Tin tức

Góc giải đáp: Giá xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà MEDLATEC là bao nhiêu?

Ngày 06/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thời tiết nóng ẩm chính là thời điểm dễ bùng phát dịch sốt xuất huyết. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Chính vì thế, nếu có biểu hiện nghi ngờ bệnh, bạn không nên chủ quan mà cần xét nghiệm sớm để được chẩn đoán và điều trị bệnh. Vấn đề nhiều người thắc mắc là, có thể xét nghiệm tại nhà không và giá xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà MEDLATEC là bao nhiêu?

1. Để chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết cần thực hiện những loại xét nghiệm nào?

Sốt xuất huyết do virus Dengue gây ra. Loại virus này có thể lây truyền từ người bị bệnh sang người khỏe mạnh qua đường muỗi đốt, do đó, được đánh giá một dạng bệnh truyền nhiễm. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết ẩm ướt sẽ giúp muỗi sinh sôi, phát triển mạnh và có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm, bùng phát bệnh. 

Bệnh sốt xuất huyết có thể lây truyền từ người bị bệnh sang người khỏe mạnh qua đường muỗi đốt

Bệnh sốt xuất huyết có thể lây truyền từ người bị bệnh sang người khỏe mạnh qua đường muỗi đốt

Sốt xuất huyết có thể xảy ra ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Ở các trường hợp mắc sốt xuất huyết thể nhẹ, bệnh nhân sẽ gặp phải một số biểu hiện bệnh như sau: đau nhức khớp, đau đầu và đau sau mắt, sốt cao, có hiện tượng phát ban, hay buồn nôn và nôn,…

Đối với những bệnh nhân mắc sốt xuất huyết có biến chứng chảy máu: Ngoài những biểu hiện như mô tả trên, bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng tổn thương mạch máu, gây chảy máu cam, xuất hiện bầm tím trên da hoặc xuất huyết tiêu hóa. Những trường hợp này cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời để phòng tránh nguy cơ biến chứng và nguy cơ tử vong. 

Để chẩn đoán bệnh, các bác sĩ không chỉ dựa vào các biểu hiện lâm sàng mà còn chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm như sau: 

- Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, khảo sát tình trạng cô đặc máu(thông qua chỉ số hematocrit), số lượng tiểu cầu: Nếu tiểu cầu của bệnh nhân giảm dưới mức 100.000/mm3, thì nguy cơ xuất huyết là rất cao. Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu giúp theo dõi và điều trị bệnh. 

- Bộ ba xét nghiệm sốt xuất huyết:

+ Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1: Nên được thực hiện ngay sau khi bệnh nhân có biểu hiện sốt để có thể chẩn đoán bệnh ở giai đoạn sớm. 

+Xét nghiệm tìm kháng thể IgM: Có thể thực hiện vào ngày thứ 3 hoặc ngày thứ 4 và kết hợp với một số loại xét nghiệm cần thiết khác để chẩn đoán bệnh chính xác. 

+Xét nghiệm kháng thể IgG: Sau khoảng 7 đến 14 ngày nhiễm virus sốt xuất huyết, bệnh nhân sẽ xuất hiện loại kháng thể này và kháng thể IgG có thể tồn tại trong cơ thể người bệnh đến suốt đời. 

Để xác định sốt xuất huyết cần kết hợp nhiều loại xét nghiệm

Để xác định sốt xuất huyết cần kết hợp nhiều loại xét nghiệm

- Các loại xét nghiệm đánh giá mức độ bệnh: Ngoài những xét nghiệm chẩn đoán bệnh, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm hoặc phương pháp thăm dò để đánh giá về tình trạng bệnh đang ở mức độ nào để lên phác đồ điều trị phù hợp. Một số xét nghiệm thường được chỉ định bao gồm: 

+ Xét nghiệm điện giải đồ để đánh giá về mức độ rối loạn điện giải. 

+ Xét nghiệm chức năng gan: Để đánh giá hoạt động của gan và kịp thời phát hiện những biến chứng của bệnh nếu có. 

+Xét nghiệm Albumin giúp đánh giá về tình trạng thấm thành mạch do thoát huyết tương. 

+Xét nghiệm chức năng thận giúp kiểm tra chức năng hoạt động của thận và phát hiện sớm các biến chứng thận do sốt xuất huyết. 

+ Xét nghiệm CRP đánh giá mức độ viêm nhiễm của bệnh nhân.

+ Xét nghiệm rối loạn đông máu để kịp thời xử lý nếu xuất hiện những cục máu đông, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. 

2. Giá xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà MEDLATEC là bao nhiêu?

Một số trường hợp có biểu hiện nghi ngờ sốt xuất huyết nhưng lại chần chừ đi khám vì nhiều lý do, chẳng hạn như cơ thể mệt mỏi, khoảng cách từ nhà đến bệnh viện quá xa,… Bạn không nên quá lo lắng. Nếu không thể trực tiếp đến xét nghiệm tại bệnh viện, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với những ưu điểm vượt trội như sau: 

- Đảm bảo kết quả chính xác: Khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, các nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả các nhân viên lấy mẫu đều được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm do đó sẽ đảm bảo lấy mẫu xét nghiệm đúng kỹ thuật. Đồng thời, mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản đúng quy định và được mang đến Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC để thực hiện phân tích. 

MEDLATEC là địa chỉ thăm khám bệnh đáng tin cậy

MEDLATEC là địa chỉ thăm khám bệnh đáng tin cậy

Hiện nay, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên của nước ta đạt song hành 2 chứng chỉ danh giá là chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm về kết quả xét nghiệm. 

- Tiết kiệm thời gian: Khách hàng sẽ không cần mất thời gian đi lại, chờ đợi. Nhân viên của MEDLATEC sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm và đồng thời trả mẫu xét nghiệm tại nhà trong một thời gian ngắn. 

- Sau khi nhận kết quả xét nghiệm: Bệnh nhân sẽ được các chuyên gia đầu ngành chẩn đoán bệnh, tư vấn phương pháp điều trị hợp lý. 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được nhiều người tin tưởng lựa chọn

- Không tốn kém chi phí: Mặc dù đây là dịch vụ rất tiện lợi, nhưng để được trải nghiệm, khách hàng chỉ cần chỉ cần chi trả theo giá niêm yết tại viện và cộng thêm 10.000 VNĐ phụ phí đi lại. 

- Cam kết bảo mật: Những thông tin bệnh lý và thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật tuyệt đối. 

Với thắc mắc giá xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà MEDLATEC là bao nhiêu, rất khó để đưa ra một câu trả lời cụ thể vì ở mỗi trường hợp bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm khác nhau. Việc cần quan tâm nhất khi có biểu hiện bệnh là nên thực hiện xét nghiệm càng sớm càng tốt. Mời bạn liên hệ tới Tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết về căn bệnh sốt xuất huyết cũng như cách đặt lịch xét nghiệm tại nhà. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.