Tin tức

Giải đáp thắc mắc tầm soát ung thư bao nhiêu tiền?

Ngày 27/09/2019
BS. Lê Hà Phương - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tầm soát ung thư để bảo vệ sức khỏe là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo ngại và thắc mắc về việc tầm soát có phức tạp không, có đau không và tầm soát ung thư bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề này. 

1. Những lợi ích của tầm soát ung thư

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2018, Việt Nam là một trong những quốc gia có số ca bệnh ung thư cao trên thế giới và trường hợp mắc bệnh ngày càng gia tăng nhanh chóng. Một số bệnh ung thư phổ biến mà người Việt thường mắc phải là ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú và ung thư đại tràng. 

Đáng lo ngại hơn nữa, Viện Nghiên cứu và Phòng chống Ung thư Việt Nam cũng đưa ra những con số khiến chúng ta không khỏi giật mình, hiện nay, mỗi năm ở nước ta phát hiện thêm hơn 126.000 ca ung thư. Đến năm 2020 con số này có thể chạm mức 190.000 ca. Người bệnh mắc ung thư ở độ tuổi dưới 60 ngày càng tăng và mỗi ngày số người chết vì ung thư cao gấp 7 lần số người chết vì tai nạn giao thông.

Tầm soát ung thư sớm để được điều trị hiệu quả

Tầm soát ung thư sớm để được điều trị hiệu quả

Chính vì thực trạng ung thư đang ở mức báo động nên việc tầm soát ung thư được các chuyên gia y tế cho rằng vô cùng cần thiết và cấp bách. Tầm soát ung thư mang lại rất nhiều lợi ích. 

Về sức khỏe 

Tầm soát ung thư giúp phát hiện sớm bệnh và tăng cơ hội điều trị hiệu quả. Ai cũng nghĩ rằng ung thư là bản án tử hình. Nhưng thật ra không phải như vậy.

Ung thư là bệnh có thể chữa trị hiệu quả, thậm chí có thể chữa khỏi bệnh nếu phát hiện sớm. Vì phần lớn, người Việt đều đi khám khi bệnh đang ở giai đoạn muộn nên cơ hội chữa khỏi đã giảm đi rất nhiều. 

Tầm soát ung thư có thể phát hiện ra bệnh ngay cả khi bệnh chưa có những biểu hiện ra bên ngoài và khi ấy các cơ quan chưa bị tế bào ung thư gây tổn thương quá nhiều thì cơ hội chữa bệnh hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh, thậm chí là chữa khỏi bệnh sẽ rất cao. 

Về chi phí

Tầm soát ung thư sớm không chỉ giúp tăng cơ hội điều trị bệnh hiệu quả mà còn giúp giảm gánh nặng chi phí cho người bệnh. Ở giai đoạn đầu, khi bệnh chưa quá phức tạp, phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra cũng đơn giản hơn, vì thế người bệnh và gia đình họ cũng không quá áp lực về chi phí điều trị.

Ngược lại, ở giai đoạn muộn, người bệnh sức khỏe rất kém và phác đồ điều trị cũng rất phức tạp. Bác sĩ phải sử dụng nhiều loại thuốc điều trị đặc hiệu và kết hợp với hóa trị hoặc xạ trị, thậm chí là cả hai nên chi phí rất cao. Hơn nữa, phải điều trị lâu dài, theo từng đợt cũng khiến người bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố tâm lý. 

2. Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền?

Cụm từ “tầm soát ung thư” đã khá quen thuộc trong những năm gần đây và có lẽ nhiều người cũng đã suy nghĩ đến vấn đề này, tuy nhiên họ còn đang lo ngại, một phần vì sợ đau đớn, phức tạp, một phần vì e ngại về chi phí. 

Tầm soát ung thư có thể phát hiện ra bệnh ngay cả khi bệnh chưa có biểu hiện ra bên ngoài

Tầm soát ung thư có thể phát hiện ra bệnh ngay cả khi bệnh chưa có biểu hiện ra bên ngoài

Trên thực tế, tầm soát ung thư bao nhiêu tiền hay nói cách khác là chi phí của tầm soát ung thư không thể đưa ra một con số chính xác chung để áp dụng cho tất cả mọi người. Lý do là vì chi phí này phụ thuộc vào mỗi cá nhân, dịch vụ y tế họ lựa chọn và những loại xét nghiệm mà họ cần được thực hiện để phục vụ cho việc tầm soát. 

Vì thế, nếu muốn biết được chi tiết thông tin về chi phí tầm soát ung thư, bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế. Tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn căn cứ vào tình trạng sức khỏe và những xét nghiệm mà bạn được chỉ định thực hiện. 

Cần lựa chọn cơ sở y tế chất lượng để tránh tiền mất, tật mang.

Cần lựa chọn cơ sở y tế chất lượng để tránh tiền mất, tật mang

Tuy nhiên, cần phải lựa chọn những cơ sở chất lượng để tránh tiền mất, tật mang, nghĩa là tầm soát không phát hiện ra bệnh nhưng lại phải chịu khoản chi phí đắt đỏ. Thực tế nhiều người đã có ý thức tầm soát nhưng do không được định hướng và không có kế hoạch tầm soát đúng nên vừa tốn kém mà không mang lại hiệu quả, thậm chí, người bệnh còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe. 

3. Nên tầm soát ung thư ở đâu?

Chi phí tầm soát ung thư không quan trọng bằng chất lượng tầm soát ung thư. Thay vì băn khoăn về việc tầm soát ung thư bao nhiêu tiền bạn nên tìm hiểu để biết nên tầm soát ở bệnh viện nào có dịch vụ chất lượng tốt, hiệu quả cao. Trước khi thực hiện bất kỳ xét nghiệm nào bạn cũng nên nhờ đến sự tư vấn chi tiết của các bác sĩ chuyên khoa. 

Nếu đang băn khoăn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một địa chỉ bạn có thể an tâm lựa chọn. Đây là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng giúp bạn yên tâm sử dụng dịch vụ tầm soát mà không cần lo ngại đến chi phí hay độ chính xác của kết quả tầm soát. 

MEDLATEC có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và tận tâm với người bệnh

MEDLATEC có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và tận tâm với người bệnh

MEDLATEC có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và tận tâm với người bệnh. Cơ sở vật chất của bệnh viện được đầu tư quy mô lớn. Tất cả các trang thiết bị, máy xét nghiệm đều được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới. MEDLATEC cũng là một trong những cơ sở y tế đứng đầu cả nước về dịch vụ xét nghiệm. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám và tầm soát bệnh của khách hàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng các gói tầm soát ung thư phù hợp với từng đối tượng. 

Trong đó, gói tầm soát ung thư cơ bản để phát hiện những bệnh ung thư thường gặp và gói tầm soát ung thư chuyên sâu dành cho những đối tượng trên 40 tuổi có nguy cơ cao với một số bệnh ung thư. 

Tuy nhiên, với từng đối tượng, dựa trên các yếu tố như triệu chứng lâm sàng, tiền sử bệnh lý, yếu tố gia đình các bác sĩ sẽ tư vấn để chỉ định những xét nghiệm cần thiết giúp giảm áp lực chi phí, tiết kiệm thời gian và vẫn có được kết quả chính xác nhất. 

Nếu bạn còn những thắc mắc về vấn đề tầm soát ung thư như thế nào? Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền, hay muốn đặt lịch khám có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được các chuyên gia nhiều kinh nghiệm tư vấn chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.