Tin tức

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho mẹ bầu trong ngày nắng nóng

Ngày 06/05/2019
Ban biên tập
Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho người bình thường trong mùa nắng nóng đã khó, với mẹ bầu lại càng không dễ dàng. Dưới đây là những lưu ý cho việc lựa chọn chế độ ăn uống khoa học, đủ chất cho các mẹ bầu trong những ngày nắng nóng:

Nạp đủ chất dinh dưỡng

Các mẹ bầu thường khó ăn hơn người bình thường bởi những cơn nghén khiến cơ thể buồn nôn, mệt mỏi, tuy  nhiên, mẹ bầu vẫn cần nạp đủ 300 calo/ngày.

Duy trì dinh dưỡng mẹ bầu những ngày nắng nóng, lời khuyên chuyên gia từ Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Ngũ cốc vừa cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu vừa có thể chế biến thành nhiều thức uống giải khát trong những ngày hè.

Trong những ngày nắng nóng, việc cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu vẫn được đặt lên hàng đầu. Mẹ bầu cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe gồm:

- Ngũ cốc: Cơm, bánh mỳ, hạt óc chó, hạnh nhân,…;

- Hoa quả: Cam, táo, nho, lê, ổi, chuối,…;

- Sữa và Protein như trứng, thịt, cá, lạc, đỗ,…;

- Chất xơ: Ngũ cốc, bánh mì, mì ý, gạo, rau củ quả (cà rốt, củ cải, rau xanh,…);

- Vitamin và khoáng chất: Mẹ bầu cần hấp thụ đủ lượng vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn như bưởi, cam, dâu tây, bông cải xanh, mật ong, đu đủ, súp lơ,,…

Ăn nhiều rau xanh, uống nước thanh nhiệt

- Mẹ bầu nên ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm chứa vitamin A (cà rốt, bí ngô, khoai lang,….) và uống nhiều nước. Việc bổ sung thêm sinh tố trái cây để đảm bảo được lượng nước ổn định cho cơ thể. Đồng thời, mẹ bầu cần hấp thụ 0.4mg axit folic để bảo vệ thai nhi khỏi dị tật.

Duy trì chế độ ăn uống mẹ bầu những ngày nắng nóng, lời khuyên từ chuyên gia MEDLATEC

Không chỉ trong những ngày hè, rau xanh luôn mang lại những lợi ích sức khỏe, tốt cho tiêu hóa, bổ xung chất xơ và vitamin cho cơ thể mẹ bầu.

Những điều nên tránh trong bữa ăn mùa hè

-Mẹ bầu cần hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có cồn, trà và sô đa.

-Giảm 30% chất béo hấp thụ vào cơ thể.

-Không ăn đồ tươi, sống đặc biệt là hàu, trai.

-Không ăn đồ chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên, xào.

-Không ăn thực phẩm có nồng độ thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm.

-Lượng cholesterol hấp thu trong ngày cũng nên giới hạn ở mức 300mg.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh cho mẹ bầu trong ngày nắng nóng, việc theo dõi sức khỏe thai nhi cũng cần hết sức thận trọng. Mẹ bầu nên có một cơ sở y tế uy tín để chăm sóc sức khỏe hai mẹ con tốt nhất, tiện lợi nhất. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín kiểm tra thai kỳ cho các mẹ bầu tại Hà Nội.

Bệnh viện hiện có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm như: PGS. TS Cung Thị Thu Thủy – Nguyên trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản TW; TS Lê Minh Châu – Nguyên Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản TW; BSCKI. Dương Ngọc Vân - Chuyên khoa Sản phụ khoa; ThS. Đỗ Đức Linh - Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh; BS Nguyễn Duy Phương - Trưởng khoa Sản phụ... luôn đem đến sự tin tưởng cho các mẹ bầu.

Cơ sở vật chất MEDLATEC

Trung tâm Xét nghiệm trực thuộc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bên cạnh đó, việc trang bị đồng bộ hệ thống máy siêu âm 4D, xét nghiệm hiện đại, tự động của Roche (Thụy Sĩ), Abbott (Mỹ),... bảo đảm kết quả nhanh và chính xác.

Đến trải nghiệm dịch vụ khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mẹ bầu còn hài lòng bởi sự chu đáo, chất lượng cao và được phục vụ liên tục 24/7 (cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết).

Đặc biệt, những ngày nắng nóng, dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý phù hợp cho các mẹ bầu nói riêng, cả gia đình nói chung, với chất lượng đã được hàng triệu người tin dùng mỗi năm.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ:

42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;

5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56.

Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.