Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền?

Ngày 27/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Có thể nói sàng lọc trước sinh là phương pháp xét nghiệm hiện đại, giúp chẩn đoán chính xác các dị tật bẩm sinh của thai nhi. Vì vậy, kỹ thuật này đang được rất nhiều mẹ bầu quan tâm, nhất là phụ nữ mới mang thai lần đầu. Vậy, mẹ đã biết sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền chưa? Hãy để MEDLATEC giúp mẹ tìm câu trả lời nhé!

1. Khái niệm về sàng lọc trước sinh mẹ bầu cần biết

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh được đánh giá là phương pháp hỗ trợ tối ưu trong việc phát hiện, tìm thấy một số bệnh lý liên quan đến các dị tật bẩm sinh. Lợi ích của xét nghiệm sàng lọc trước sinh rất lớn, giúp thai nhi sinh ra phát triển toàn diện, khỏe mạnh; hạn chế tối đa những bệnh lý hiếm gặp nhưng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển của trẻ về sau.

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh là bước quan trọng giúp bé sinh ra phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh là bước quan trọng giúp bé sinh ra phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần

2. Sàng lọc trước sinh nên được thực hiện vào lúc nào?

Tùy thuộc vào độ tuổi của thai nhi và một số yếu tố nguy cơ của bà bầu, đội ngũ bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm mẹ bầu nên tiến hành, bao gồm:

- Double Test:

Phương pháp xét nghiệm này thường được sử dụng khi thai được 11 - 13 tuần. Lúc này, thông qua kết quả siêu âm có thể nhận thấy được các dị tật nặng như thai vô sọ. Đồng thời, việc kết hợp đo độ mờ gáy với xét nghiệm Double Test còn hỗ trợ các bác sĩ ước tính tỷ lệ thai nhi có dấu hiệu bất thường về nhiễm sắc thể hay không.

- Triple Test

Đây là kỹ thuật xét nghiệm bộ ba bằng cách sử dụng máu của phụ nữ mang thai để tìm hiểu nguy cơ một số rối loạn bẩm sinh ở trẻ. Khi tuần thai được 15 - 20 tuần (thời điểm tốt nhất là tuần thai 16 - 18 tuần) có thể tiến hành phương pháp sàng lọc trước sinh Triple Test. Xét nghiệm này chủ yếu được tính toán dựa vào phần mềm gramma và các yếu tố khác như tuổi thai, số cân nặng của mẹ bầu, chủng tộc, song thai hay đa thai,…

- Chọc dò ối hoặc sinh thiết gai nhau:

Khi tiến hành hai trong số những xét nghiệm sàng lọc trước sinh như đã đề cập ở trên, nếu kết quả cho thấy trẻ có nguy cơ cao mắc Hội chứng Down (>1/300) thì mẹ bầu sẽ được chỉ định chọc dò ối hoặc sinh thiết gai nhau. Phương pháp này xâm lấn đến thai nhi trong bụng nhằm mục đích khảo sát tình trạng rối loạn các nhiễm sắc thể thai nhi (nếu có), có giá trị chẩn đoán chính xác xem thai nhi có thực sự mắc bệnh Down hay không.

Chọc ối là phương pháp mang đến kết quả chuẩn xác nhất, có thể lên đến 99%

Chọc ối là phương pháp mang đến kết quả chuẩn xác nhất, có thể lên đến 99%

3. Sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền?

Sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Bởi phương pháp xét nghiệm này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau nên rất khó để đưa ra một mức giá cố định, cụ thể là:

- Lựa chọn bệnh viện, cơ sở y tế:

Mỗi bệnh viện, phòng khám hay các cơ sở y tế sẽ có một mức giá sàng lọc trước sinh khác nhau. Rõ ràng, nếu mẹ bầu tìm đến những địa chỉ sàng lọc chất lượng, đáng tin cậy, sở hữu đội ngũ các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tay nghề giỏi cũng trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ thì chi phí sẽ cao hơn so với những đơn vị kém chất lượng, tay nghề bác sĩ non nớt, chưa có nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế thô sơ.

Việc sàng lọc trước sinh tại những địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ cho kết quả một cách chính xác và nhanh chóng, sớm phát hiện những bất thường của thai nhi trong bụng ở giai đoạn tiềm ẩn; từ đó có biện pháp can thiệp hợp lý, kịp thời, hạn chế tối đa  những biến chứng xảy ra về sau.

- Tuần tuổi của thai nhi:

Mẹ có biết, tùy vào độ tuổi của thai nhi sẽ có những xét nghiệm khác nhau. Vì thế, sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào tuần tuổi của bé.

- Tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và bé:

Với những mẹ bầu có sức khỏe tốt, quá trình thăm khám, xét nghiệm sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Ngược lại, trong trường hợp tình trạng sức khỏe của cả mẹ và thai đều yếu, trong quá trình xét nghiệm bác sĩ nhận thấy những dấu hiệu bất thường thì rất có thể mẹ bầu được chỉ định làm thêm một số xét nghiệm khác.

- Nhu cầu, mong muốn của mẹ bầu:

Yếu tố thứ tư khiến giá sàng lọc trước sinh thay đổi là do nhu cầu, mong muốn của mỗi mẹ bầu. Sau khi sàng lọc trước sinh, nhiều trường hợp muốn tiến hành thêm các xét nghiệm, siêu âm khác.

Có rất nhiều yếu tố khác nhau khiến chi phí sàng lọc trước sinh thay đổi

Có rất nhiều yếu tố khác nhau khiến chi phí sàng lọc trước sinh thay đổi

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong số ít những địa chỉ tiến hành sàng lọc trước sinh uy tín, an toàn, chi phí hợp lý. Đến với MEDLATEC, mọi phụ nữ mang thai có thể hoàn toàn an tâm bởi:

- Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phụ sản từng công tác tại những bệnh viện lớn trên cả nước, tu nghiệp tại nước ngoài, tham gia nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực sản phụ khoa. Không những dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao, bác sĩ tại MEDLATEC còn rất thân thiện, nhiệt tình, tận tâm, sẵn sàng lắng nghe và tư vấn mọi thắc mắc của khách hàng.

- Cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ hóa, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… như máy xét nghiệm tự động, máy siêu âm 2D, 4D cho kết quả chính xác hầu như tuyệt đối.

- Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, phù hợp với những khách hàng bận rộn. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể đặt lịch khám trước thông qua tổng đài của chúng tôi. 

- Mọi hồ sơ bệnh án được lưu trữ cẩn thận, giúp mẹ bầu đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân và thai nhi dễ dàng.

- Chi phí khám, xét nghiệm sàng lọc trước sinh công khai, minh bạch, niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

- MEDLATEC làm việc không ngày nghỉ, mở cửa phục vụ quý khách hàng trong tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết,…

Có thể thấy, rất khó để xác định một con số cụ thể trong xét nghiệm sàng lọc trước sinh bởi chi phí còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Rất hy vọng qua bài viết “Giải đáp thắc mắc: Sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền?” sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Hãy liên hệ ngay đến MEDLATEC của chúng tôi nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.