Tin tức

Giấy khám sức khỏe A4 là như thế nào

Ngày 01/09/2019
Ths Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Khi đi khám tại các bệnh viện, chúng ta sẽ nhận được các tờ giấy khám sức khỏe A3, A4. Vậy giấy khám sức khỏe A4 là gì? Muốn lấy giấy khám sức khỏe A4 thì chúng ta phải khám những gì? 

1. Giấy khám sức khỏe A4 là gì? 

Giấy khám sức khỏe A4 là loại giấy tờ rất cần thiết để đảm bảo cho một cơ thể khỏe mạnh, đủ thể lực và còn được dùng để xin việc khi nộp hồ sơ. Giấy khám sức khỏe A4 tưởng chừng như chỉ là một loại giấy tờ hết sức cơ bản nhưng ý nghĩa xung quanh nó lại có nhiều điều cần phải chú ý. 

Giấy khám sức khỏe A4 tại MEDLATEC uy tín nhanh chóng

Giấy khám sức khỏe A4 có nhiều ý nghĩa với bản thân mỗi người.

Giấy khám sức khỏe A4 theo thông tư 14/2013/TT-BYT hay còn được gọi với một cái tên khác là giấy khám sức khỏe. Giấy này được dùng để chứng nhận và phân loại sức khỏe cho những người từ đủ 18 tuổi trở lên và là công dân của Việt Nam. Giấy khám sức khỏe A4 có giá trị lưu hành 05/2013 cho đến nay, thường dùng để khám sức khỏe đi học, đi làm hoặc tuyển dụng. 

2. Nội dung của giấy khám sức khỏe A4 bao gồm những gì? 

Khi đi khám sức khỏe tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín, các bạn sẽ nhận được một tờ giấy khám sức khỏe A4, nội dung bao gồm : 

Nội dung thông tin cá nhân 

- Họ tên viết bằng chữ in hoa 

- Giới tính

- Ngày tháng năm sinh 

- Số CMND, ngày cấp, nơi cấp

- Địa chỉ nơi ở hiện tại

- Lý do đi khám sức khỏe

Tiền sử bệnh 

- Tiền sử bệnh của gia đình 

- Tiền sử bệnh của bản thân

- Tiền sử thai sản ( nữ )

- Bạn có đang điều trị hay uống thuốc bệnh nào hay không?

- Các câu hỏi khác

Khám thể lực 

- Đo chiều cao 

- Cân nặng

- Huyết áp

- Các chỉ số khác

Khám lâm sàng 

Khi khám lâm sàng để lấy giấy khám sức khỏe A4, nữ sẽ phải khám 7 chuyên khoa còn nam chỉ khám 6 chuyên khoa. Cụ thể như sau :

- Khám nội khoa ( tuần hoàn, hô hấp,tiêu hóa, xương, thần kinh,…)

- Khám ngoại khoa

- Khám phụ sản ( nữ )

- Khám mắt

- Khám răng hàm mặt

- Khám tai mũi họng

- Khám da liễu

Khám cận lâm sàng 

- Xét nghiệm máu

- Sinh hóa máu

- Xét nghiệm nước tiểu 

- Chụp X - Quang


Giấy khám sức khỏe A4 tại MEDLATEC nhanh chóng, uy tín
Để có giấy khám sức khỏe A4 bạn phải làm các chỉ định lâm sàng và xét nghiệm.

Kết luận của bác sĩ 

Sau khi khám đầy đủ các chuyên khoa kể trên, dựa vào đó bác sĩ sẽ phân loại sức khỏe của bạn theo các loại từ loại I đến loại V. Nếu có bệnh bác sĩ sẽ liệt kê ra để lấy đó làm căn cứ để khám bệnh tiếp theo. Cuối cùng là người khám ký tên và đóng dấu. 

3. Đi khám để lấy giấy khám sức khỏe A4 có lợi cho bạn thế nào?

Bạn cần lên kế hoạch và thời gian cụ thể để đi khám sức khỏe ít nhất một năm hai lần mà không phải vì lí do gì để lấy giấy khám sức khỏe A4. Khi đi khám lấy giấy khám sức khỏe A4, bạn sẽ hiểu hơn về cơ thể mình và tình trạng sức khỏe của mình. Từ đó nhận biết các nguy cơ gây hại cho sức khỏe để có các biện pháp phòng, tránh. Các chương trình khám sức khỏe vừa có thể giúp bạn phát hiện sớm nhất có thể các bệnh tiềm ẩn vừa giúp cho bạn cảm thấy yên tâm về sức khỏe của mình. Bằng việc đi khám để lấy giấy khám sức khỏe A4, đó là một cách để bạn tầm soát và quản lý tốt sức khỏe của mình. 


Giấy khám sức khỏe A4 tại MEDLATEC uy tín, nhanh chóng
Giấy khám sức khỏe A4 được nộp theo hồ sơ xin việc.

Khi đi khám để lấy giấy khám sức khỏe A4, ngoài khám các chuyên khoa kể trên, bạn còn có thể kiểm tra thêm các loại khám và xét nghiệm khác để tầm soát các bệnh ung thư khó phát hiện và kiểm tra xem có nhiễm các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe hay không. Hiện nay, chỉ với một vài xét nghiệm đơn giản nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe của bạn và đó là việc hết sức quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. 

4. Trước khi đi khám để lấy giấy khám sức khỏe A4 cần chuẩn bị những gì? 

Khi đi khám để làm giấy khám sức khỏe A4 theo thông tư 14/2013/TT-BYT, bạn cần chuẩn bị chu đáo những điều sau đây: 

- Ảnh thẻ 4x6 chuẩn bị từ 1-4 cái. Dùng để đóng dấu giáp lai vào hồ sơ. Và phải là ảnh chụp trong 3 tháng gần nhất. 

- Phải mang theo chứng minh nhân dân để khai báo và đối chiếu vào hồ sơ giấy khám sức khỏe A4.

- Tìm hiểu rõ ràng về tiểu sử bệnh trong gia đình: Bạn cần chuẩn bị các thông tin về sức khỏe và bệnh tật của các thành viên trong gia đình mình. Tiểu sử gia đình có thể làm bạn tăng nguy cơ một số bệnh như đái tháo đường, ung thư, bệnh tim và đột quỵ. Bác sĩ sẽ đánh giá nguy cơ bệnh của bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất, tránh gây mất thời gian.

- Tiểu sử sức khỏe bản thân: Bao gồm lịch tiêm chủng ngừa vaccine từ trước tới nay, những nguyên nhân gây dị ứng nếu có(thuốc, thực phẩm…) 

- Với những ai đang trong quá trình điều trị bệnh và uống thuốc, khi đi khám phải mang theo đơn thuốc đang uống và sổ bệnh khám kèm theo. 


MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe giấy A4 tin cậy
Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín để làm giấy khám sức khỏe A4.

- Khi đi khám sẽ cần phải làm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu nên buổi sáng ngày đi khám các bạn phải nhịn ăn sáng để có thể đạt được kết quả tốt nhất. 

- Để đạt được kết quả khám chính xác nhất, trong 5 ngày gần nhất trước ngày khám tuyệt đối không uống rượu bia, không dùng chất kích thích và không sử dụng các chất gây nghiện. 

5. Khám để lấy giấy khám sức khỏe A4 cần đảm bảo những yếu tố nào? 

Xét một cách toàn diện, một dịch vụ khám để lấy giấy khám sức khỏe A4 đạt chuẩn cần phải có những tiêu chí sau đây :

- Thứ nhất, dịch vụ khám sức khỏe phải có giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ do cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp, đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế trong thông tư 14. Đồng thời, các khâu trong quá trình khám phải được đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn hoặc niêm yết rõ ràng để khách hàng có thể lựa chọn. 

- Bên cạnh đó, đơn vị cung cấp dịch vụ phải có một đội ngũ chuyên viên y tế giỏi, có năng lực và trình độ để đánh giá được đúng thể chất

Với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, ngoài việc hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất cả nước, khi đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khách hàng còn được thụ hưởng các tiện ích như:

- Giá cả phù hợp, chất lượng tốt.

- Đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên môn cao, nhiệt tình chu đáo với khách hàng. 

- Sau khám được tư vấn chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

- Được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giới thiệu đến bác sỹ, bệnh viện chuyên khoa lớn trong và ngoài nước khi cần thiết.

Mọi người đều có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe A4, chính vì vậy nên tìm một bệnh viện uy tín để khám là một việc hết sức cần thiết. Giấy khám sức khỏe A4 không chỉ phục vụ cho mục đích của bạn mà còn giúp bạn khám tổng quát được sức khỏe của chính mình. Từ đó có thể phát hiện sớm và tầm soát các bệnh lý mà bản thân mắc phải để đưa ra các phương pháp điều trị.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.