Tin tức

Giá dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền?

Ngày 09/12/2019
BS. Lê Hà Phương - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư là căn bệnh cực kỳ đáng sợ đối với tất cả chúng ta. Hiện nay, nhờ sự phát triển của nền y học, nếu phát hiện sớm, bạn có khả năng khỏi bệnh cao. Để phát hiện và có phác đồ điều trị kịp thời, bạn nên đi tầm soát ung thư. Trong đó bệnh ung thư vòm họng cũng có thể tầm soát. Một vấn đề nhiều người quan tâm đó là tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền?

1. Tìm hiểu về bệnh ung thư vòng họng

1.1. Ung thư vòm họng là gì?

Ung thư vốn được biết đến là một căn bệnh hiểm nghèo cực nguy hiểm. Chúng có diễn biến rất phức tạp và đe dọa đến mạng sống con người. Một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đó là ung thư vòm họng. Cùng tìm hiểu xem ung thư vòm họng là gì nhé!

Ung thư vòm họng là một bệnh nguy hiểm

Ung thư vòm họng là một bệnh nguy hiểm

Theo nghiên cứu, người mắc ung thư vòm họng sẽ có những khối u ác tính ở vòm họng phía sau. Đây là một căn bệnh cực kỳ nghiêm trọng và rất nguy hiểm. Bởi lẽ, ung thư vòm họng đã được xếp vào bệnh ung thư dạng ác tính. 

Người có khả năng mắc ung thư vòm họng cao thường ở độ tuổi từ 40 - 60 tuổi. Tuy nhiên, dưới nhiều tác động, ai cũng có nguy cơ bị mắc bệnh này. Do đó, chúng ta nên tìm hiểu dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền để đi xét nghiệm.

1.2. Nguyên nhân gây ung thư vòm họng

Được biết đến là căn bệnh ác tính, vậy chúng ta sẽ tìm hiểu những nguyên nhân gây ra bệnh là gì. Có rất nhiều lý do dẫn đến ung thư vòm họng, trong đó có 3 lý do chủ yếu. Cụ thể đó là:

Virus Epstein Barr (EBV)

Khi phát hiện bệnh ung thư vòm họng, bác sĩ thường tìm thấy virus Epstein Barr trong tế bào của khối ung thư. Đây là một trong những tác nhân chính và thường gặp đối với bệnh nhân ung thư vòm họng.

Không chỉ xuất hiện trong tế bào của khối  ung thư, virus EBV còn có mặt trong nhiều nơi của cơ thể. Chúng hay được tìm thấy trong huyết thanh của bệnh nhân mắc bệnh.

Yếu tố gen di truyền

Giống như các loại ung thư khác, ung thư vòm họng cũng có thể xảy ra do yếu tố di truyền. Theo thống kê, một số trường hợp mắc bệnh theo di truyền. Trong gia đình, người bệnh ung thư vòm họng xuất hiện rải rác ở một vài thế hệ. 

Nếu gia đình có người mắc ung thư vòm họng, bạn cũng nên thử đi tầm soát. Trước khi thực hiện, chúng ta cần tìm hiểu tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền, thực hiện ở đâu tốt?

Yếu tố môi trường

Môi trường sống hiện nay đang ngày một ô nhiễm nặng nề. Đây cũng là nguyên nhân khiến số lượng bệnh nhân ung thư vòm họng đang lên rất nhanh. Các yếu tố đó có thể là khí hậu, khói bụi, ô nhiễm và chế độ sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh.

1.3. Những triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng

Khi gặp một số triệu chứng bất thường, chúng ta nên tìm hiểu về dịch vụ sàng lọc ung thư và dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền. Những triệu chứng bạn cần để tâm đó là:

  • Cảm thấy đau rát cổ họng, khi nuốt cảm thấy đau diễn ra trong một thời gian dài.

  • Gặp tình trạng nghẹt mũi, khó thở thường xuyên. Cụ thể ban đầu bạn chỉ bị ngạt mũi một bên, dần dần bị ngạt cả hai bên. Nghiêm trọng hơn, khi xì mũi bạn còn thấy xuất hiện máu.

  • Nổi những hạch nhỏ ở cổ, góc hàm nhưng không cảm thấy đau đớn.

  • Hay gặp phải tình trạng đau đầu, đau nửa đầu, tình trạng này có thể diễn ra âm ỉ hoặc theo từng cơn.

  • Gặp tình trạng ù tai, thính giác suy giảm, khả năng nghe kém đi.

  • Cân nặng giảm đi nhanh không biết lý do, hay cảm thấy mệt mỏi.

Dấu hiệu của ung thư vòm họng

Dấu hiệu của ung thư vòm họng

Nếu gặp một vài dấu hiệu kể trên, bạn cần nhanh chóng tìm hiểu địa chỉ tầm soát ung thư vòm họng uy tín và đến xét nghiệm. Đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng.

2. Tầm soát ung thư vòm họng

Một trong những cách để phát hiện bệnh sớm đó là tầm soát ung thư vòm họng. Đây được biết đến là thủ thuật nhằm phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu tiên khi chưa có nhiều dấu hiệu rõ ràng. 

Trên thực tế, các dấu hiệu của bệnh chỉ rõ ràng khi các tế bào đã phát triển mạnh, lan ra nhiều bộ phận. Để kịp thời đi tầm soát và tìm ra bệnh, bạn nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ. Trước khi thực hiện, chúng ta cũng tìm hiểu tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền, nên xét nghiệm ở đâu.

Quy trình tầm soát ung thư vòm họng như sau, bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng đầu tiên. Trong quá trình khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ nắm được chế độ ăn uống, một số dấu hiệu mà bệnh nhân đã gặp phải. Từ cơ sở đó, họ có thể đưa ra đánh giá bước đầu, là tiền đề cho các xét nghiệm tiếp theo.

Siêu âm để phát hiện các hạch.

Siêu âm để phát hiện các hạch

Một số xét nghiệm cần thiết sẽ được thực hiện nếu bệnh nhân bị nghi ngờ mắc bệnh. Bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân đi nội soi vòm họng để phát hiện ra các khối u bất ngờ. Ngoài ra, người bị nghi mắc ung thư vòm họng cũng sẽ được đi siêu âm vùng cổ. Nhờ siêu âm, bác sĩ sẽ phát hiện các hạch ở cổ.

3. Dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền?

Khi thực hiện tầm soát ung thư, một vấn đề được mọi người cực kỳ quan tâm đó là tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền? 

Có thể nói, quá trình tầm soát ung thư gồm rất nhiều bước. Ở mỗi bước cơ sở y tế cần có các loại máy móc hiện đại. Các xét nghiệm thường gặp đó là nội soi tai mũi họng, sinh thiết, xét nghiệm sinh hóa,… Chi phí cho các dịch vụ này có thể từ 400.000 VNĐ - 3 triệu VNĐ.

Đối với các cơ sở y tế có thiết bị hiện đại, đội ngũ giàu kinh nghiệm, chất lượng dịch vụ cao thì chi phí có thể chênh lệch một chút. 

4. Tầm soát ung thư vòm họng ở đâu là tốt?

Nhiều người thắc mắc nên thực hiện tầm soát ung thư ở đâu có độ chính xác cao? Một trong những địa chỉ uy tín để tiến hành tầm soát ung thư đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây bạn sẽ được khám lâm sàng, siêu âm, nội soi tai mũi họng,… Ngoài ra, để xác định chính xác, bệnh viện sẽ thực hiện xét nghiệm chuyên sâu như sinh thiết, xét nghiệm sinh hóa.

Tầm soát ung thư vòm họng tại MEDLATEC

Tầm soát ung thư vòm họng tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hơn 23 năm kinh nghiệm. Đây là cơ sở y tế được trang bị trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và tận tâm với nghề.

Hiện nay, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm có tiếng. Sự liên kết này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng giúp giảm thiểu tối đa chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Trước khi tiến hành thực hiện, bạn nên tìm hiểu tầm soát ung thư vòm họng bao nhiêu tiền, chất lượng, hiệu quả ra sao. Có thể nói phát hiện bệnh sớm sẽ tăng cơ hội sống cho bệnh nhân. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.