Tin tức

Góc tư vấn: chụp cộng hưởng từ toàn thân bao nhiêu tiền?

Ngày 24/10/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cộng hưởng từ toàn thân thường được chỉ định trong sàng lọc, phát hiện sớm khối u bất thường nghi ngờ ung thư. Nhiều người đang có nhu cầu thực hiện kĩ thuật này có thắc mắc chụp cộng hưởng từ toàn thân bao nhiêu tiền? 

1. Chụp cộng hưởng từ toàn thân có vai trò, ý nghĩa gì?

Chụp cộng hưởng từ toàn thân được chỉ định thực hiện hoặc thực hiện theo nguyện vọng của người bệnh trong các trường hợp sau:

1.1. Bệnh nhân cần đánh giá mức độ lan rộng của ung thư

Khi phát hiện bị ung thư nguyên phát tại một cơ quan nào đó trong cơ thể, việc xác định mức độ tiến triển bệnh, đặc biệt là mức độ, khu vực lây lan ung thư vô cùng quan trọng. Khi đó, chụp MRI toàn thân có thể được chỉ định, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về mức độ lan rộng của khối u và xâm lấn trên toàn cơ thể. 

Đặc biệt là các khối u thứ phát nhỏ mới bắt đầu hình thành, chưa gây triệu chứng bệnh lý nhưng vẫn có thể thấy được trên ảnh Chụp cộng hưởng từ

1.2. Bệnh nhân sau phẫu thuật hoặc hóa xạ trị cần đánh giá tình trạng bệnh

Cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của các y bác sỹ trên toàn thế giới vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Các phương pháp điều trị không ngừng được nghiên cứu, phát triển, trong đó 3 phương pháp điều trị chính là phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. 

chụp cộng hưởng từ toàn thân bao nhiêu tiền

Chụp cộng hưởng từ toàn thân có giá trị cao trong đánh giá điều trị ung thư

Khó khăn trong điều trị ung thư hiện nay chính là chưa thể loại bỏ hoàn toàn tế bào ung thư trong cơ thể vì khả năng lan rộng, di căn của chúng rất lớn. Phát hiện và ngăn chặn di căn ung thư đóng vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả điều trị.

Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ MRI toàn thân được chỉ định trong những trường hợp này, nhằm đánh giá khả năng đáp ứng điều trị ung thư của người bệnh, phát hiện và ngăn chặn sớm ung thư di căn hoặc tái phát.

1.3. Bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương cần đánh giá tình trạng tổn thương toàn thân

Chụp cộng hưởng từ MRI không phải là kỹ thuật chẩn đoán được ưu tiên trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp do chấn thương, tai nạn do thời gian chụp và nhận kết quả khá lâu. Tuy nhiên đây lại là phương pháp sàng lọc, kiểm tra tổn thương rất hiệu quả. 

Đôi khi tổn thương của bệnh nhân nằm sâu trong cơ thể, bị che khuất bởi xương hoặc các cơ quan khác nên không thể phát hiện được bằng siêu âm, chụp CT hoặc X-quang. Vì thế, cộng hưởng từ MRI sẽ giúp đánh giá toàn diện tình trạng tổn thương một cách hiệu quả.

Chụp MRI toàn thân giúp sàng lọc sớm ung thư hiệu quả

chụp MRI toàn thân giúp sàng lọc sớm ung thư hiệu quả

1.4. Bệnh nhân cần sàng lọc ung thư và các bệnh lý trong cơ thể

Chất lượng cuộc sống của con người ngày càng đi lên, mọi người cũng dần có ý thức cao hơn trong vấn đề bảo vệ sức khỏe bản thân, khám sức khỏe và sàng lọc sớm các bệnh lý nguy hiểm. Chụp cộng hưởng từ là phương pháp hữu hiệu giúp những người khỏe mạnh, người có nguy cơ cao kiểm tra, sàng lọc ung thư ngay từ khi bệnh khởi phát như:

- U xương: Đa u tủy xương, Sarcoma xương, Lymphoma.

- Ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng.

- Ung thư đường sinh dục, tiết niệu như: ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư bàng quang, ung thư buồng trứng, ung thư thận, ung thư tuyến tiền liệt,…

- U xơ thần kinh, u phần mềm lành tính nhưng có tỉ lệ nhất định phát triển thành ung thư.

- Ung thư biểu mô tế bào gan,...

Ngoài ung thư, chụp cộng hưởng từ MRI còn giúp con người phát hiện sớm hoặc yếu tố nguy cơ cao gây các bệnh lý như: viêm gan, khối u gan lành tính, u xương lành tính, thoát vị đĩa đệm,… 

Vì thế, các đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư như: người tiếp xúc nhiều với yếu tố gây ung thư (bức xạ từ máy móc, môi trường làm việc, hóa chất,…), gia đình có tiền sử mắc ung thư,… nên cân nhắc chụp cộng hưởng từ để tầm soát hiệu quả.

2. Chụp cộng hưởng từ toàn thân bao nhiêu tiền?

Có thể nói, giá chụp cộng hưởng từ toàn thân có chi phí cao nhất trong các dịch vụ chụp cộng hưởng từ khác, khoảng từ 5 triệu trở lên. 

Chụp cộng hưởng từ toàn thân bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Giá chụp cộng hưởng từ toàn thân còn tùy thuộc vào địa chỉ chụp

Giá chụp cộng hưởng từ toàn thân còn tùy thuộc vào địa chỉ chụp

Địa chỉ chụp: Thường chụp cộng hưởng từ toàn thân ở bệnh viện tư uy tín, thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế chi phí cao hơn phòng khám hoặc bệnh viện công.

Đời máy chụp: Máy chụp cộng hưởng từ đời càng cao thì chi phí chụp 1 bộ phận cũng như toàn thân đều cao hơn đời cũ.

Chi trả bảo hiểm: Chụp cộng hưởng từ MRI cũng nằm trong danh mục các dịch vụ có thể được bảo hiểm hỗ trợ chi phí, tuy nhiên bạn cần là khách hàng bảo hiểm, khám và chữa bệnh đúng tuyến, đáp ứng các điều kiện khác quy định.

Giá chụp cộng hưởng từ toàn thân khiến nhiều người băn khoăn, tuy nhiên ngoài xem xét giá, nên lựa chọn địa chỉ chụp tốt, uy tín, chất lượng để đạt hiệu quả chẩn đoán và sàng lọc bệnh tốt nhất.

3. Tại sao nên chụp cộng hưởng từ ở MEDLATEC?

Bệnh viện MEDLATEC đang là Bệnh viện Đa khoa được đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đặc biệt là hệ thống xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh tốt hàng đầu cả nước. Bệnh nhân trước khi chụp cộng hưởng từ toàn thân sẽ được các chuyên gia MEDLATEC thăm khám, đánh giá tiền sử gia đình và bệnh lý bản thân, kiểm tra mức độ an toàn,… đầy đủ.

Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ MEDLATEC hiện đại, từ lực cao, hình ảnh rõ nét, được xử lý loại bỏ rung nhiễu giúp phát hiện chính xác tổn thương, kể cả tổn thương nhỏ và mới hình thành.

 Bệnh nhân chụp trên hệ thống máy cộng hưởng từ đời mới tại MEDLATEC

 Bệnh nhân chụp trên hệ thống máy cộng hưởng từ đời mới tại MEDLATEC

Chụp cộng hưởng từ tại MEDLATEC được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên và bác sĩ giỏi, chuyên nghiệp giúp bạn yên tâm, tin tưởng và thoải mái suốt quá trình chụp cũng như thăm khám tại Bệnh viện. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng chụp cộng hưởng từ toàn thân bao nhiêu tiền bởi chi phí chụp được niêm yết công khai tại MEDLATEC.

Để đặt lịch chụp cộng hưởng từ toàn thân tại Bệnh viện MEDLATEC gần nhất, khách hàng có thể liên hệ qua hotline 1900565656 hoặc tới trực tiếp hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.