Tin tức

Giới thiệu trung tâm xét nghiệm ADN uy tín nhất hiện nay?

Ngày 16/12/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Xét nghiệm ADN là xét nghiệm trên vật chất di truyền ADN của tế bào cơ thể người, từ đó cho phép xác định mối quan hệ huyết thống giữa hai hoặc nhiều cá thể. Khác với các xét nghiệm thông thường, cần thực hiện tại trung tâm xét nghiệm ADN uy tín để đảm bảo kết quả chính xác và khách quan nhất. 

1. Tìm hiểu về xét nghiệm ADN

ADN là vật chất di truyền có trong nhân tế bào, có nhiệm vụ lưu trữ thông tin di truyền. xét nghiệm ADN là xét nghiệm phân tích ADN có trong tế bào cơ thể, phục vụ cho nhiều mục đích như:

- Xác định quan hệ huyết thống giữa 2 cá thể: Đây là cách kiểm tra chính xác nhất.

trung tâm xét nghiệm ADN uy tín

Xét nghiệm ADN bật mí thông tin di truyền

- Xác nhận danh tính hài cốt hoặc người chết trong các vụ án hình sự.

- Tầm soát ung thư, xác định và đưa ra tiên lượng bệnh mãn tính.

- Sàng lọc dị tật bẩm sinh do đột biến ADN ở thai nhi.

Có thể nói, xét nghiệm ADN ra đời đã giúp con người tiến gần hơn, hiểu rõ hơn về bản thân ở mức độ phân tử. Ở Việt Nam, xét nghiệm ADN dân sự chủ yếu để sàng lọc dị tật cho thai nhi và xác định quan hệ huyết thống.

Xét nghiệm ADN có độ chính xác cao, có thể thực hiện trên nhiều mẫu vật phẩm như: máu, mô cơ thể, tế bào niêm mạc miệng, cuống rốn, chân tóc,… Tuy nhiên mẫu máu là mẫu xét nghiệm phổ biến nhất bởi cho kết quả chính xác, ổn định, vật chất di truyền không bị biến tính theo thời gian và kết quả trả nhanh.

Xét nghiệm ADN trên mẫu máu được ưu tiên

 Xét nghiệm ADN trên mẫu máu được ưu tiên

Khách hàng có thể tự thu thập mẫu vật phẩm tại nhà theo hướng dẫn của nhân viên y tế hoặc tới trực tiếp Trung tâm xét nghiệm để lấy mẫu làm thủ tục. Xét nghiệm ADN có thể thực hiện ở bất cứ độ tuổi nào, kể cả thai nhi trong bụng mẹ lẫn người chết như liệt sĩ, người bị tai nạn,… Dù độ chính xác không có nhiều khác biệt song chi phí xét nghiệm với các mẫu bệnh phẩm khác nhau là khác nhau. 

2. Nên chọn trung tâm xét nghiệm ADN uy tín như thế nào?

Xét nghiệm ADN đã được tiến hành thực hiện ở Việt Nam vì mục đích dân sự từ năm 2005 đến nay, thực hiện thành công cho nhiều trường hợp. Ngày nay, ở nước ta có rất nhiều Bệnh viện, Trung tâm xét nghiệm ADN giúp khách hàng có đa dạng lựa chọn hơn, song cũng khó khăn để tìm đến địa chỉ uy tín.

Một số tiêu chí sau sẽ giúp bạn chọn trung tâm xét nghiệm ADN tốt:

2.1. Được cấp phép hoạt động dưới sự giám sát của cơ quan chuyên môn

Cơ sở Y tế nói chung và Trung tâm xét nghiệm nói riêng phải được cấp phép hoạt động và chịu sự quản lý của Cơ quan chức năng. Như vậy mới đạt tiêu chuẩn quy trình, an toàn và chất lượng tối thiểu, hơn nữa giá thành dịch vụ cũng niêm yết, đảm bảo quyền lợi cho chính khách hàng.

2.2. Được đánh giá cao trong hệ thống Y tế

Dù có nhiều Trung tâm xét nghiệm, Bệnh viện thực hiện song không phải đơn vị nào cũng được đánh giá cao về dịch vụ xét nghiệm ADN. Nên tìm đến các địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng cũng như y bác sĩ tin tưởng thực hiện.

Chọn trung tâm xét nghiệm ADN uy tín để đảm bảo kết quả chính xác, khách quan

Chọn trung tâm xét nghiệm ADN uy tín để đảm bảo kết quả chính xác, khách quan

2.3. Trang thiết bị xét nghiệm hiện đại

Kết quả xét nghiệm ADN có chính xác hay không phụ thuộc nhiều vào hệ thống trang thiết bị, máy móc xét nghiệm. Các công nghệ phân tích gen đời mới cho kết quả nhanh chóng, chính xác, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

2.4. Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm

Kỹ thuật viên, bác sỹ thực hiện xét nghiệm ADN cũng như nhân viên y tế lấy mẫu đều phải được đào tạo chuyên môn bài bản, có kinh nghiệm để thực hiện đúng thao tác, nhanh chóng, chuyên nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng dịch vụ xét nghiệm cũng như khám chữa bệnh của cơ sở y tế hiện nay.

3. Gợi ý trung tâm xét nghiệm ADN uy tín

Kết quả xét nghiệm ADN có ý nghĩa quan trọng nên việc tìm trung tâm xét nghiệm uy tín là điều ai cũng mong muốn. Dưới đây là 2 cơ sở xét nghiệm chất lượng, kết quả chính xác nhất hiện nay.

3.1. Viện Pháp y Quốc gia

Viện Pháp y Quốc gia là cơ quan đầu ngành về giám định Pháp y, trong đó có xét nghiệm ADN phục vụ cho cơ quan điều tra, Tòa án, Viện Kiểm soát cũng như người dân có nhu cầu. Ngoài xét nghiệm ADN thực hiện với mẫu vật thể sống, Viện Pháp y Quốc gia còn cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN trên hài cốt liệt sĩ, giúp nhiều gia đình tìm lại người thân.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pháp y Quốc gia được sử dụng trong các cơ quan tố tụng, Luật pháp nên độ tin cậy cao, được chứng nhận Pháp lý. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm được trả khá nhanh theo hình thức mong muốn của khách hàng.

3.2. Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiền thân là đơn vị xét nghiệm thuộc Công ty Công nghệ và Xét nghiệm y học, đến nay đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm nói riêng và khám chữa bệnh nói chung. Dịch vụ xét nghiệm ADN huyết thống tại MEDLATEC được đánh giá cao về chất lượng và tính chính xác.

Ngoài ra, Bệnh viện MEDLATEC còn được nhiều khách hàng lựa chọn vì dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà vô cùng tiện lợi với chi phí chỉ thêm 10.000 đồng. Bệnh nhân chỉ cần đăng ký qua website hoặc tổng đài Bệnh viện MEDLATEC, nhân viên Y tế sẽ tới lấy mẫu tận nơi, trả kết quả nhanh chóng, chính xác.

Trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy phân tích ADN phân tử nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ cùng đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, phục vụ tốt, MEDLATEC cam kết dịch vụ xét nghiệm ADN uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Bệnh nhân cả nước có thể liên hệ gửi mẫu tới Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC hoặc qua hệ thống Y tế MEDLATEC trên cả nước.

Xét nghiệm ADN tại MEDLATEC trên máy giải trình tự gen hiện đại

 Xét nghiệm ADN tại MEDLATEC trên máy giải trình tự gen hiện đại

Ngoài mẫu bệnh phẩm thông thường, xét nghiệm ADN cũng thực hiện trên các mẫu bệnh phẩm đặc biệt như móng, tóc, bàn chải đánh răng,… Quý khách có thể đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hoặc hẹn lịch xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.