Tin tức

Góc tư vấn: xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu?

Ngày 12/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm tinh dịch đồ là phương pháp cần thiết giúp các cặp vợ chồng có sự kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị tốt nhất cho việc mang thai. Xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ sở thực hiện cũng như yêu cầu của khách hàng.

1. Tìm hiểm về xét nghiệm tinh dịch đồ

xét nghiệm tinh dịch đồ (hay còn được gọi là xét nghiệm tinh trùng) là xét nghiệm được tiến hành thông qua việc phân tích mẫu tinh dịch của người nam giới để đánh giá chất lượng tinh trùng của người nam giới có tốt hay không. 

xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu

Xét nghiệm tinh dịch đồ là cần thiết giúp các cặp vợ chồng có sự kiểm tra sức khỏe sinh sản và chuẩn bị tốt nhất cho việc mang thai

Theo đó, bác sĩ sẽ thực hiện phân tích và đánh giá dựa trên các chỉ số liên quan đến số lượng, khả năng di động, hình thái,... Cụ thể như:

- Số ml tinh dịch thu được.

- Tổng số lượng tinh trùng, mật độ tinh trùng, tỷ lệ tinh trùng sống.

- Màu sắc, độ đặc và độ axit của tinh trùng.

- Hình dạng và cấu trúc tinh dịch.

- Tính di động.

- Độ vận động.

2. Xét nghiệm tinh dịch đồ diễn ra theo quy trình nào?

Không giống với các xét nghiệm thông thường, ở xét nghiệm tinh dịch đồ người bệnh sẽ tự tiến hành lấy mẫu. Quy trình lấy mẫu như sau:

- Để đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng cho kết quả xét nghiệm chính xác, nam giới cần kiêng quan hệ tình dục trong vòng 3 - 5 ngày trước đó.

- Trước khi lấy mẫu nên đi tiểu, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và dùng khăn sạch lau khô. 

- Rửa tay với nước sạch, tránh sử dụng xà phòng làm chết tinh dịch. 

- Nam giới được bác sĩ cung cấp lọ đựng mẫu tinh dịch với đầy đủ thông tin  miệng rộng và đã được tiệt trùng.

xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu

Thu lấy mẫu tinh trùng và đựng trong lọ tiệt trùng được bác sĩ cung cấp

3. Lý do vì sao nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ?

Xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những xét nghiệm nằm trong gói khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân và đặc biệt được khuyến cáo thực hiện cho những cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn. 

Bác sĩ sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm để đánh giá và chẩn đoán sức khỏe sinh sản của nam giới, từ đó có thể giúp xác định nguyên nhân gây vô sinh. Tuy nhiên, đây chỉ được coi như một phương pháp sàng lọc chứ không mang ý nghĩa tuyệt đối. 

Sau khi xét nghiệm, nếu có chỉ số nào bất thường thì bác sĩ có thể chỉ định làm thêm các phương pháp khác để chẩn đoán chính xác hơn. 

4. Xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Nhiều người khi có nhu cầu nhưng vẫn băn khoăn, lưỡng lự trước việc làm xét nghiệm là bởi lo lắng về vấn đề chi phí, không biết xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu

xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu

Xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu là băn khoăn của nhiều người

Hầu hết mọi người đều nghĩ xét nghiệm tinh dịch đồ có chi phí rất đắt do sử dụng đến các phương pháp hiện đại. Tuy nhiên, theo thống kê từ các cơ sở y tế thì dịch vụ xét nghiệm này có mức giá không quá cao như suy nghĩ của mọi người. 

Xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu còn do nhiều yếu tố quyết định như cơ sở y tế thực hiện, kỹ thuật xét nghiệm hay tình trạng bệnh của từng người,... Do đó, rất thể để đưa ra mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ chính xác tuyệt đối. 

Cụ thể, các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mỗi lần xét nghiệm tinh dịch đồ là:

Cơ sở y tế thực hiện

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của mọi người, các cơ sở y tế nói chung và khám nam khoa nói riêng xuất hiện ngày càng nhiều với chất lượng dịch vụ khác nhau khiến mọi người bối rối khi lựa chọn. Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ thấp hơn nếu bạn lựa chọn những địa chỉ khám chữa bệnh không đảm bảo chất lượng, trang thiết bị y tế đã lỗi thời hay đội ngũ y bác sĩ chuyên môn không cao. 

Ngược lại, so với các cơ sở kém chất lượng hay bệnh viện công thì thường chi phí xét nghiệm tại các phòng khám tư nhân uy tín sẽ cao hơn một ít. Giá thành luôn đi đôi với chất lượng, tuy phải bỏ ra một số tiền lớn hơn nhưng bù lại bạn sẽ nhận được dịch vụ với chất lượng đảm bảo, các trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại đảm bảo cho kết quả nhanh và chính xác.

Phương pháp xét nghiệm

Xét nghiệm tinh dịch đồ có thể được thực hiện bởi nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau, từ truyền thống cho đến tiên tiến, hiện đại. Tùy vào năng lực tài chính của mỗi người mà sẽ lựa chọn gói xét nghiệm cho phù hợp. 

Việc lựa chọn phương pháp xét nghiệm mới, hiện đại sẽ mang lại kết quả chính xác và nhanh chóng hơn các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, cùng với đó sẽ là mức chi phí cao hơn một chút.

Thuốc và phương án điều trị

Nếu nam giới có kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ hoàn toàn bình thường thì sẽ không cần tính đến yếu tố này. Tuy nhiên, với những trường hợp có kết quả bất thường thì bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị kết hợp với thuốc kê đơn. Như vậy, rõ ràng người bệnh sẽ phải chi trả thêm cho khoản phí này.

Bên cạnh 3 yếu tố chính kể trên, xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu cũng có thể bị ảnh hưởng phần nào bởi nhiều các yếu tố khác, ví dụ như thời gian nhận kết quả, xét nghiệm dịch vụ,...

xét nghiệm tinh dịch đồ giá bao nhiêu

Phương án điều trị kết hợp thuốc kê đơn có thể làm tăng chi phí 

5. Giá xét nghiệm tinh dịch đồ ở các bệnh viện uy tín nhất Hà Nội

Để giúp nam giới có sự chuẩn bị tốt về tài chính trước khi đi làm xét nghiệm, chúng tôi sẽ đưa ra mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ tham khảo tại một số cơ sở y tế như: 

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: khoảng 299.000 đồng

- Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn: khoảng 200.000 đồng

- Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: dao động trong khoảng từ 330.000 - 360.000 đồng

- Bệnh viện Từ Dũ - Thành phố Hồ Chí Minh: từ 100.000 đồng (khám dịch vụ thông thường) đến 470.000 (khám dịch vụ VIP).

Tuy nhiên, bạn đọc nên lưu ý trên đây chỉ là mức giá tham khảo và chưa bao gồm các chi phí cho việc tư vấn, đọc kết quả hay điều trị. 

Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ MEDLATEC theo hotline 1900 56 56 56 ngay hôm nay. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.