Tin tức

Diệt vi khuẩn Helicobacter pylori giúp giảm ung thư dạ dày

Ngày 01/08/2014
Bác sĩ CKII Trần Ngọc Lưu Phương - (BV Nguyễn Tri Phương)
Đây là kết quả mới công bố trên tạp chí chuyên ngành “BMJ”. Cụ thể, các bác sĩ từ Hoa Kỳ đã làm một bảng phân tích tổng hợp kết quả từ sáu nghiên cứu tại Nhật Bản và Trung Quốc trên 6.497 bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn H.pylori nhưng không biểu hiện triệu chứng. Sau hai năm theo dõi, các tác giả nhận thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị ung thư dạ dày trên những người đã điều trị tiêu diệt vi khuẩn H.pylori chỉ bằng 0,66 lần so với người không điều trị tiêu diệt vi khuẩn H.pylori.

H.pylori là vi khuẩn sống trong dạ dày, gây bệnh viêm loét dạ dày và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Tuy nhiên, cũng có khi vi khuẩn có trong dạ dày nhưng không gây triệu chứng. Vi khuẩn lây qua đường ăn uống. Việc điều trị bệnh khá đơn giản với những phác đồ phối hợp kháng sinh và các thuốc chống tiết axít dịch dạ dày.

Nguồn: phunuonline.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.