Tin tức

Gần 10.000 khách hàng tầm soát miễn phí ung thư gan tại MEDLATEC

Ngày 30/12/2016
Ban biên tập
Gần 10.000 khách hàng được tầm soát ung thư gan miễn phí trong chiến dịch tri ân khách hàng “Để ung thư gan không còn là mối nguy khó lường” của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Chương trình đã diễn ra trong 10 ngày từ 15/12/2016 đến 25/12/2016, tại tất cả các cơ sở của MEDLATEC tại Hà Nội và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Ung thư gan là bệnh có triệu chứng lâm sàng không rõ ràng khiến nhiều người thường chủ quan bỏ qua. 75% các ca chỉ đi xét nghiệm khi bệnh đã ở giai đoạn quá chỉ định điều trị, tức là không thể điều trị hoặc điều trị hiệu quả kém, thời gian sống thêm ngắn ngủi. Tại Việt Nam, ung thư gan là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Tuy nhiên, không nhiều người nhận thức được cần phải tầm soát nguy cơ ung thư gan sớm một cách chủ động và định kỳ.

Thấu hiểu tâm lý e ngại khi đến bệnh viện khám, cũng như là khoản chi phí tốn kém khi đi tầm soát ung thư gan, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trao cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho mọi khách hàng tại tất cả các cơ sở MEDLATEC tại Hà Nội, từ ngày 15/12/2016 đến ngày 25/12/2016.

Chương trình miễn phí tầm soát ung thư gan tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Chương trình bao gồm miễn phí xét nghiệm AFP - một trong các dấu ấn sinh học quan trọng trong tầm soát ung thư gan và giảm 30% phí siêu âm Fibroscan, phương pháp mới đo mức độ xơ hóa (độ cứng) và nhiễm mỡ của gan không xâm lấn, không đau hoặc có bất kỳ một sự khó chịu nào cho kết quả ngay trong 10 phút.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng độ cứng gan có thể cung cấp các thông tin dự báo và tiên lượng nguy cơ xơ gan mất bù, ung thư gan và khả năng sống, đặc biệt là ở bệnh nhân viêm gan virus B và C mạn.

Với mong mong muốn sàng lọc và tầm soát sớm ung thư gan, chương trình đã thu hút gần 1000 lượt đăng kí xét nghiệm mỗi ngày, bao gồm đến trực tiếp các cơ sở của MEDLATEC tại 99 Trích Sài và 42 Nghĩa Dũng cũng như đăng kí lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Trong chương trình, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã phát hiện 81 ca có chỉ số AFP tăng bất thường, trong đó có 5 ca đặc biệt bất thường với chỉ số AFP từ 4000 tới gần 57000, các khách hàng đã được Bác sĩ của MEDLATEC kịp thời tư vấn hướng điều trị. Đặc biệt, 64% các ca có chỉ số AFP bất thường thuộc nhóm khách hàng trên 40 tuổi, độ tuổi dễ mắc ung thư gan. Sau khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng còn nhận được sự tư vấn của các bác sĩ về tình trạng bệnh lý cũng như lộ trình điều trị bệnh.

Một trong những khách hàng đầu tiên nhận được tầm soát ung thư gan miễn phí tại MEDLATEC
Anh Nguyễn Văn Ân, sống tại Long Biên, một khách hàng nhận được cơ hội miễn phí xét nghiệm AFP tầm soát ung thư gan, chia sẻ:

-    "Sáng nay khi đưa mẹ đi khám xương khớp tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, tôi mới biết bệnh viện đang có chương trình tri ân khách hàng và miễn giảm phí xét nghiệm tầm soát ung thư gan. Hai mẹ con tôi đã tranh thủ cơ hội này để xét nghiệm một thể. Cũng may là tôi được chẩn đoán là không có dấu hiệu ung thư gan, tuy nhiên, bác sĩ vẫn dặn dò tôi rất kĩ lưỡng về việc cần thiết của tầm soát ung thư gan định kì vì tôi có tiền sử mắc gan nhiễm mỡ, còn mẹ tôi đã ngoài 70 tuổi, đều thuộc nhóm người dễ mắc ung thư gan. Tôi rất cám ơn MEDLATEC đã có chương trình ưu đãi rất hữu ích và cám ơn các bác sĩ đã nhiệt tình chẩn đoán và tư vấn cho hai mẹ con tôi."

Điều trị ung thư gan cho đến nay vẫn chưa có phương pháp đặc hiệu, do đó việc phát hiện sớm là tiêu chuẩn vàng cho hiệu quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh, mà hiệu quả nhất là tầm soát nguy cơ ung thư gan sớm một cách chủ động và định kỳ. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hi vọng, gần 10.000 ca tầm soát ung thư gan miễn phí trong tháng 12 vừa qua chính là cơ hội cho gần 10.000 người được sàng lọc và phát hiện các dấu hiệu bất thường của gan, để có các biện pháp can thiệp y tế kịp thời và thích hợp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.