Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?

Ngày 26/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiểu về sức khỏe tình dục là điều vô cùng quan trọng, nhờ vậy chúng ta sẽ ngăn ngừa được một số bệnh truyền nhiễm, đồng thời có kế hoạch mang thai phù hợp. Một trong những câu hỏi được nhiều bạn quan tâm là: vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Người vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của con người, tuy nhiên, chúng ta cần nắm được một số kiến thức cơ bản khi quan hệ để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Một câu hỏi khá nhiều bạn thắc mắc là: người vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?

Người vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?

Người vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?

Như mọi người đều biết, sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt, trứng của người phụ nữ đã rụng và tiêu biến. Nếu quan hệ tình dục sau khi sạch kinh từ 1 - 2 ngày, tinh trùng có rất ít cơ hội kết hợp với trứng. Các bác sĩ cũng cho biết, kết thúc kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung của người phụ nữ sẽ mỏng và bắt đầu dày lên ở những ngày sau.

Như vậy, nếu quan hệ tình dục sau khi hết kinh 2 ngày thì khả năng người phụ nữ mang thai là rất thấp. Các bạn không cần quá lo lắng, bởi vì khoảng thời gian sau khi sạch kinh là giai đoạn an toàn, tỷ lệ thụ thai tương đối nhỏ.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ diễn ra đều đặn. Nếu hai bạn chưa sẵn sàng mang thai thì vẫn nên cẩn trọng, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, ví dụ như dùng bao cao su.

2. Khả năng mang bầu nếu quan hệ tình dục sau khi sạch kinh

Như đã phân tích ở trên, 1 - 5 ngày sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt là khoảng thời gian an toàn, tỷ lệ mang thai nếu quan hệ tình dục là rất thấp. Song, chúng ta không nên chủ quan, bởi vì một số người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều vẫn có khả năng mang bầu nếu quan hệ tình dục trong khoảng thời gian kể trên. Nếu bạn đang thắc mắc vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không thì câu trả lời là có trong một số tình huống.

Một số trường hợp có thể mang thai nếu quan hệ sau 1 - 2 ngày sạch kinh

Một số trường hợp có thể mang thai nếu quan hệ sau 1 - 2 ngày sạch kinh

Các bác sĩ cho biết một số phụ nữ sẽ rụng trứng sớm sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, tinh trùng đi vào âm đạo và có thể sống sót tới 5 ngày, đó là lý do vì sao nhiều chị em vẫn thụ thai thành công dù đang trong “giai đoạn an toàn” của một tháng.

3. Kinh nghiệm tính thời gian thụ thai

Để tránh mang thai ngoài ý muốn, mọi người nên chủ động tìm hiểu và nắm được cách tính thời điểm thụ thai. Dựa vào đó, chúng ta sẽ áp dụng các biện pháp tránh thai, đảm bảo quan hệ tình dục an toàn.

Nhìn chung, thời gian an toàn nhất cho các cặp đôi là từ ngày 22 tới trước ngày bắt đầu của kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Các nghiên cứu cho thấy, vào thời điểm này trứng của phụ nữ đã rụng và thoái hóa hoàn toàn. Đó là lý do vì sao tinh trùng rất khó gặp được trứng và thụ tinh thành công. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp rụng trứng muộn, sau ngày 20 nên vẫn thụ thai.

Từ ngày đầu tiên tới ngày thứ 7 của kỳ kinh nguyệt, khả năng thụ thai khi quan hệ tình dục thường không cao. Song, một số trường hợp chị em phụ nữ rụng trứng sớm, chính vì thế các cặp đôi không nên chủ quan, bỏ qua việc sử dụng các biện pháp tránh thai.

Chúng ta nên nắm được cách tính ngày trứng rụng

Chúng ta nên nắm được cách tính ngày trứng rụng

Thông thường, trứng sẽ rụng khoảng từ ngày 10 - 15 của chu kỳ kinh nguyệt, nếu quan hệ tình dục mà không sử dụng bất cứ biện pháp an toàn nào thì khả năng thụ thai rất cao. Chắc hẳn, dựa vào những thông tin kể trên mọi người cũng phần nào giải đáp được thắc mắc: người vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không.

4. Gợi ý một số biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả

Thay vì lo lắng vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không, chúng ta nên chủ động tìm hiểu về các biện pháp tránh thai an toàn. Các biện pháp này đem lại hiệu quả cao, đồng thời bạn không phải lo lắng quá nhiều.

Ngày nay, có rất nhiều biện pháp tránh thai được sử dụng, ví dụ như dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, uống thuốc tránh thai, ngoài ra các bạn có thể tham khảo phương pháp đặt vòng hoặc xuất tinh ra ngoài khi quan hệ.

Trong đó, sử dụng bao cao su là một trong những phương pháp được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục không chỉ giảm khả năng mang bầu mà còn ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm một số bệnh qua đường tình dục. Như vậy, bao cao su đem lại rất nhiều lợi ích, mọi người nên quan tâm lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất.

Dùng bao cao su là một biện pháp tránh thai an toàn

Dùng bao cao su là một biện pháp tránh thai an toàn

Dùng thuốc tránh thai cũng là một biện pháp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, tùy vào nhu cầu của mỗi người, chúng ta có thể chọn mua thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc loại thuốc uống hàng ngày. Song, chị em nên tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng, bởi vì loại thuốc này có thể để lại tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Bác sĩ thường khuyên phụ nữ dùng thuốc tránh thai thật khoa học, tuyệt đối không lạm dụng sản phẩm này.

Các bạn lo lắng vấn đề: vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không nên tham khảo hai cách tránh thai kể trên để tận hưởng “cuộc vui” mà không lo hậu quả. Ngoài ra, đặt vòng tránh thai cũng là một lựa chọn khá an toàn, đem lại hiệu quả cao. Nếu muốn áp dụng phương pháp này, mọi người cần nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định nhé!

5. Nên đi tư vấn sức khỏe tình dục ở đâu?

Để hiểu hơn về sức khỏe tình dục và các biện pháp tránh thai an toàn, mọi người nên tới cơ sở y tế có nhiều kinh nghiệm. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý cho bạn. Bệnh viện là trong những đơn vị chuyên tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan tới sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục. Với 26 năm hoạt động cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng, bệnh viện đã và đang nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, hãy liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn, giải đáp kỹ hơn.

Bạn nên đi tư vấn sức khỏe sinh sản tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bạn nên đi tư vấn sức khỏe sinh sản tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp phần này thắc mắc: vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không. Nhìn chung, câu trả lời chỉ mang tính tương đối, nếu chưa sẵn sàng có em bé, các bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn, ví dụ như uống thuốc tránh thai hoặc dùng bao cao su.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.