Tin tức

Giá tầm soát ung thư phổi có đắt không, những ai nên thực hiện?

Ngày 23/11/2019
BS. Bùi Văn Hải, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: BSCKI. Bùi Văn Hải
Ung thư phổi là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi nó có thể lấy đi mạng sống của con người, và căn bệnh này có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Để hạn chế và phát hiện bệnh sớm thì tầm soát ung thư phổi là việc làm cần thiết. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp này và xem giá tầm soát ung thư phổi là bao nhiêu nhé.

1. Tầm soát ung thư phổi là gì? Vì sao nên tầm soát ung thư phổi ?

Tầm soát ung thư phổi là gì?

Trước khi tìm hiểu giá tầm soát ung thư phổi chúng ta sẽ tìm hiểu qua về căn bệnh này. Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng của con người, bệnh này rất ít gây ra triệu chứng ở giai đoạn ban đầu và đa số các trường hợp chẩn đoán, phát hiện muộn đều dẫn tới tử vong. Vì thế nếu phát hiện sớm thì cơ hội chữa khỏi bệnh là 50 - 70%. Còn nếu phát hiện bệnh quá muộn thì khả năng điều trị sẽ rất thấp, tỷ lệ sống chỉ là 4%.

Để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì tiến hành tầm soát ung thư là phương pháp hiện đại được nhiều người lựa chọn. Tầm soát ung thư phổi là chẩn đoán, phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu khi bệnh chưa có triệu chứng hoặc chẩn đoán trước đây. Khi thực hiện tầm soát ung thư phổi các bác sĩ sẽ thực hiện một số xét nghiệm ở bệnh nhân nhằm phát hiện những mô bát đầy phát triển bất thường hoặc tế bào ung thư có thể lan rộng.

Tầm soát ung thư phổi giúp phát hiện và điều trị kịp thời bệnh ung thư phổi

Tầm soát ung thư phổi giúp phát hiện và điều trị kịp thời bệnh ung thư phổi

Vì sao nên tầm soát ung thư phổi?

Nhiều người thường thắc mắc tại sao phải tầm soát ung thư phổi? 

Ung thư phổi là căn bệnh có tỷ lệ bệnh nhân tử vong cao thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau ung thư vú. Mặc dù y học phát triển tuy nhiên nếu phát hiện bệnh quá muộn thì tỷ lệ sống sót của người bệnh rất thấp. Vì thế tầm soát ung thư phổi sẽ giúp tăng khả năng điều trị bệnh, kéo dài thời gian sống và giảm tỷ lệ tử vong, thoát khỏi lưỡi hái tử thần cho người bệnh. 

2. Những ai nên tầm soát ung thư phổi

Ung thư là nỗi sợ hãi của rất nhiều người, vì thế để an toàn bạn nên thực hiện tầm soát ung thư phổi. Vậy những ai nên thực hiện phương pháp tầm soát ung thư phổi?

  • Những người từ độ tuổi 40 đến 75 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi cao.

  • Người dưới 40 tuổi tiền sử người thân mắc bệnh ung thư phổi.

  • Người thường xuyên và nghiện hút thuốc lá, đang có triệu chứng nghi ngờ ung thư phổi như ho dai dẳng, khó thở, thường xuyên bị đau ngực,…

nên thực hiện tầm soát ung thư phổi định kỳ sau tuổi 40

Những người trên 40 tuổi, thường xuyên hút thuốc và có tiền sử người thân mắc bệnh ung thư phổi nên thực hiện tầm soát ung thư

3. Giá tầm soát ung thư phổi là bao nhiêu?

Giá tầm soát ung thư phổi là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm và có ý định thực hiện phương pháp này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc.

Hiện nay giá tầm soát ung thư phổi không cố định, bởi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và tại mỗi cơ sở y tế đều có mức giá khác nhau.

Khi thực hiện tầm soát ung thư phổi, bạn sẽ được thực hiện đầy đủ các bước cần thiết để có thể đưa ra kết quả chính xác nhất. Thông thường mỗi bệnh nhân khi thực hiện tầm soát ung thư phổi sẽ bao gồm các danh mục cần thiết như sau:

Khám tổng quát: đầu tiên các bác sĩ sẽ thực hiện khám tổng quát đối với bệnh nhân và đặc biệt là khám chuyên khoa phổi.

Sau đó sẽ thực hiện các xét nghiệm cơ bản để đánh giá tình trạng sức khỏe, xét nghiệm chỉ điểm khối u của bệnh nhân như (CEA, ProGRP, NSE, Cyfra 21-1).

Sau khi đã khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết thì bác sĩ sẽ chẩn đoán hình ảnh bằng cách siêu âm ổ bụng tổng quát, chụp CT Scanner 64 dãy đến 128 dãy lồng ngực.

Khi thực hiện đầy đủ các bước thì giá tầm soát ung thư phổi sẽ dao động từ 2.000.000  đến 5.000.000 đồng. Ngoài ra giá khi tầm soát ung thư phổi cũng sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng thuốc cản quang hay không. Nếu tổn thương phổi nghi ngờ, cần phải chụp có tiêm thuốc cản quang thì sẽ thêm chi phí của thuốc cản quang.

Giá tầm soát ung thư phổi thường dao động từ 2 đến 5 triệu đồng

Giá tầm soát ung thư phổi thường dao động từ 2 đến 5 triệu đồng

Mỗi cơ sở y tế sẽ có bảng giá khác nhau cho phương pháp tầm soát ung thư phổi. Bạn có thể tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình để lựa chọn đơn vị phù hợp. Tuy nhiên phải đảm bảo an toàn và cho kết quả chính xác.

4. Lưu ý khi thực hiện tầm soát ung thư phổi

Trước khi thực hiện tầm soát ung thư phổi bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

  • Nên nhịn ăn trước khi đi khám để thực hiện một số xét nghiệm 

  • Trong trường hợp cần thiết có thể bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện chụp cắt lớp vi tính lồng ngực. Và đây là khoản phí mà khách hàng sẽ phải thực hiện.

  • Nên tìm hiểu về quy trình tầm soát ung thư phổi để hiểu thêm về phương pháp này, tránh được những bỡ ngỡ ban đầu.

  • Hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng và có kinh nghiệm để thực hiện.

5. MEDLATEC - địa chỉ tầm soát ung thư phổi uy tín, chất lượng

Sau thắc mắc giá tầm soát ung thư thì địa chỉ khám bệnh ở đâu uy tín, đảm bảo chính xác, chất lượng cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm đặt ra.

Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm, vì thế để đảm bảo cho kết quả chính xác thì bạn lựa chọn những bệnh viện lớn để yên tâm.

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa hàng trăm cơ sở y tế thì hãy đến ngay với bệnh viện đa khoa MEDLATEC. 

MEDLATEC là bệnh viện đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Và chúng tôi tự hào là điểm đến của nhiều khách hàng trên cả nước, trở thành thương hiệu tin cậy chăm sóc sức khỏe của mọi người dân.

Đến với chúng tôi mọi khách hàng sẽ được thực hiện quy trình tầm soát ung thư phổi bài bản, khoa học với quy trình khép kín bởi đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tay nghề giỏi, tâm huyết với nghề.

MEDLATEC - địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe của nhiều khách hàng

MEDLATEC - địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe của nhiều khách hàng

Ngoài ra chúng tôi còn tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho khách hàng có thẻ bảo hiểm y tế của các công ty như:

Bảo hiểm Vietinbank (VBI), Bảo hiểm dầu khí PVI, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, Bảo hiểm Pacific Cross Vietnam, Công ty dịch vụ Nam Á (SAS), Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Bảo hiểm Baoviet Tokio Marine, Bảo hiểm quân đội MIC,…và nhiều công ty khác nữa.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết đã giúp bạn nắm được giá tầm soát ung thư phổi. Nếu có nhu cầu thực hiện tầm soát ung thư hãy liên hệ với MEDLATEC để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.