Tin tức

Gần 400 đơn vị máu thu được để cấp cứu người bệnh

Ngày 27/02/2019
Ban biên tập
Sau 3 ngày phát động (từ 25 - 27/02), MEDLATEC GROUP ghi nhận được 397 đơn vị máu. Toàn bộ các đơn vị máu này được Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thu gom góp phần khắc phục tình trạng khán hiếm máu phục vụ bệnh nhân sau Tết Nguyên đán.

Gần 400 đơn vị máu thu được để cấp cứu người bệnh

Ban lãnh đạo MEDLATEC GROUP chụp ảnh lưu niệm cùng ThS Lê Lâm -  Phó Viện Trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW.

Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên tại MEDLATEC GROUP, trong đó mỗi năm Công ty tổ chức 2-3 đợt vào đúng thời điểm thiếu máu trầm trọng. Sau Tết Nguyên đán, số lượng máu khan hiếm; theo ThS Lê Lâm - Phó Viện Trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (NIHBT) “Tại thời điểm này, mỗi ngày Viện cung cấp hơn 1000 đơn vị máu tới các đơn vị bệnh viện nhưng vẫn không đủ”. Chính vì điều đó, MEDLATEC chủ động phối hợp chặt chẽ với NIHBT tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo nhân dịp “Lễ hội huyết học đầu xuân” (Lễ hội Xuân Hồng).

Kết thúc 3 ngày chính hội của Xuân Hồng, NIHBT đã nhận 7311 đơn vị máu. Nhưng số lượng đó chỉ đủ dùng trong 3 ngày, nhu cầu thực tế vô cùng bức thiết. Nhận thấy tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người ở giai đoạn này, MEDLATEC GROUP tổ chức hiến máu từ ngày 25-27/02/2019.

Gần 400 đơn vị máu thu được để cấp cứu người bệnh

ThS Lê Lâm phát biểu tại lễ phát động phong trào "Blouse trắng vì người bệnh cần máu".

Trong lời kêu gọi của Ban TGĐ, ThS Nguyễn Trí Anh phát biểu: “Chúng ta cho tiền có thể sẽ mất đi, nhưng chúng ta cho máu thì sau đó cơ thể lại có lại được, bản chất không hại gì cả. Với truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta, đặc biệt trong giai đoạn khan hiếm máu sau Tết Nguyên đán, tôi đề nghị toàn thể cán bộ thuộc MEDLATEC GROUP tích cực tham gia hiến máu trong tháng này.”

Để tạo điều kiện cho các cán bộ nhân viên thu xếp công việc và lượng người mỗi ngày được phân bổ hợp lý, MEDLATEC GROUP tổ chức hiến máu tại 2 địa điểm: 42 - 44 Nghĩa Dũng và 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Gần 400 đơn vị máu thu được để cấp cứu người bệnh

PTGĐ Nguyễn Văn Quyết tích cực tham gia hiến máu.

MEDLATEC GROUP vốn là đơn vị tổ chức hiến máu có kinh nghiệm, lần này lại càng khoa học và chặt chẽ hơn tạo điều kiện tốt nhất cho việc tiếp nhận, sản xuất, sàng lọc các đơn vị máu chất lượng tới tay người bệnh.

 GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC kêu gọi tới toàn thể cán bộ nhân viên trong buổi giao ban đầu tuần: “Mọi người nếu ai đủ sức khỏe, đủ điều kiện hiến máu thì hãy tham gia hiến máu. Đặc biệt là người nhóm máu O nên tích cực tham gia hành động có ý nghĩa to lớn này”.

Gần 400 đơn vị máu thu được để cấp cứu người bệnh

Các cán bộ trẻ cũng nhiệt tình tham gia phong trào.

Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi thực hiện vào đúng đợt khan hiếm máu. Đồng thời, đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 và hướng tới kỷ niệm sinh nhật 23 năm thành lập Công ty ngày 06/03.

Phát biểu tại lễ bế mạc, TS.BS Ngô Mạnh Quân - Trưởng khoa Vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phát biểu: “BVĐK MEDLATEC là một đơn vị y tế liên tục tham gia hiến máu nhân đạo, với những thành tích bệnh viện đạt được trong thời gian qua, chúng tôi hy vọng rằng bệnh viện sẽ tiếp tục tiên phong trong phong trào này và phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Xin chân thành cảm ơn!”

Gần 400 đơn vị máu thu được để cấp cứu người bệnh

Niềm vui của các cán bộ sau khi hoàn thành hiến máu.

Hoạt động hiến máu nhân đạo kết thúc thành công càng thêm thắt chặt tình cảm gắn bó giữa MEDLATEC GROUP và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhân văn to lớn, Ban lãnh đạo MEDLATEC sẽ tiếp tục phát huy vai trò là đơn vị đi đầu trong công tác hiến máu nhân đạo nói riêng và hoạt động thiện nguyện nói chung làm đẹp thêm truyền thống, văn hóa bệnh viện.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.