Dụng cụ phát hiện virus Ebola trong 15 phút | Medlatec

Dụng cụ phát hiện virus Ebola trong 15 phút

Ngày 25/10/2014 T.K

Các nhà khoa học Pháp vừa hoàn thiện một thiết bị mới cho phép chẩn đoán những bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola chỉ trong 15 phút.

Cơ chế hoạt động của dụng cụ là phát hiện kháng thể trong mẫu bệnh phẩm nhỏ nhất, như một giọt máu, huyết tương hoặc nước tiểu của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân có kết quả dương tính với virus Ebola, màn hình của thiết bị sẽ xuất hiện vạch ngang báo hiệu. Đây là thiết bị chẩn đoán virus Ebola đơn giản nhất từ trước đến nay.  Bộ công cụ trên hoạt động bằng cách phát hiện ra dấu hiệu độc nhất của virus Ebola. Tất cả các loài vius đều có một dấu hiệu di truyền duy nhất. Di truyền của con người được mã hóa trong DNA nhưng vius Ebola sử dụng RNA (ribonucleic acid), vì vậy bộ dụng cụ được thiết kế đặc biệt để phát hiện ra các RNA của Ebola trong mẫu máu bệnh nhân.Thời gian để bộ công cụ đưa ra kết luận chính xác là khoảng 90 phút.

Theo Ủy ban Năng lượng nguyên tử Pháp (CEA), các thử nghiệm trên dụng cụ mới đều được tiến hành trong một phòng thí nghiệm tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thiết bị mới chưa được các nhà chức trách y tế Pháp thông qua.

Nguồn: daidoanket.vn

Bệnh viện đa khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế.
Thăm khám bởi đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành