Tin tức

Đừng chủ quan với hiện tượng nổi chấm đỏ ở bao quy đầu

Ngày 16/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bao quy đầu bị dài, viêm, hay nổi chấm đỏ,… đều là những bệnh lý không nên chủ quan ở nam giới. Trong đó, nổi chấm đỏ ở bao quy đầu có thể để lại nhiều hậu quả cho cánh mày râu nếu không can thiệp điều trị sớm.

1. Tại sao nam giới lại bị nổi chấm đỏ ở bao quy đầu?

Theo y học phần da thừa mỏng bao quanh một phần hay toàn bộ dương vật được gọi là bao quy đầu. Bao quy đầu được tạo nên từ da, mạch máu, thần kinh. Nổi chấm nhỏ ở bao quy đầu khiến cho cậu nhỏ bị mẩn đỏ, đau, phồng rộp, ngứa rát. Tình trạng này rất có thể xảy ra là do các nguyên nhân sau:

Nam giới bị dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu

Tình trạng dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu xảy ra khá nhiều ở nam giới. Nếu không nhờ y khoa can thiệp kịp thời thì việc vệ sinh cậu nhỏ là vô cùng khó khăn. Tiết dịch nam sẽ bị bít lại tạo môi trường ẩm ướt dễ sinh ra các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu các quý ông vệ sinh không đúng cách khiến cho dương vật bị nổi mụn, bị mẩn ngứa, rộp ở bao quy đầu thì đó cũng là triệu chứng điển hình của tình trạng viêm nhiễm nam khoa.

Nổi chấm đỏ ở bao quy đầu chớ nên chủ quan, xem thường Nổi chấm đỏ ở bao quy đầu chớ nên chủ quan, xem thường

Nổi chấm đỏ bao quy đầu do sùi mào gà

Bệnh nhân bị sùi thường hay xuất hiện nốt chấm đỏ ở bao quy đầu. Đầu tiên khi mới xuất hiện thì những nốt đỏ thưa thớt, sau đó thì sẽ dày đặc xếp chồng lên như như chiếc mào gà. Giai đoạn đầu khó phát hiện vì không có triệu chứng rõ ràng như đau, ngứa, nốt có đường kính nhỏ,… Thường sau khi nốt có đường kính to hơn hoặc mọc lên nhiều mới phát hiện ra.

Nổi chấm đỏ ở bao quy đầu rất có thể là bệnh sùi mào gà gây nên

Nổi chấm đỏ ở bao quy đầu rất có thể là bệnh sùi mào gà gây nên

Nổi chấm đỏ do nấm 

Không chỉ ở nữ mà ở nam giới cũng có thể nhiễm nấm đặc biệt là nấm Candida. Do vệ sinh chưa đúng hoặc quan hệ tình dục không lành mạnh, khiến cho bao quy đầu nam giới dễ bị nổi mụn.

2. Nổi nốt đỏ ở bao quy đầu để lại những hậu quả gì cho nam giới?

Đối với nam giới, dương vật có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện bản lĩnh đàn ông với bạn đời cũng như duy trì sức khỏe sinh sản. Những nốt mụn nổi quanh bao quy đầu không chỉ tạo ra cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày cho cánh mày râu. 

Với nam giới có thói quen mặc quần áo bó sát, những nốt mẩn đỏ sẽ vỡ ra gây lở loét, ẩm ướt ở dương vật, là điều kiện thuận lợi để nấm phát triển gây viêm. Lúc này, ngoài đau đớn.

Nổi mụn ở bao quy đầu ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của các đấng mày râu, nếu không điều trị sớm có thể gây rối loạn cương dương, yếu sinh lý hay thậm chí là gây vô sinh

Nốt nốt đỏ ở bao quy đầu để lại hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh

Nốt nốt đỏ ở bao quy đầu để lại hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh

3. Phương pháp điều trị nổi mụn ở bao quy đầu

Nam giới chỉ nên điều trị nổi chấm đỏ ở bao quy đầu tại nhà trong trường hợp mụn xuất hiện thưa thớt tại dương vật, theo dõi một hai ngày sau là biến mất.

Nhưng một trong những nguyên tắc cần phải tuân thủ nghiêm ngặt đó chính là nói không với quan hệ tình dục khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trên dương vật. Tránh quan hệ tình dục khi phát hiện những nốt mẩn đỏ trên dương vật. Việc quan hệ tình dục khi dương vật có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là mọc mụn sẽ khiến những nốt mụn bị vỡ ra gây lở loét, khiến những vết thương lan ra làm cho vi khuẩn có môi trường cư trú, như vậy không chỉ gây đau rát cho bản thân mình mà còn là nguồn gây bệnh cho bạn tình.

Trong những ngày này nên vệ sinh dương vật bằng nước ấm. Nước ấm sẽ có vai trò làm sạch cũng như giảm đau trên vùng da bị tổn thương. Sau khi vệ sinh cậu nhỏ nên sử dụng khăn bông mềm lau sạch cho dương vật khô, thoáng.

Nếu có thói quen mặc quần áo bó sát thì nên thay đổi ngay. Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng nam giới nên lựa chọn trang phục hàng ngày rộng rãi, thỏa mái, tránh ôm sát cơ thể gây tổn thương cho dương vật. 

Khác với phụ nữ, nam giới thường hay xấu hổ khi đi khám nam khoa, chính vì vậy khi dương vật có những biểu hiện bất thường thì các đấng mày râu hay bỏ qua hoặc chữa qua quýt. Điều này khiến tình trạng bệnh trở nên xấu hơn. Vì thế, nam giới không nên chủ quan hay xấu hổ mà cần đi khám nam khoa ngay khi phát hiện ra biểu hiện bất thường

Không nên chủ quan trước tình trạng nổi mụn bao quy đầu ở nam giới

Không nên chủ quan trước tình trạng nổi mụn bao quy đầu ở nam giới

Nổi mụn ở bao quy đầu - khi nào thì nên gặp bác sĩ? 

Nếu gặp phải những trường hợp sau thì nam giới cần đi khám ngay:

  • Đi tiểu gặp khó khăn, gây đau buốt.

  • Dương vật sưng tấy, xuất hiện nhiều nốt đỏ.

  • Thân dương vật bị loét ra, xuất hiện máu và có khi lẫn cả mủ.

4. Phòng ngừa nổi mụn bao quy đầu bằng cách nào?

  • Vệ sinh cậu nhỏ hàng ngày bằng nước ấm, rửa đúng chiều bằng cách kéo bao quy đầu xuống và nhẹ nhàng vệ sinh thật kỹ không để lại cặn bẩn tích tụ bên trong đầu dương vật.

  • Dung dịch vệ sinh, quần lót, khăn tắm,... cần phải bỏ đi ngay trong trường hợp đang dùng mà gây kích ứng cho cậu nhỏ. 

  • Xây dựng, cải thiện lại tình hình ăn uống, cân bằng giữa công việc để tránh mệt mỏi, dành thời gian để nghỉ ngơi, mỗi ngày có thể bỏ ra 30 phút để tập luyện thể dục thể thao.

  • Thường xuyên thay quần lót, ngày có thể thay 2 đến 3 lần, cứ 3 tháng nên thay toàn bộ quần lót 1 lần. Quần lót thì nên chọn loại chất lượng tốt vải cotton, tuyệt đối không nên ham rẻ mà mua phải quần chất lượng kém, chỉ nên mặc quần phù hợp với dương vật không nên mặc ôm sát khiến cho cậu nhỏ bị tổn thương và chật chội. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về tình trạng nổi chấm đỏ ở bao quy đầu. Các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyên bạn nên quan tâm, chăm sóc, bảo vệ bộ phận sinh dục mỗi ngày để phòng tránh những bệnh lý nguy hiểm cho dương vật. 

Hiện tại, Khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín, tin cậy để điều trị nổi mụn bao quy đầu. Các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm và tận tâm tại đây sẽ mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng. Cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị, máy móc sẽ giúp quá trình thăm khám, điều trị hiệu quả. 

Khách hàng có thể gọi đến số 1900 56 56 56 để được các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn chi tiết và đặt lịch thăm khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.