Tin tức

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 - mối nguy hiểm tiềm tàng

Ngày 20/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 là một trong những vấn đề tiêu cực về sức khỏe, tập trung chủ yếu ở độ tuổi từ 40 - 60. Song trên thực tế, không phải ai cũng nắm rõ và có kiến thức cơ bản về tình trạng bệnh này. Vậy gan nhiễm mỡ cấp độ 2 là gì, gan nhiễm mỡ độ 2 uống thuốc gì tốt nhất? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về những câu hỏi trên thì đừng vội bỏ lỡ những thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây nhé.

1. Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 được hiểu như thế nào?

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 là thuật ngữ chỉ trạng thái bệnh lý gan nhiễm mỡ đã bước sang giai đoạn thứ 2. Ở cấp độ này, hàm lượng mỡ thừa trong các mô gan chiếm từ 10 - 25% trọng lượng gan, mô mỡ đã lan sang tới các mô cơ hoành và đường bờ tĩnh mạch gan. Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 được đánh giá trong mức tình trạng bệnh trung bình, vẫn có thể chữa khỏi.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Ở cấp độ 2, bệnh lý gan nhiễm mỡ không có dấu hiệu cụ thể và rõ rệt, vì vậy, rất khó để phát hiện bệnh lý nếu không chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ. Do đó, ngay khi nhận thấy cơ thể bỗng nhiên xuất hiện các dấu hiệu bất thường dưới đây, người bệnh nên nghi ngờ về khả năng mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2 và thực hiện thăm khám, xét nghiệm bệnh lý. Các dấu hiệu gồm có:

  • Đau tức vùng bụng và sườn phía bên phải.

  • Vàng da không rõ nguyên nhân.

  • Chán ăn, mất khẩu vị ăn.

  • Cơ thể thường mệt mỏi, mất ngủ.

  • Nước tiểu trở nên sẫm màu.

  • Thường xuyên cảm thấy buồn nôn, ói mửa.

2. Các câu hỏi thường gặp về gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Bị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 có nguy hiểm đến tính mạng không?

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 được đánh giá là chưa nguy hiểm trực tiếp đối với tính mạng của người bệnh, do bệnh lý vẫn đang ở trong tình trạng trung bình. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lý sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn 3 - giai đoạn cuối cùng và cực kì nguy hiểm với người bệnh.

Gan nhiễm mỡ độ 2 uống thuốc gì tốt?

“Gan nhiễm mỡ độ 2 uống thuốc gì tốt nhất” là một trong số những thắc mắc của người bệnh. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ quá trình chữa trị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng tốt và thực sự đem lại kết quả cho người bệnh. Trước khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị, người bệnh nên tiến hành thăm khám để được các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, tư vấn và kê đơn thuốc chính xác nhất.

Hiện nay có nhiều loại thuốc khác nhau giúp hỗ trợ quá trình điều trị gan nhiễm mỡ dành cho người bệnh

Hiện nay, có nhiều loại thuốc khác nhau giúp hỗ trợ quá trình điều trị gan nhiễm mỡ dành cho người bệnh

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 có chữa khỏi được không? Nên làm gì khi bị mắc bệnh?

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 là có thể chữa khỏi được nếu khi được phát hiện kịp thời và có một phác đồ điều trị hợp lý. Việc điều trị cần được thực hiện nhanh chóng nhất có thể, nhằm giảm tối đa mức độ tổn thương mà gan có thể gặp phải, ngăn chặn khả năng phát triển của bệnh lý sang giai đoạn 3. Lúc này, nếu bệnh lý bước sang giai cuối, không những khó chữa khỏi mà còn có nguy cơ xuất hiện các biến chứng tiêu cực cho gan như xơ gan, suy gan,… thậm chí là ung thư gan.

Đối với người bệnh phát hiện tình trạng gan nhiễm mỡ của mình nên lưu ý đến các vấn đề sau đây:

  • Nên thăm khám và kiểm tra thêm các tình trạng về mỡ, lượng đường và các chức năng gan để đánh giá chính xác nhất về nguyên nhân gây bệnh.

  • Hạn chế sử dụng các loại đồ uống như bia, rượu, đồ uống có ga. Nếu người bệnh có thể bỏ được sẽ là tốt nhất.

  • Người bệnh cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ hàm lượng các chất dinh dưỡng đối với cơ thể. Trong đó, nên hạn chế ăn các đồ dầu mỡ, đồ chiên xào, nội tạng động vật (lòng, gan, dạ dày,…), trứng gà, thịt đỏ và đồ ngọt. Thay vào đó, nên ăn đồ luộc, các loại rau củ quả xanh, không chứa dư lượng bảo quản thực vật để giảm tối đa lượng mỡ dư thừa cung cấp cho cơ thể.

  • Có một lối sống lành mạnh và khoa học, đặc biệt với người bị gan nhiễm mỡ do béo phì, thừa cân. Người bệnh nên tăng cường tham gia vận động thể lực mỗi ngày như: chạy bộ, chơi thể thao, bơi lội hay tập dưỡng sinh đối với người cao tuổi,…

  • Sử dụng kết hợp các sản phẩm hỗ trợ gan như giải độc gan, hạ men gan, giảm mỡ gan,… là thực sự cần thiết đối với người bệnh. Điều này giúp cải thiện cũng như hạn chế những tổn thương mà gan gặp phải, hỗ trợ quá trình điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  • Người đã từng hoặc đang mắc phải gan nhiễm mỡ cấp độ 2 cần thường xuyên thực hiện và thăm khám sức khỏe định kì để kiểm tra và đánh giá mức độ tiến triển của bệnh lý. Từ đó, tiếp tục đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất với tình trạng bệnh.

Người mắc gan nhiễm mỡ cấp độ nên có một lối sống lành mạnh, khoa học cùng một chế độ ăn uống thích hợp để hạn chế khả năng phát triển của bệnh lý

Người mắc gan nhiễm mỡ cấp độ nên có một lối sống lành mạnh, khoa học cùng một chế độ ăn uống thích hợp để hạn chế khả năng phát triển của bệnh lý

3. Địa chỉ thăm khám và điều trị gan nhiễm mỡ?

Dù không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng, nhưng gan nhiễm mỡ ở cấp 2 cũng sẽ ra tổn thương đối với gan, lâu dài là nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe của con người. Do đó, việc thăm khám, tầm soát - sàng lọc và điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 là không thể chủ quan. 

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một địa chỉ uy tín giúp thăm khám và điều trị gan nhiễm mỡ thì MEDLATEC là một gợi ý hoàn hảo. Dưới đây là những lý do khiến bạn nên lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:

  • Đội ngũ y giáo sư, y bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến gan - mật.

  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo quá trình xét nghiệm đạt tiêu chuẩn, giúp kết quả thăm khám là chính xác nhất.

  • Dịch vụ tiện ích: Hỗ trợ khách hàng vào mọi ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Thủ tục thăm khám nhanh chóng và dễ dàng.

  • Chi phí hợp lý, có nhiều gói thăm khám và điều trị khác nhau giúp khách hàng có nhiều lựa chọn đối với khả năng kinh tế.

MEDLATEC – địa chỉ thăm khám và điều trị gan nhiễm mỡ uy tín

MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và điều trị gan nhiễm mỡ uy tín

Hiện nay, MEDLATEC triển khai bảo lãnh viện phí dành cho khách hàng có sử dụng thẻ bảo hiểm của các công ty như: Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC), Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm BIDV (BIC), Bảo hiểm Pacific Cross Hongkong, Korea Life Insurance, Bảo hiểm Xuân Thành,… cùng hơn 30 công ty khác.

Hi vọng những thông tin trong bài viết nói trên có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất liên quan đến gan nhiễm mỡ cấp độ 2, cũng như đưa ra gợi ý về địa điểm thăm khám và điều trị bệnh lý.

Đến đây, nếu còn bất cứ thắc mắc cần được tư vấn hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 1900565656 để được hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.