Tin tức

Góc tư vấn: Khám tầm soát ung thư ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác?

Ngày 09/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tầm soát ung thư được đánh giá là một phương pháp rất hiệu quả, có thể sàng lọc bệnh ở giai đoạn sớm, ngay cả khi cơ thể chưa xuất hiện những triệu chứng bất thường. Vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là nên khám tầm soát ung thư ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác, nhanh chóng?

1. Khám tầm soát ung thư như thế nào để đảm bảo hiệu quả?

Tầm soát ung thư là cách để sàng lọc ung thư trước khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện của bệnh. Người bệnh sẽ cung cấp cho các bác sĩ thông tin về tiền sử bệnh cá nhân và gia đình. Sau đó, bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng và chỉ định bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. 

Bệnh ung thư có thể phát hiện ngay khi chưa có biểu hiện bất thường

Bệnh ung thư có thể phát hiện ngay khi chưa có biểu hiện bất thường

Trong trường hợp bệnh nhân mắc ung thư, các bác sĩ sẽ tư vấn về cách theo dõi và chăm sóc sức khỏe, đồng thời hướng dẫn chuẩn bị cho kế hoạch điều trị sắp tới để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất, phòng ngừa tối đa biến chứng bệnh. Hơn nữa, việc phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với những trường hợp phát hiện muộn. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng cần tầm soát ung thư bằng cách thực hiện xét nghiệm, kiểm tra tất cả các cơ quan trên cơ thể, vì thực tế, có rất nhiều bệnh ung thư cũng không có biểu hiện bất thường khi áp dụng những phương pháp chẩn đoán hình ảnh ở giai đoạn sớm. 

Đây cũng chính là lý do, cần phải thiết kế những gói tầm soát ung thư khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau. Chỉ có như vậy, việc thăm khám mới đạt được hiệu quả cao nhất và tránh lãng phí. 

Thông thường, chỉ nên tầm soát ung thư ở những trường hợp có nguy cơ cao và có thể kèm theo một số yếu tố khác, bao gồm yếu tố di truyền, môi trường sống ô nhiễm, môi trường làm việc độc hại, người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh,… và đặc biệt là những trường hợp có những triệu chứng bất thường. 

Hiện nay, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung là những loại ung thư phổ biến nhất ở nước ta và đây cũng chính là các loại ung thư mà bạn nên tầm soát. 

Phụ nữ nên tự khám để phát hiện các khối u vú

Phụ nữ nên tự khám để phát hiện các khối u vú

Ung thư vú và ung thư cổ tử cung được xếp vào nhóm ung thư gây tử vong hàng đầu đối với nữ giới. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú có thể kể đến như tiền sử bệnh gia đình, tình trạng đột biến gen, phụ nữ sinh con đầu lòng khi đã lớn tuổi, dậy thì sớm,… Những phụ nữ trên 40 tuổi nên thực hiện tầm soát ung thư vú bằng phương pháp siêu âm vú và chụp nhũ ảnh mỗi năm. 

Đối với ung thư cổ tử cung thì Pap smear và HPV phương pháp là phương pháp sàng lọc bệnh phổ biến và hiệu quả nhất. Trong các trường hợp nghi ngờ, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân tiến hành soi cổ tử cung hay sinh thiết để chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Đối với một số loại ung thư khác như ung thư phổi, ung thư dạ dày thì cần kết hợp với chụp CT, chụp MRI và một số các xét nghiệm máu 

Riêng với ung thư dạ dày, biểu hiện của bệnh thường mơ hồ, dễ gây nhầm lẫn với các căn bệnh thông thường khác. Đến khi xuất hiện những triệu chứng rõ rệt thì bệnh đã bước sang giai đoạn muộn. Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân mắc các bệnh lý về dạ dày nên điều trị bệnh triệt để, những trường hợp có yếu tố nguy cơ cao, có triệu chứng cần nội soi dạ dày định kỳ để phát hiện sớm bất thường và kịp thời điều trị bệnh. 

2. Nên khám tầm soát ung thư ở đâu?

Vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay là nên khám tầm soát ung thư ở đâu để có được kết quả chính xác nhất. Các chuyên gia khuyến cáo nên lựa chọn các cơ sở y tế đáng tin cậy để có được kết quả chẩn đoán hiệu quả nhất. 

Xét nghiệm marker ung thư đóng vai trò quan trọng trong việc tầm soát sớm nguy cơ ung thư

Xét nghiệm marker ung thư đóng vai trò quan trọng trong việc tầm soát sớm nguy cơ ung thư

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ y tế được nhiều người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn với những lý do dưới đây: 

- MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm khám và điều trị bệnh. Hơn nữa, các bác sĩ của MEDLATEC luôn cống hiến hết mình, tận tâm với người bệnh. Vì thế, khách hàng luôn cảm thấy an tâm, hài lòng với chất lượng dịch vụ tại bệnh viện. 

- Bệnh viện được đầu tư những trang thiết bị Y khoa, nhất là các loại máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước như Nhật, Mỹ, Bỉ,... có độ nhạy và độ đặc hiệu cao, từ đó đảm bảo kết quả hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác.

MEDLATEC được đầu tư quy mô về trang thiết bị máy móc khám chữa bệnh

MEDLATEC được đầu tư quy mô về trang thiết bị máy móc khám chữa bệnh

- Khi đến thăm khám tại MEDLATEC, quý khách hàng luôn nhận được sự đón tiếp chu đáo và hướng dẫn chi tiết từ đội ngũ nhân viên của bệnh viện. Đây cũng là một ưu điểm lớn, giúp khách hàng không còn lo lắng khi thực hiện thủ tục đăng ký khám. Cũng chính vì thế, quy trình khám diễn ra thuận tiện, nhanh gọn. 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng “chủ động tầm soát, nói “không” với ung thư”, từ ngày 4/7 đến ngày 30/9/2022, MEDLATEC triển khai gói khám tầm soát ung thư với chi phí chỉ từ 3.099.000 đồng. Khi tham gia chương trình này, giúp quý khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí tầm soát sức khỏe.

MEDLATEC luôn mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng với mức giá hợp lý nhất

MEDLATEC luôn mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng với mức giá hợp lý nhất

Chương trình được áp dụng với tất cả đối tượng khách hàng đến thăm khám tại 3 cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC tại Hà Nội, bao gồm: 

  • Cơ sở 1: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.   

  • Cơ sở 2: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.   

  • Cơ sở 3: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về gói khám tầm soát ung thư của MEDLATEC hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56  hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

Gói khám tầm soát ung thư nam: TẠI ĐÂY

Gói khám tầm soát ung thư nữ: TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.