Tin tức

Giải đáp nhanh: Quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

Ngày 06/08/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sau mỗi lần làm “chuyện ấy” người ta cảm thấy tim đập nhanh, mồ hôi đổ nhiều, các cơ quan vận động dẻo dai hơn,... Nên không ít người cho rằng quan hệ tình dục có thể đốt cháy một lượng lớn calo giúp cơ thể giảm bớt calo dư thừa, giúp giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Suy nghĩ này liệu có đúng? Vậy thực sự quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

1. Giải đáp thắc mắc: Sự thật quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo

1.1. Quan hệ tình dục đốt cháy nhiều hay ít calo?

Quan hệ tình dục không phải khái niệm quá xa lạ trong cuộc sống hôn nhân. Sex không chỉ giúp giữ lửa ấm yêu thương mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Trong đó, quan hệ tình dục có thể giúp tiêu hao calo dư thừa để cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo

Giải đáp nhanh: Quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

Cũng giống như các hình thức vận động thể dục thể thao khác, vào mỗi cuộc yêu bạn sẽ phải vận động phối hợp nhiều cơ quan, đổ mồ hôi nhiều, tim đập cũng nhanh hơn để máu được bơm đi khắp cơ thể. Cả bạn nam và nữ đều sẽ cảm thấy có phần mệt mỏi sau mỗi cuộc yêu giống như vừa tập các bài tập thể lực. 

Điều này chứng tỏ quan hệ tình dục cũng là cách để giảm calo dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên lại có rất nhiều con số khác nhau về lượng calo tiêu thụ sau mỗi lần quan hệ tình dục. 

Một số chuyên gia nói rằng nam giới có thể đốt cháy 101 calo nhưng thực tế chỉ có 21 calo còn phụ nữ tiêu hao 69 calo sau mỗi lần làm chuyện ấy. Những con số này liệu đã được chứng thực thông qua nghiên cứu? Và sự thật là quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

Quan hệ tình dục đốt cháy calo nhưng lại có rất nhiều con số khác nhau về lượng calo tiêu thụ sau mỗi lần quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục đốt cháy calo nhưng lại có rất nhiều con số khác nhau về lượng calo tiêu thụ sau mỗi lần quan hệ tình dục

1.2. Quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

Liên quan đến câu hỏi quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo, các nhà khoa học thuộc đại học Quebec ở thành phố Montreal của Canada đã tiến hành một nghiên cứu khá thú vị. 

  • Mục đích của cuộc nghiên cứu là so sánh lượng calo tiêu thụ được giữa vận động thể lực với thực hiện một cuộc yêu của nam và nữ.

  • Đối tượng của nghiên cứu là 21 cặp đôi, tuổi từ 19 đến 2 đang sống tại vùng Montreal và đã có quan hệ tình cảm từ khoảng 6 tháng trở lên.

Để biết thực sự quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo, các cặp đôi được cho phép tiến hành các hoạt động tình dục tại nhà riêng. Và năng lượng calo tiêu thụ sau mỗi cuộc yêu được ghi lại bằng 1 thiết bị cảm ứng đeo ở tay mỗi người.

Để biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo, các cặp đôi sẽ tiến hành các hoạt động tình dục tại nhà riêng

Để biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo, các cặp đôi sẽ tiến hành các hoạt động tình dục tại nhà riêng

Tất cả cảm giác từ mệt mỏi đến các cảm nhận về mức năng lượng tiêu thụ, khoái cảm đạt được của từng cá nhân đều được đánh giá sau mỗi hoạt động tình dục. 

Đồng thời các cặp nam nữ tham gia nghiên cứu còn được yêu cầu chạy bộ trong vòng 30 phút với cường độ vừa phải trên máy chạy bộ và mức độ tiêu hao năng lượng cũng được đánh giá sau mỗi lần chạy.

Vậy quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo, có thể hơn chạy bộ 30 phút với cường độ trung bình hay không?

1.3. Đáp án chi tiết: Quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

Kết quả của cuộc nghiên cứu này mang đến câu trả lời chi tiết cho câu hỏi quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo? Sau cuộc nghiên cứu, kết quả tiêu hao calo sau 24 phút quan hệ tình dục như sau:

  • Nam giới đốt cháy lượng calo trung bình khoảng 101 calo tương đương 4,2 calo mỗi phút. Trong khi đó nữ giới chỉ tiêu hao được 69 calo tương đương 3.1 calo mỗi phút.

  • Cường độ trung bình của nam giới là 6.0 MET còn nữ giới là 5.6 MET. MET là từ viết tắt của Metabolic equivalents là một đơn vị đo lường dùng để đo lượng tiêu thụ calo của 1 người đang hoạt động so với lượng chuyển hóa cơ bản khi người đó nghỉ. 

  • Còn kết quả đo lượng tiêu hao calo do các cặp đôi chạy bộ với cường độ trung bình trên máy chạy bộ thì nam giới đốt cháy được 276 calo tương đương 9.2 calo mỗi phút. Trong khi đó, nữ giới tiêu hao được 213 calo tương đương 7.1 calo mỗi phút. 

So với chạy bộ với cường độ trung bình trong 30 phút thì nam nữ quan hệ tình dục tiêu hao lượng calo ít hơn

So với chạy bộ với cường độ trung bình trong 30 phút thì nam nữ quan hệ tình dục tiêu hao lượng calo ít hơn

Như vậy, so với chạy bộ với cường độ trung bình trong 30 phút thì nam nữ quan hệ tình dục tiêu hao lượng calo ít hơn. Tuy nhiên công bằng mà nói thì lượng tiêu hao calo nhờ sex vẫn rất đáng kể.

Tuy nhiên theo kết quả của 1 nghiên cứu khác từng được đăng trên tạp chí New England Journal thì đáp án của câu hỏi quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo lại khác kết luận phía trên.

Theo đó, khi nghiên cứu 1 người đàn ông trưởng thành ở mức 3 MET, nặng 70kg chỉ tiêu hao trung bình khoảng 3.5 calo cho mỗi phút quan hệ tình dục. Lượng calo tiêu thụ này tương đương với việc đi bộ nhẹ nhàng 4km/h. 

Theo nhiều nghiên cứu thì thời gian quan hệ tình dục mỗi lần kéo dài khoảng 6 phút. Nên nam giới chỉ tiêu hao được 21 calo cho mỗi cuộc yêu. 

Có thể khẳng định rằng các hoạt động tình dục ở mức độ trung bình thì tiêu hao khá ít calo. Vậy nếu muốn quan hệ tình dục đốt cháy nhiều calo hơn nữa thì phải làm sao?

Muốn quan hệ tình dục đốt cháy nhiều calo hơn nữa bạn cần thêm chút bí quyết

Muốn quan hệ tình dục đốt cháy nhiều calo hơn nữa bạn cần thêm chút bí quyết

2. Bí quyết tăng tiêu hao calo khi quan hệ tình dục

Câu hỏi quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo được giải đáp chứng minh rằng quan hệ tình dục không tiêu hao quá nhiều calo cho cơ thể như khi bạn tập các bài tập thể lực khác. Nhưng nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn nữa sau mỗi cuộc yêu, hãy thử vài gợi ý dưới đây:

  • Tăng thời gian quan hệ tình dục: Thời gian quan hệ tình dục càng dài thì lượng calo dư thừa trong cơ thể tiêu hao càng nhiều.

Tăng thời gian quan hệ tình dục giúp tăng lượng calo tiêu hao được sau mỗi cuộc yêu

Tăng thời gian quan hệ tình dục giúp tăng lượng calo tiêu hao được sau mỗi cuộc yêu

  • Thay đổi các tư thế yêu khác nhau: Thông thường sau mỗi cuộc yêu nam giới thường tiêu hao năng lượng nhiều hơn phái nữ. Đó là vì cánh mày râu luôn giữ vai trò chủ động trong mọi tư thế quan hệ. Do vậy, nếu muốn tăng lượng calo tiêu hao khi sex thì nam và nữ cần luân phiên nhau giữ vai trò chủ động và thay đổi các tư thế. 

Nam và nữ cần luân phiên nhau giữ vai trò chủ động và thay đổi các tư thế thì lượng calo tiêu hao sẽ tăng lên

Nam và nữ cần luân phiên nhau giữ vai trò chủ động và thay đổi các tư thế thì lượng calo tiêu hao sẽ tăng lên

3. Một số lợi ích khác của quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục ngoài đốt cháy calo dư thừa còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Có thể kể đến như:

3.1. Quan hệ tình dục tốt cho sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu của Tạp chí tim mạch Hoa Kỳ cho thấy: Quan hệ tình đều đặn 2 lần mỗi tuần giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch so với những ai chỉ quan hệ tình dục mỗi tháng 1 lần.

3.2. Sex giúp giảm căng thẳng và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Thông thường sau khi đạt được khoái cảm cơ thể sẽ tự động tiết ra các loại hoocmon như prolactin, oxytocin giúp cơ thể được thư giãn và ngủ ngon hơn.

3.3. Quan hệ tình dục giúp cơ sàn chậu dẻo dai hơn

Khối cơ trải dài từ xương cụt đến đoạn phía trước của xương mu được gọi là cơ sàn chậu. Bộ phận này dẻo dai sẽ giúp nâng đỡ tốt hơn các cơ quan thuộc vùng chậu như ruột, bàng quang và tử cung. Đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát các chức năng của cơ quan sinh dục và cơ quan vùng tiết niệu.

Như vậy bạn đã biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo và bí quyết để đốt cháy calo dư thừa nhiều hơn nữa thông qua những chia sẻ phía trên. Bạn hãy đồng hành cùng chúng tôi ở những bản tin sức khỏe tiếp theo nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.