Tin tức

Giải đáp thắc mắc về chi phí khám sức khỏe định kỳ

Ngày 20/11/2019
BS. Nguyễn Thị Hà Trang, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Dù rất quan tâm đến sức khỏe nhưng nhiều người lại ngần ngại đi khám sức khỏe định kỳ. Lý do là họ lo lắng sẽ phải trả một khoản tiền không nhỏ cho dịch vụ này. Tuy nhiên, chi phí khám sức khỏe có thực sự đắt đỏ hay không, mời bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao cần phải khám sức khỏe định kỳ?

Khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình. Nhiều người cho rằng, có bệnh mới cần phải đi khám. Nhưng quan điểm này hoàn toàn sai lầm và cần phải loại bỏ sớm. 

Có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nghĩa là việc ngăn ngừa bệnh tật sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc đợi có bệnh mới đi chữa. Hơn nữa, rất nhiều người, bề ngoài hoàn toàn khỏe mạnh nhưng khi đi khám sức khỏe mới phát hiện trong người đang mắc rất nhiều bệnh. Thêm vào đó, phần lớn khi cơ thể đã có triệu chứng nghĩa là bệnh có thể đang chuyển biến xấu hoặc ở giai đoạn muộn. 

Người Việt có thói quen có bệnh mới chữaNgười Việt có thói quen có bệnh mới chữa

Phát hiện bệnh sớm nhờ khám sức khỏe tổng quát cũng giúp nâng cao cơ hội chữa khỏi bệnh và rút ngắn thời gian chữa bệnh, tâm lý người bệnh cũng thoải mái nhẹ nhàng hơn. 

Ngược lại, nếu phát hiện muộn, bệnh đã chuyển biến xấu, cơ hội chữa khỏi bệnh sẽ giảm đáng kể, chưa kể đến người bệnh sẽ buồn bã, hoang mang và đặc biệt chi phí điều trị sẽ không nhỏ.

Các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả thăm khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm, siêu âm, chụp X - quang, thăm dò chức năng để có thể chẩn đoán các nguy cơ sức khỏe của bạn. Đồng thời, bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên giúp bạn cải thiện sức khỏe. 

Nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình và chỉ cần thay đổi nhỏ cũng có thể mang lại những ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe. Chẳng hạn như thay đổi thói quen sống, hạn chế thức khuya, ăn uống lành mạnh, tích cực tập luyện,… sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe lên mỗi ngày. 

2. Chi phí khám sức khỏe định kỳ là bao nhiêu?

Dù đã nhận thức được tầm quan trọng của khám sức khỏe nhưng nhiều người vẫn ngần ngại vì lo rằng, chi phí cho mỗi lần thăm khám rất đắt đỏ. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không giống như vậy. 

Nhiều người lo ngại chi phí nên chần chừ khám sức khỏe định kỳ
Nhiều người lo ngại chi phí nên chần chừ khám sức khỏe định kỳ

Trước hết, bạn cần hiểu rằng, các danh mục trong quy trình khám sức khỏe đã được các bác sĩ cân nhắc rất nhiều để thiết kế, xây dựng nhằm đánh giá một cách tổng quát nhất về sức khỏe. 

Các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh cũng hoàn toàn cần thiết bởi nó có vai trò rất quan trọng để tầm soát những bệnh lý nguy hiểm mà nhiều người mắc phải.

Hơn nữa, có rất nhiều các gói khám sức khỏe định kỳ khác nhau. Dựa theo từng đối tượng, nhu cầu, độ tuổi, giới tính, bạn sẽ lựa chọn được gói khám phù hợp và chi phí mỗi gói khám cũng hoàn toàn khác nhau. 

Đối với các trường hợp được phát hiện sớm bệnh trong cơ thể thì họ cảm thấy rất may mắn vì lúc này cơ hội chữa bệnh rất cao. Thêm vào đó, vì quá trình điều trị đơn giản hơn và nhanh chóng nên họ cũng sẽ không cần quá lo lắng vì chi phí sẽ không lớn. 

Xét nghiệm giúp phát hiện sớm nhiều loại bệnh
Xét nghiệm giúp phát hiện sớm nhiều loại bệnh

Đối với những người khám nhưng không có bệnh, bạn nên vui mừng nhưng cũng không nên cho rằng khám sức khỏe là việc làm lãng phí. Bởi kết quả và những chỉ số sẽ giúp bạn cân đối lại thói quen sống, chế độ dinh dưỡng, tần suất làm việc để giữ gìn sức khỏe của mình. Hơn nữa, sau 6 tháng, có thể cơ thể của bạn cũng sẽ thay đổi rất nhiều. 

So với việc ủ bệnh và để đến khi bệnh nghiêm trọng mới chữa trị, thì chi phí khám sức khỏe định kỳ sàng lọc bệnh thật không đáng gì. Như vậy, chủ động khám sức khỏe định kỳ mang lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần cả về kinh tế lẫn sức khỏe. 

3. Khám sức khỏe định kỳ ở đâu tốt nhất

Thấu hiểu nhu cầu theo dõi và chăm sóc sức khỏe của cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thiết kế nhiều gói khám sức khỏe định kỳ đa dạng, phù hợp với mỗi đối tượng riêng và với nhiều mức chi phí khác nhau. 

Trong đó, gói khám sức khỏe định kỳ cơ bản và gói khám sức khỏe định kỳ nâng cao là các gói khám được nhiều cá nhân, tổ chức và các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. 

MEDLATEC là một trong những bệnh viện đa khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Không chỉ tự hào về đội ngũ bác sĩ đầu ngành, chuyên môn cao, MEDLATEC được nhiều người lựa chọn vì sự đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất hiện đại, các loại thiết bị y khoa đều được nhập khẩu từ nước ngoài, mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất.

MEDLATEC được đầu tư cơ sở vật chất quy mô lớn, hiện đại
MEDLATEC được đầu tư cơ sở vật chất quy mô lớn, hiện đại

Quý khách hàng đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không chỉ an tâm bởi kết quả chẩn đoán bệnh chính xác mà còn có tâm lý thoải mái, gần gũi bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện của tập thể cán bộ nhân viên của bệnh viện. 

Các chuyên gia sẽ giúp bạn tư vấn gói khám sức khỏe phù hợp để có được đánh giá tổng quan và chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bạn. Các gói khám sức khỏe có thể mang đến hiệu quả theo dõi tốt và tầm soát được nhiều bệnh nguy hiểm. 

Hơn nữa, MEDLATEC có tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho những đối tượng có thẻ bảo hiểm của gần 40 hãng bảo hiểm trong cả nước. Bởi vậy, bạn không nên quá lo lắng về chi phí khám chữa bệnh tại đây. MEDLATEC luôn nỗ lực vì lợi ích sức khỏe của khách hàng!

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng là đơn vị y tế tiên phong về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Đây là một dịch vụ tiện ích tối đa, giúp khách hàng có thể chăm sóc sức khỏe của mình và không phải mất quá nhiều thời gian đi lại hay chờ đợi. Kết quả xét nghiệm được chúng tôi cập nhật trên hệ thống website của bệnh viện và bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng. 

Nếu còn thắc mắc nào ngoài chi phí khám sức khỏe định kỳ, bạn vui lòng liên hệ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.