Tin tức

Giải đáp: Khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền

Ngày 15/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền và đơn vị nào đảm bảo về độ chính xác của việc kiểm tra được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giải đáp những vấn đề liên quan cũng như cung cấp thêm một số thông tin quan trọng để mọi người có thể yên tâm khi thực hiện.

1. Tìm hiểu về khám sức khỏe tổng quát hiện nay 

Muốn biết được khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền thì trước tiên bạn cần phải biết được mình khám tổng quát nhằm mục đích gì và cần phải kiểm tra những gì. Từ đó bạn có thể ước lượng được khoản chi phí cần chi trả để tránh trường hợp mang thiếu tiền khiến cho việc thăm khám không được trọn vẹn. 

Khám tổng quát là việc làm cần thiết để kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe của cơ thể

Khám tổng quát là việc làm cần thiết để kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe của cơ thể

Lợi ích của việc khám tổng quát 

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thông qua khám tổng quát sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho mọi người, nhất là trong thời buổi bệnh dịch ngày càng gia tăng và khó kiểm soát như hiện nay. 

  • Việc khám tổng quát để xin việc làm, xuất khẩu lao động hay các mục đích khác cần phải có giấy chứng nhận sức khỏe của đơn vị y tế.

  • Kiểm soát và đánh giá các vấn đề bất thường trong cơ thể, phát hiện sớm các bệnh lý, tránh trường hợp bệnh tiến triển nặng gây cản trở trong việc điều trị và tốn kém nhiều chi phí hơn. 

  • Nắm rõ được tình trạng sức khỏe để có chế điều chỉnh các thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống, luyện tập để phòng và điều trị bệnh. 

Khám sức khỏe tổng quát thì cần kiểm tra những gì? 

Tùy vào từng nhóm đối tượng cũng như yêu cầu, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà quá trình khám tổng quát sẽ thực hiện những chuyên khoa nào. Tuy nhiên thì hiện nay, hầu hết các gói khám sức khỏe tổng quát phổ biến được áp dụng tại các cơ sở y tế sẽ bao gồm những phần như: 

Khám thể lực và lâm sàng: kiểm tra các chỉ số như chiều cao, cân nặng, huyết áp, mạch đập, nhiệt độ và các biểu hiện của hệ tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, nội tiết, ngoại tiết, thận - tiết niệu, cơ - xương - khớp, thần kinh, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, da liễu, phụ khoa, ung bướu,...

Thực hiện các xét nghiệm máu và nước tiểu cơ bản để định lượng các thành phần tế bào máu, đánh giá chức năng gan, thận , đường mật,... Hoặc các xét nghiệm để kiểm tra mỡ máu, đường máu, kiểm tra hàm lượng insulin,...

Đánh giá và kiểm tra tình trạng các bộ phận bên trong thông qua các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, X - quang,... Trong trường hợp bệnh có những bất thường mà các kỹ thuật kiểm tra trên không thể phát hiện hoặc một số trường hợp tầm soát ung thư thì có thể tiến hành chụp CT Scanner, chụp cộng hưởng từ hoặc nội soi. 

Thực hiện các phương pháp chẩn đoán thăm dò như điện tim, điện não, đo mật độ xương,...

Tùy vào tình trạng sức khỏe và yêu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ có những chỉ định trong gói khám sức khỏe tổng quát

Tùy vào tình trạng sức khỏe và yêu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ có những chỉ định trong gói khám sức khỏe tổng quát

2. Khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền? 

Sau khi đã hiểu được các thông tin nói trên và biết chính xác mục đích của việc khám tổng quát của bản thân thì có lẽ bạn cũng sẽ dự toán được khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền. 

Nhìn chung, nếu muốn biết việc khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền thì bạn có thể tham khảo theo từng nhóm đối tượng sau: 

  • Gói khám sức khỏe cho học sinh, sinh viên để nhập học thường có mức giá dao động trong khoảng dưới 300.000 đồng. 

  • Nếu là các gói khám cho người đi du học hay xuất khẩu lao động thì giá của gói khám sức khỏe tổng quát thường từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. 

  • Các gói khám sức khỏe cho người đi làm thì thường có sự giám sát của đơn vị công ty, còn nếu bạn tự đi kiểm tra thì thường trong khoảng từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng. 

  • Gói khám sức khỏe để đánh giá tình trạng bệnh lý dành cho những người có nhu cầu mức giá có sự dao động linh hoạt hơn bởi còn tùy thuộc vào sức khỏe người đến khám. Nếu cần thiết phải thực hiện nhiều kiểm tra, đánh giá chuyên sâu thì chi phí khám cao, có thể lên đến vài triệu. Còn nếu sức khỏe tốt và các kiểm tra thông thường không phát hiện ra dấu hiệu bệnh lý thì có thể chỉ mất vài trăm nghìn. 

  • Các loại phương pháp để tầm soát ung thư thường cần phải tiến hành các kiểm tra, xét nghiệm thăm dò chuyên sâu với trang thiết bị công nghệ cao nên thường tốn nhiều chi phí hơn các gói khám sức khỏe tổng quát khác. Nếu cần thiết phải tiến hành đầy đủ các xét nghiệm tra, bệnh nhân có thể mất khoảng tiền lớn hơn 5.000.000 đồng. 

Với các nhóm đối tượng khác nhau thì mức giá phải trả cho việc thăm khám và kiểm tra cũng sẽ khác nhau

Với các nhóm đối tượng khác nhau thì mức giá phải trả cho việc thăm khám và kiểm tra cũng sẽ khác nhau

3. Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát uy tín hiện nay

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý một điều là với mỗi cơ sở khám chữa bệnh khác nhau thì mức giá cho các gói khám sức khỏe tổng quát cũng khác nhau. Do đó bạn cần phải lựa chọn một nơi có uy tín cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cũng như bề dày về kinh nghiệm và trang thiết bị tại bệnh viện hiện đại. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn về độ chính xác mà không lo mất tiền một cách oan uổng. 

Nếu bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị nào để khám sức khỏe tổng quát thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện chúng tôi tự hào là nơi được người dân đánh giá cao về chất lượng phục vụ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Những lý do mà bạn lựa chọn MEDLATEC để khám sức khỏe tổng quát: 

  • Bệnh viện sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn trong nghề, tận tâm và luôn lấy sức khỏe của bệnh nhân đặt lên hàng đầu. 

  • Trang thiết bị tiên tiến, sử dụng công nghệ cao và được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng, đảm bảo trả kết quả chính xác và nhanh chóng cho bệnh nhân. 

  • Áp dụng các chế độ ưu đãi cùng với chính sách bảo hiểm để hỗ trợ chi phí trong khám chữa bệnh với các đối tượng khác nhau. 

  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thái độ nhã nhặn với bệnh nhân, luôn cư xử đúng mực, giúp đỡ bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. 

Đến với MEDLATEC, bạn có thể yên tâm và không cần lo lắng hay băn khoăn rằng khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền như với các cơ sở khác bởi chúng tôi sẽ luôn cố gắng để đảm bảo kiểm tra sức khỏe của bạn một cách tốt nhất nhưng với mức giá phù hợp với túi tiền của bạn. 

khám sức khỏe tổng quát khoảng bao nhiêu tiền một trong những thắc mắc của nhiều bạn đọc

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi bạn có thể gửi gắm niềm tin sức khỏe của chính mình

Nếu bạn muốn đặt lịch khám với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua địa chỉ hotline: 1900 565656, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ bất kể khi nào bạn cần.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.