đặn để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn

 Tẩy da chết cần thực hiện đều đặn để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Tẩy da chết: Tẩy da chết nên thực hiện theo chu kỳ 2 - 3 ngày mỗi lần, có vai trò loại bỏ lớp tế bào da chết mà làn da tạo ra hàng ngày. Lớp da mới lộ ra sẽ mịn màng, tươi tắn hơn, cũng hấp thụ dễ hơn những dưỡng chất sau đó.

1.2. Cân bằng da

Cân bằng da là bước chăm sóc da ban đêm thứ 2 mà bạn cần thực hiện, với các sản phẩm sau:

Toner: có tác dụng loại bỏ bụi bẩn còn sót lại, cân bằng da và dưỡng ẩm cơ bản, tránh việc da bị quá khô sau khi dùng chất tẩy rửa.

Xịt khoáng: Nước và các ion khoáng chất sẽ cấp ẩm cấp tốc cho làn da, giúp da mịn màng và cân bằng pH tốt hơn.

1.3. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ nên thực hiện vào bước chăm sóc da buổi tối vì đây là thời điểm tốt nhất để da hấp thu dưỡng chất. Nên chọn loại mặt nạ mỹ phẩm hoặc mặt nạ tự nhiên phù hợp với loại da, tình trạng da như: da khô nên đắp mặt nạ cấp ẩm, da dầu có thể đắp mặt nạ đất sét để hút dầu nhờn dư,…

1.4. Dùng Serum

Serum chính là tinh chất chăm sóc da chuyên sâu và hiệu quả nhất của bước chăm sóc da ban đêm. Serum chứa nồng độ cao các dưỡng chất tốt, sẽ hấp thụ sâu vào các lớp trong da, đạt hiệu quả nuôi dưỡng tốt gấp nhiều lần kem dưỡng thông thường.

Serum có hiệu quả dưỡng da gấp nhiều lần kem dưỡng thông thường

Serum có hiệu quả dưỡng da gấp nhiều lần kem dưỡng thông thường

Thông thường mỗi loại serum sẽ chứa một vài dưỡng chất đặc biệt để khắc phục từng loại nhược điểm da như: da mụn, da bị lão hóa, hư tổn,… Vì thế hãy cân nhắc lựa chọn loại serum phù hợp với làn da của mình.

1.5. Kem dưỡng ẩm

Đừng quên bỏ qua bước chăm sóc da ban đêm cuối cùng này để đảm bảo cấp ẩm đủ cho da, giúp serum không bị bay hơi trong môi trường. 

Tất cả các bước chăm sóc da ban đêm trên đều rất quan trọng, có vai trò riêng trong làm đẹp, tạo nên làn da khỏe mạnh, trắng sáng mịn màng mà bất cứ ai cũng mong muốn.

2. Lưu ý khi chăm sóc da ban đêm

Làm sao để việc dưỡng da ban đêm đạt hiệu quả hơn, phát huy tối đa các dưỡng chất có trong mỹ phẩm? Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

2.1. Không chăm sóc da trước khi đi ngủ

Thực tế nhiều khi quá mệt mỏi, các bạn thường đi ngủ ngay mà không chăm sóc da mặt, đặc biệt bỏ qua cả bước làm sạch. Điều này rất không tốt bởi sản phẩm trang điểm cùng da nhờn, bụi bẩn tích tụ cả ngày dài không được loại bỏ sẽ tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tình trạng này chính là nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Không nên bỏ qua bước làm sạch da cơ bản

Không nên bỏ qua bước làm sạch da cơ bản

Vì thế dù mệt mỏi hay bận rộn đến đâu, hãy tập thói quen chăm sóc da trước khi đi ngủ. Hãy đảm bảo ít nhất bạn có thực hiện các bước cơ bản là làm sạch mặt và dưỡng ẩm. Việc này không tốn quá nhiều thời gian nhưng giúp làn da được hưởng lợi rất nhiều.

2.2. Ngủ sớm sau khi chăm sóc da ban đêm

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, nên dù chăm sóc da rất tốt, thực hiện đầy đủ các bước nhưng nếu thức khuya, làn da cũng khó có thể khỏe mạnh, tươi tắn được. 

Do đó, sau khi chăm sóc da ban đêm, bạn nên ngủ sớm trước 11 giờ. Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng cũng giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn, tránh tình trạng da nhiều nếp nhăn, quầng thâm, xỉn màu,…

2.3. Không dưỡng ẩm tốt cho da

Những bạn da dầu hoặc trong thời tiết nóng thường bỏ qua bước dưỡng ẩm do lo sợ sẽ khiến da đổ dầu nhiều hơn, bít tắc khó chịu. Việc làm này rất không tốt, nó sẽ khiến da bị khô kể cả đổ nhiều dầu hay mồ hôi hơn. Da khô lại kích thích ngược lại khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, bù lại lượng thiếu hụt trên da.

Vòng tròn này chính là nguyên nhân dẫn tới đổ dầu nhiều, da nhờn rất khó chịu và bít tắc gây tình trạng mụn khó có thể cải thiện. Vì thế đừng quên bước dưỡng ẩm cho da vào ban đêm, có thể chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa gốc dầu để giúp da thông thoáng hơn.

Vải gối có thể là tác nhân khiến da bị mụn

Vải gối có thể là tác nhân khiến da bị mụn

2.4. Vệ sinh sạch sẽ gối, chăn và các vật dụng khác

Khi ngủ, làn da tiếp xúc rất nhiều với ga, gối hay chăn màn. Vi khuẩn, bụi bẩn từ những nguồn này có thể tấn công, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da. Vì thế, ngoài chăm sóc da ban đêm đều đặn, đừng quên vệ sinh sạch sẽ những vật dụng cá nhân này để làn da khỏe mạnh hơn.

Các bước chăm sóc da ban đêm trên đây chắc chắn đã giúp bạn đọc hiểu rõ và chăm sóc tốt hơn làn da của mình. Bản thân bạn sẽ tự tin hơn với khuôn mặt trẻ trung, làn da mịn màng tươi sáng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.