Tin tức

Giải đáp thắc mắc: vắc xin phế cầu giá bao nhiêu?

Ngày 15/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Phế cầu khuẩn là một trong những loại vi khuẩn gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tiêm vắc xin phế cầu là lựa chọn của nhiều người bởi có thể ngăn chặn, phòng ngừa được bệnh lý do chúng gây ra. Vậy tiêm vắc xin phế cầu giá bao nhiêu? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để MEDLATEC giải đáp thắc mắc.

1. Thế nào là vắc xin phế cầu khuẩn?

Trước khi giải đáp thắc mắc vắc xin phế cầu giá bao nhiêu thì chúng ta sẽ tìm hiểu đôi nét về loại vắc xin này. 

Vắc xin phế cầu khuẩn là loại vắc xin có tác dụng chống lại vi khuẩn có tên Streptococcus pneumoniae. Đây là loại vi khuẩn gây ra các bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là trẻ có hệ miễn dịch yếu như viêm tai giữa, viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng huyết,…

Hiện nay vắc xin phế cầu khuẩn được chia ra làm 2 loại chính đó là: vắc xin liên hợp và vắc xin polysaccharide. Trong đó vắc xin liên hợp có thể dùng cho mọi đối tượng trẻ em, kể cả những trẻ bị nhiễm bệnh HIV/AIDS. 

Còn vắc xin polysaccharide không hiệu quả với những người có miễn dịch yếu, trẻ em dưới 2 tuổi. Vì vậy loại vắc xin này phù hợp với những người trưởng thành, khỏe mạnh. 

Tiêm vắc xin phế cầu khuẩn để chống lại vi khuẩn có tên Streptococcus pneumoniae

tiêm vắc xin phế cầu khuẩn để chống lại vi khuẩn có tên Streptococcus pneumoniae

Cả 2 loại vắc xin phế cầu khuẩn kể trên đều được đánh giá là an toàn cho sức khỏe. Mặc dù sau khi tiêm có thể gây ra một vài tác dụng phụ nhưng đa phần đều nhẹ, không đáng kể. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vắc xin phế cầu khuẩn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và giá tiền cũng khác nhau. Trong số đó có một số cái tên nổi bật như vắc xin Synflorix, vắc xin Pneumo 23 và vắc xin Prevenar 13.

2. Những ai nên và không nên Tiêm vắc xin phế cầu 

Bệnh gây ra bởi phế cầu có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào từ người lớn đến trẻ em. Tuy nhiên so với người lớn, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh phế cầu cao hơn rất nhiều. Vì thế tiêm vắc xin giúp bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của phế cầu khuẩn, gây ra những bệnh lý nguy hiểm.

Những đối tượng nên tiêm vắc xin phế cầu gồm:

  • Vắc xin liên hợp: trẻ em từ 6 tuần đến dưới 5 tuổi, người lớn trên 65 tuổi, những người có nguy cơ cao bị bệnh viêm tai giữa, viêm màng não, viêm phổi,…

  • Vắc xin polysaccharide: người lớn trên 65 tuổi, người từ 19 tuổi đến 64 tuổi có thói quen hút thuốc lá nhiều, người lớn có nguy cơ cao mắc các bệnh do phế cầu khuẩn gây ra. 

Những đối tượng không nên tiêm vắc xin phế cầu gồm:

  • Phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ.

  • Người đang bị ốm. 

  • Những người bị dị ứng với thành phần của vắc xin.

Người dị ứng với thành phần thuốc không nên tiêm vắc xin phế cầu

Người dị ứng với thành phần thuốc không nên tiêm vắc xin phế cầu

3. Vắc xin phế cầu giá bao nhiêu

Nhìn chung việc tiêm vắc xin phế cầu không bắt buộc, tuy nhiên theo lời khuyên bác sĩ thì bạn nên tiêm, bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. 

Vắc xin phế cầu giá bao nhiêu là quan tâm của nhiều người đang có nhu cầu tiêm chủng. Để giúp các bạn biết được vắc xin phế cầu giá bao nhiêu, MEDLATEC xin giải đáp thắc mắc.

Hiện tại chi phí tiêm vắc xin phế cầu tại mỗi bệnh viện, cơ sở y tế lại khác nhau. Đã có không ít người hoang mang không biết tại sao chi phí tiêm phế cầu lại có giá chênh lệch như vậy. 

Thực tế giá tiêm vắc xin phế cầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ sở y tế thực hiện, chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sĩ,… Khi bạn tiêm vắc xin tại cơ sở y tế chất lượng, được đánh giá cao, có giấy chứng nhận của bộ y tế thì đương nhiên giá sẽ cao hơn so với địa chỉ kém chất lượng. 

Thông thường giá tiêm vắc xin phế cầu hiện nay dao động khoảng 1.149.000 ngàn đồng/mũi. Tuy nhiên các bạn nên tiêm vắc xin phế cầu tại những cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để đảm bảo an toàn. 

Vắc xin phế cầu giá bao nhiêu là quan tâm của nhiều người

Vắc xin phế cầu giá bao nhiêu là quan tâm của nhiều người

4. Một số lưu ý khi tiêm vắc xin phế cầu

Ngoài vắc xin phế cầu giá bao nhiêu thì các bạn cũng nên lưu ý một vài vấn đề dưới đây, cụ thể:

  • Sau khi tiêm vắc xin phế cầu có thể gây ra một vài tác dụng phụ như người chán ăn, mệt mỏi, chán ăn, vị trí tiêm sưng đỏ và ngứa. Tuy nhiên những hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày. Nhưng nếu tình trạng kéo dài, không thuyên giảm hãy nhanh chóng đi đến bệnh viện gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

  • Có một số trường hợp sau khi tiêm vắc xin phế cầu xong bị ngất xỉu, tuy nhiên trường hợp này không nhiều. 

  • Đối với trẻ nhỏ, độ tuổi tiêm vắc xin phế cầu tốt nhất là từ 6 tuần tuổi đến dưới 5 tuổi. Cần tiêm đúng liều lượng vắc xin phế cầu với đúng độ tuổi của trẻ theo quy định của bác sĩ. 

  • Có một số trường hợp trẻ cần cân nhắc trước khi tiêm vắc xin phế cầu như bị suy giảm miễn dịch, suy giảm bạch cầu, trẻ sinh non dưới 28 tuần, trẻ bị rối loạn đông máu,…

5. Địa chỉ tiêm vắc xin phế cầu uy tín, chất lượng

Hiện nay có rất nhiều các bệnh viện, cơ sở y tế cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin phế cầu, trong đó Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được nhiều khách hàng đánh giá uy tín, chất lượng. Tính đến hiện tại, cơ sở đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh thăm khám, điều trị bệnh và tiêm phòng vắc xin. Rất nhiều khách hàng trên toàn quốc tin tưởng và lựa chọn MEDLATEC để chăm sóc sức khỏe.

Đến với MEDLATEC, khách hàng sẽ được đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, chuyên môn cao thăm khám trước khi tiêm phòng vắc xin phế cầu. Mục đích thăm khám là để an toàn cho sức khỏe của khách hàng, kịp thời xử lý nếu xảy ra tình huống bất ngờ. 

Hiện tại bệnh viện cung cấp Prevenar 13 là một trong những vắc xin phế cầu hiệu quả nhất hiện nay. Chúng tôi đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, quy trình bảo quản, lịch tiêm vắc xin đều đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC khách hàng sẽ không phải lo lắng vắc xin phế cầu giá bao nhiêu vì bệnh viện luôn niêm yết, công khai chi phí rõ ràng, minh bạch. 

Tiêm vắc xin phế cầu uy tín, chất lượng tại MEDLATEC

Tiêm vắc xin phế cầu uy tín, chất lượng tại MEDLATEC

Tiêm vắc xin phế cầu là phương pháp hiệu quả giúp bạn phòng tránh những bệnh nguy hiểm do phế cầu khuẩn gây nên. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết được vắc xin phế cầu giá bao nhiêu. Mọi câu hỏi, thắc mắc cần hỗ trợ hãy liên hệ với MEDLATEC theo số điện thoại hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn nhanh nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.