Tin tức

Giải đáp thắc mắc chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu?

Ngày 02/08/2019
BS. Nguyễn Công Duy, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay chụp cộng hưởng từ được ứng dụng rất rộng rãi tại các cơ sở y tế và người bệnh cũng ngày càng thấy được những lợi ích mà cộng hưởng từ mang lại. Cũng chính vì thế mà chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu trở thành mối quan tâm chung của đại đa số những ai đang cần và được chỉ định chẩn đoán hình ảnh bằng phương pháp này.

1. Chụp cộng hưởng từ là phương pháp như thế nào?

Chụp cộng hưởng từ (MRI) là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại sử dụng từ trường và sóng radio. Sau khi chụp, hình ảnh thu được có độ tương phản cao, chi tiết giải phẫu tốt nên giúp phát hiện chính xác các tổn thương hình thái, cấu trúc các bộ phận bên trong cơ thể. 

Bệnh nhân chụp cộng hưởng từ toàn thân

Bệnh nhân chụp cộng hưởng từ toàn thân

Không những thế, chụp cộng hưởng từ còn có dải ứng dụng rộng khắp và an toàn, không sử dụng tia xạ nên không gây nhiễm xạ cho bệnh nhân. Đây là ưu điểm nổi trội mà phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác là chụp CT và chụp X-quang không có được. Cũng chính vì thế mà chụp cộng hưởng từ ngày càng được chỉ định rộng rãi và ứng dụng trong nhiều chuyên khoa: cột sống, thần kinh, cơ xương khớp, tim mạch, tiêu hóa,...

Những ưu điểm nổi trội mà cộng hưởng từ hơn hẳn so với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác có thể kể đến như:

- Không ảnh hưởng sinh học, không ảnh hưởng tia xạ tới người bệnh;

- Thu được hình ảnh đa mặt phẳng: nghiêng, dọc, ngang;

- Hình ảnh hiển thị rõ nét; 

- Mô mềm có độ phân giải cao;

- Sử dụng kỹ thuật không xâm lấn; 

- Ít ghi nhận tác dụng phụ trong và sau khi chụp.

Chính vì những ưu điểm này và độ chính xác cao mà MRI ngày càng được sử dụng rộng rãi, chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu trở thành mối quan tâm chung của rất nhiều người.

2. Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu?

Thực tế cho thấy dù là bệnh viện công hay cơ sở y tế tư nhân thì mức giá chụp cộng hưởng từ luôn có sự khác nhau, không có chung một mức giá nào hết. Nguyên nhân của điều này là bởi giá chụp cộng hưởng từ chịu sự chi phối của rất nhiều yếu tố, điển hình là:

- Vị trí chụp cộng hưởng từ: tùy từng bộ phận chụp mà mức giá chụp cộng hưởng từ sẽ có sự chênh lệch. Một số bộ phận hoặc bệnh lý cần phải sử dụng thuốc đối quang từ, do vậy, chi phí sẽ cao hơn so với chụp không có thuốc đối quang từ.

- Cơ sở y tế thực hiện: mức giá chụp ở các bệnh viện công cũng không giống nhau và bản thân các cơ sở y tế tư nhân cũng có sự chênh lệch bởi có sự khác nhau về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ,... ở những nơi này. 

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều bạn đọc

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu là mối quan tâm chung của nhiều người

- Đời máy: chụp MRI có nhiều đời máy khác nhau như 0.5 Tesla; 1.5 Tesla; 3.0 Tesla với các hãng sản xuất khác nhau nên chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào yếu tố này. Thế hệ máy càng cao thì chi phí đầu tư cho máy cao hơn, công nghệ chụp hiện đại và độ chi tiết rõ hơn nên mức giá cũng cao hơn. Hiện nay máy được sử dụng phổ biến nhất nhất là MRI 1.5 Tesla.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác như thời gian chụp, đội ngũ chuyên viên kỹ thuật thực hiện chụp, dịch vụ thăm khám, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh,... cũng sẽ tác động, khiến cho mức giá chụp cộng hưởng từ giữa các cơ sở y tế có sự chênh lệch. Tuy nhiên, mặt bằng chung, giá chụp cộng hưởng từ thường dao động trong khoảng 1.800.000 - 3.000.000 tùy từng bộ phận cần khảo sát, nếu chụp cộng hưởng từ toàn thân thì mức giá sẽ cao hơn.

3. Chụp cộng hưởng từ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã không ngừng cập nhật công nghệ mới để mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét trong chẩn đoán bằng hình ảnh. Hiện chúng tôi đã cung cấp dịch vụ chụp cộng hưởng từ bằng Máy MRI 1.5 Tesla (hệ thống SIGNA Explorer) - thế hệ mới nhất của hãng GE (Mỹ). 

Ưu điểm vượt trội của dòng máy này là an toàn cho người bệnh, không có tiếng ồn nên người bệnh cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong suốt quá trình chụp. Ngoài ra, đa xung thu hình, độ phân giải tốt, có thể áp dụng cho hầu hết các bộ phận trên cơ thể, có khả năng tiếp cận tới gần bản chất mô học của tổn thương, thực hiện được nhiều hướng cắt khác nhau, thời gian chụp 5 - 10 phút/ lần, chụp bụng và khung chậu không cần nhịn thở,... cũng được xem là thế mạnh mà chỉ thế hệ máy cộng hưởng từ mới nhất này mới có được.

máy chụp cộng hưởng từ tại MEDLATEC

Máy chụp cộng hưởng từ thế hệ mới, giảm thiểu tối đa tiếng ồn tại MEDLATEC

Hệ thống máy chụp MRI 1.5 Tesla cao cấp qua thực tế sử dụng đã mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân và giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác. Đặc biệt, MEDLATEC còn sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh giỏi về chuyên môn, có hàng chục năm kinh nghiệm nên giúp chẩn đoán sớm bệnh, hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị có được những kết quả tốt. 

Vậy chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu khi chụp bằng đời máy này tại MEDLATEC? Người bệnh không cần phải quá lo lắng về vấn đề đó bởi kỹ thuật này chỉ cần thiết áp dụng khi có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Chẳng những thế, trong suốt hơn 23 năm qua, kể từ khi chính thức đi vào hoạt động đến nay, MEDLATEC chưa từng tăng mức giá các dịch vụ của mình, mọi dịch vụ của chúng tôi đều được niêm yết công khai về mức giá và chi phí bất kỳ dịch vụ nào cũng được người bệnh đánh giá cao về sự phù hợp với mặt bằng điều kiện kinh tế chung. 

Các bác sĩ chuyên khoa của MEDLATEC cũng khuyến cáo rằng, mặc dù những hiệu quả mà MRI mang lại là không thể phủ nhận nhưng không phải ai, trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần phải chụp MRI. Nếu bạn có vấn đề bất thường về sức khỏe, hãy thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để đánh giá chính xác tình trạng của mình và biết được có nên chụp MRI hay không, khi ấy bạn mới cần tìm hiểu về mức giá chụp cộng hưởng từ.

Như đã nói ở trên, tùy từng bộ phận chụp mà mức giá chụp MRI có sự khác nhau. Để biết chính xác chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu trong trường hợp của mình, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1900 56 56 56 để nắm được thông tin chi tiết hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.