Tin tức

Điều trị vô sinh nhất định bạn phải biết những điều này

Ngày 17/06/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, ngày càng có nhiều người bị vô sinh hiếm muộn. Theo thống kê, trung bình 4 cặp vợ chồng có một cặp gặp vấn đề về sinh sản. Nếu bạn đã “thả cửa” một thời gian, thường trên 12 tháng nhưng bé yêu vẫn chưa về hãy nghĩ đến việc thăm khám và điều trị vô sinh.

Những cặp vợ chồng lớn tuổi thì có thể khám ở thời gian sớm hơn khi thả cửa trên 6 tháng chưa có tin vui. Tuy nhiên, bạn cần tranh thủ cập nhật cho mình một số kiến thức cơ bản để quá trình điều trị có hiệu quả hơn.

Điều trị vô sinh có hiệu quả khi chọn đúng thời điểm thăm khám

Chọn đúng thời điểm thăm khám sẽ giúp quá trình điều trị vô sinh hiệu quả hơn. Cũng như bạn không mất thời gian cho một buổi thăm khám không cần thiết khi mà đó không phải là khoảng thời gian báo động về vấn đề vô sinh. Vậy thời điểm nào thăm khám vô sinh là hợp lý nhất.

Điều trị vô sinh cần phải được lựa chọn đúng thời điểm

Điều trị vô sinh cần chọn đúng thời điểm

Theo lời khuyên của bác sĩ, nếu cặp vợ chồng chung sống với nhau trong khoảng thời gian một năm. Tần suất vợ chồng quan hệ đều khoảng 2 đến 3 lần trên tuần. Đồng thời không dùng bất kỳ các biện pháp tránh thai nào. Khi đó bạn nên nghĩ ngay đến một buổi thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa.

Tuy rằng theo lời khuyên của bác sĩ cặp vợ chồng khỏe mạnh, dưới 35 tuổi có thể chờ một năm nếu bé yêu không về mới nên đi khám. Tuy nhiên điều đó, chỉ nên áp dụng với cặp vợ chồng chưa từng sinh con. Riêng với những cặp vợ chồng đã sinh con, nếu “thả cửa” trong vòng 6 tháng mà chưa thấy mang thai cần thăm khám ngay. Bởi điều trị bệnh vô sinh càng sớm sẽ mang lại hiệu quả càng cao.

Điều trị vô sinh cần điều trị cả vợ và chồng

Nhiều người cho rằng chỉ có nữ giới là “bị điếc” trong khi đàn ông không mắc bệnh vô sinh. Bởi vậy trong cuộc sống chúng ta bắt gặp không ít trường hợp không có con tất cả mọi người trong gia đình đều chỉ trích người phụ nữ. Thậm chí là nghĩ đến chuyện cưới vợ mới để sinh con nối dõi. Thế nhưng đây lại là quan niệm thật sai lầm.

điều trị vô sinh cần có sự phối hợp của cả vợ và chồng

Vô sinh cần điều trị cả vợ và chồng nếu cả hai có vấn đề

Cả nam và nữ đều có tỷ lệ mắc bệnh vô sinh như nhau. Bởi vậy, nếu hai vợ chồng quan hệ đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng bé yêu vẫn chưa xuất hiện. Lúc này, cả vợ và chồng cần phải đi khám thay vì một mình người vợ. Vì rất có thể nguyên nhân chưa mang thai là do người đàn ông, hoặc cả hai. Khi đó, việc điều trị bệnh vô sinh mới hiệu quả và triệt để.

Điều trị vô sinh cần sự kiên trì và giữ tinh thần lạc quan

Đối với những cặp vợ chồng cưới nhau lâu nhưng chưa hề có con rất áp lực.  Đặc biệt là người phụ nữ dường như luôn rơi vào tình trạng lo lắng, căng thẳng. Điều này lại không hề có lợi nếu bạn muốn bé yêu nhanh về.

điều trị vô sinh cần kiên trì và lạc quan

Điều trị bệnh hãy cố gắng giữ tình thần thoải mái và vui vẻ

Trên thực tế, khả năng thụ thai phụ thuộc rất nhiều vào tâm trạng của người phụ nữ. Sự lo lắng, buồn phiền là nguyên nhân thay đổi nội tiết tố, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và thời gian rụng trứng. Như vậy, kết quả điều trị vô sinh càng không mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, điều trị bệnh vô sinh là một quá trình, cần tiến hành từng bước cụ thể. Điều đó, đồng nghĩa với việc điều trị bệnh vô sinh không phải xong trong “một sớm một chiều”. Thực tế đã chứng minh, khi mà có những cặp vợ chồng mất cả gần chục năm điều trị. Do đó, đối với những cặp vợ chồng điều trị bệnh vô sinh cần kiên trì, nhẫn nại và quyết tâm cao.

Điều trị vô sinh hiệu quả khi vợ chồng cùng thảo luận và chia sẻ

Trong quá trình điều trị bệnh vô sinh, rất có thể người vợ người chồng rơi vào trạng thái lo lắng. Tuy nhiên như đã đề cập, tinh thần không thoải mái sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Do đó để giảm bớt lo lắng của cả vợ và chồng hãy cùng nhau chia sẻ.

điều trị vô sinh cần có sự phối hợp ở cả vợ và chồng

Hãy mạnh dạn chia sẻ tâm sự của mình cho đối phương để cả hai vợ chồng giảm áp lực

Người vợ có thể nói ra những cảm xúc lo lắng, băn khoăn của mình với người chồng và ngược lại. Sự thảo luận, chia sẻ sẽ giúp cả hai cùng thoải mái và dễ dàng đối mặt hơn với những khó khăn có thể xảy ra trong quá trình điều trị bệnh vô sinh.

Trong quá trình điều trị vô sinh cần nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân thật tốt

Điều trị vô sinh có thể kéo dài trong nhiều năm. Bên cạnh giữ vững tinh thần hãy chăm sóc cơ thể thật tốt. Bạn có biết, có nhiều trường hợp chúng ta không thể mang thai nếu mắc một số vấn đề về sức khỏe. Ví dụ, viêm nhiễm phụ khoa, thủy đậu, cúm,…

điều trị vô sinh cần kết hợp cả vợ và chồng

Bạn nên chăm sóc bản thân thật tốt, để quá trình điều trị mang đến hiệu quả cao

Trong khi đó, một cơ thể khỏe mạnh lại giúp chất lượng tinh trùng, trứng tốt hơn. Thế nên khả năng thụ thai cũng cao hơn. Hoặc đối với trường hợp bác sĩ chỉ định thụ thai trong ống nghiệm để điều trị bệnh vô sinh. Kết quả rất có thể không như mong muốn do cơ thể bạn quá yếu, không đủ thể chất, làm việc quá sức.

Vì vậy, trong quá trình điều trị bệnh vô sinh cả vợ và chồng cần có chế độ nghỉ hợp lý, cân đối thời gian làm việc. Kèm theo đó, hãy tập luyện thể dục thể thao phù hợp với cơ thể và sức khỏe.

Điều trị vô sinh tại địa chỉ uy tín

Dễ thấy rằng, trên mạng có rất nhiều hình ảnh, banner quảng cáo về việc điều trị vô sinh hiếm muộn. Thế nhưng đã rất nhiều trường hợp không tìm hiểu đó có phải địa chỉ điều trị uy tín không đã dẫn đến tình trạng tiền mất tật mạng. Nguy hại hơn là đánh mất cơ hội có thể điều trị bệnh vô sinh khỏi.

điều trị vô sinh cần thực hiện ở địa chỉ y tế uy tín

Bạn chỉ nên điều trị bệnh tại cơ sở y tế uy tín

Nếu bạn đang bị vô sinh hiếm muộn, dù có nóng lòng muốn có con cũng cần tìm địa chỉ uy tín để chữa trị. Đồng thời tránh xa “lang băm” kiếm tiền trên sức khỏe người khác. Tốt nhất bạn hãy chọn các bệnh lớn, có giấy phép hoạt động. Đặc biệt đó phải là bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm.

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ uy tín như mong muốn, hãy cân nhắc điều trị vô sinh tại MEDLATEC. Bệnh viện không chỉ sở hữu trang thiết bị hỗ trợ điều trị hiện đại. Kèm theo đó, là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, MEDLATEC đã điều trị bệnh vô sinh thành công cho nhiều cặp vợ chồng.

Điều trị vô sinh là một hành trình gian nan, các cặp vợ chồng cần chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt – tinh thần và vật chất. Đặc biệt là lựa chọn địa chỉ bệnh viện uy tín điều trị. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về quy trình điều trị bệnh vô sinh hãy liên hệ ngay bệnh viện  MEDLATEC. Hoặc trực tiếp đến bệnh viện để được thăm khám và nghe tư vấn từ những bác sĩ có chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.